Điện thoại Bphone bị đổi tên ngay trong ngày ra mắt

26/05/2015 - 16:19

PNO - PN - Chiếc điện thoại Bphone của BKAV đã bị cộng đồng mạng đổi tên thành 'Bom phone', 'Boom phone' ngay trong ngày ra mắt - 26/5 - sau nhiều ngày chờ đợi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Được giới thiệu là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên do Việt Nam sản xuất, Bphone, ngay từ khi chưa có tên, đã gây được sự chú ý đặc biệt trong cộng đồng vì những thông tin do BKAV đưa ra. Cụ thể, Bphone được quảng bá là đẹp hơn, tốt hơn cả iPhone, có công nghệ tân tiến hơn nhiều loại smartphone của các hãng nổi tiếng thế giới đang có mặt trên thị trường.

Dien thoai Bphone bi doi ten ngay trong ngay ra mat

Ông Nguyễn Tử Quảng - CEO của BKAV - đang khoe đứa con vừa chào đời của mình

Gần như ngay lập tức, Bphone đã nhận được một "cơn mưa gạch đá" từ dư luận vì sự "ngông cuồng" của BKAV - một doanh nghiệp vô danh trên thị trường smartphone, chưa từng có sản phẩm nào - so sánh mình vượt trên cả một "biểu tượng công nghệ". Dư luận có lý của họ bởi Việt Nam xưa nay chưa sản xuất được smartphone (những loại điện thoại thông minh "thương hiệu Việt" trước đó chủ yếu là hàng lắp ráp), thậm chí "không sản xuất nổi cái ốc vít".

Trong cơn sốt chỉ trích Bphone, không ít người đã bêu tên và biệt danh "Quảng nổ" của ông Nguyễn Tử Quảng - Giám đốc BKAV ra để giễu nhại. Khi những hình ảnh đầu tiên, chưa đầy đủ, của Bphone xuất hiện, đã có những ý kiến cho rằng "trước khi qua đời, Steve Jobs đã... gởi tinh trùng sang Việt Nam" để chế giễu sự giống nhau giữa iPhone và Bphone.

Bỏ qua tất cả những chỉ trích, giễu nhại, BKAV vẫn tiếp tục quá trình hoàn thiện sản phẩm, ấn định ngày ra mắt Bphone là ngày 26/5. Buổi ra mắt hoành tráng theo kiểu giới thiệu sản phẩm của các công ty công nghệ lớn, được truyền hình trực tiếp lên mạng video YouTube.

Dien thoai Bphone bi doi ten ngay trong ngay ra mat

Bphone sử dụng hệ điều hành BOS - hệ điều hành dựa trên nền tảng Android
Đây vừa là điểm mạnh nhưng cũng đồng thời là điểm yếu nếu xét đến yếu tố nâng cấp, tích hợp phần mềm

Chiếc Bphone xuất hiện với những trang bị, tính năng hơn hẳn so với nhiều loại điện thoại cùng loại và giá bán rẻ hơn. Đặt để bên cạnh iPhone 6, Bphone được giới thiệu là có vi xử lý lõi tứ so với lõi kép của iPhone; camera sau lên đến 13mp so với 8mp của iPhone...

Tuy nhiên, những thông số được xem là hơn ấy hiện vẫn chưa được thử nghiệm trên thực tế. Với dân nhiếp ảnh nói chung, "Ảnh đẹp không phải vì nhiều megapixel", và với dân công nghệ thì không thiếu gì trường hợp một tấm ảnh 20mp có chất lượng tồi hơn ảnh 8mp. Bên cạnh đó, các thông số của một chiếc smartphone chưa hẳn đã mang tính quyết định đối với chất lượng của nó, càng chưa hẳn quyết định đến khả năng tiêu thụ trên thị trường.

Dien thoai Bphone bi doi ten ngay trong ngay ra mat

Bỏ qua chuyện các tín đồ của iPhone, Samsung chỉ trích Bphone "dám đặt mình lên bàn cân để so sánh" thì giá bán 9,99 triệu đồng, 12,96 triệu đồng và 20,19 triệu đồng cho các phiên bản 16, 64, 128Gb của Bphone cũng được xem là khó cạnh tranh với những dòng smartphone cao cấp giá rẻ.

Dù sao, Bphone đã ra mắt và sẽ chính thức được bán từ 2/6. Liệu anh Nguyễn Tử Quảng có thành công hay không phụ thuộc hoàn toàn vào người tiêu dùng.

PHẠM THÀNH NHÂN
Ảnh: SOHOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI