Điện lực Đà Nẵng nói gì về vụ hai vợ chồng bị điện giật trong mưa lũ?

11/12/2018 - 10:57

PNO - Công ty hạ tầng ưu tiên quản lý thi công công trình tự ngắt điện bằng cách cắt dây, nhưng không tháo điểm đấu nối, chừa lại đoạn dây điện gây ra cái chết tức tưởi cho anh Trương Vũ Huy (31 tuổi, ngụ Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng).

Sáng 11/12, Điện lực Đà Nẵng đã thông tin về vụ việc dây điện sà xuống đường giật chết 1 người, 1 người phải cấp cứu trong đêm qua. Theo đó, vào khoảng 19g tối 10/12 xảy ra vụ tai nạn điện giật làm 1 người chết, 1 người bị thương tại đường Yên Thế, thuộc Q.Cẩm Lệ.

Dien luc Da Nang noi gi ve vu hai vo chong bi dien giat trong mua lu?
Hiện trường vụ việc.

Nhận được tin báo, Điện lực Liên Chiểu - đơn vị quản lý điện trên địa bàn - nhanh chóng cắt điện và cùng với cán bộ an toàn công ty, kỹ thuật viên, nhân viên xử lý sự cố cùng phương tiện xe cẩu, xe gàu lập tức đến hiện trường để phối hợp công an kiểm tra, xử lý.

Tại hiện trường, có một sợi cáp điện màu đen dài khoảng 20m móc nối từ trụ điện nằm ngang qua đường Yên Thế - Bắc Sơn (đường 7,5m) theo hướng từ đông sang tây. Sau khi kiểm tra, xác định sợi dây điện này được đấu nối vào nguồn điện chiếu sáng.

“Đại diện Công ty Quản lý điện chiếu sáng có mặt tại hiện trường đã xác nhận đây là sợi dây chiếu sáng được cấp cho Công ty hạ tầng ưu tiên quản lý thi công công trình. Công ty này có xin phép cung cấp điện chiếu sáng vào đợt tết Nguyên đán 2018. Tuy nhiên, sau đó công ty này tự ngắt điện bằng cách cắt dây, nhưng không tháo điểm đấu nối, chừa lại đoạn dây điện nêu trên”, Điện lực Đà Nẵng cho hay.

Khi hệ thống chiếu sáng tắt, sợi dây này không có điện. Theo thông tin tại hiện trường, ban ngày có người đã kéo băng ngang đường để cảnh báo khu vực ngập nước. Và vào buổi tối, khi hệ thống chiếu sáng hoạt động, sợi dây đã dẫn điện, gây nên sự việc thương tâm nêu trên.

Hiện Công ty Điện lực Đà Nẵng tiếp tục phối hợp công an để điều tra, làm rõ sự việc.

Như Báo Phụ Nữ đưa tin, tối 10/12, anh Trương Vũ Huy (31 tuổi, ngụ 250 Trần Cao Vân, P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) điều khiển xe tay ga AirBlade màu đỏ (BKS 43D1-032.2X) chở vợ là chị Trần Huệ Trâm (28 tuổi) lưu thông trên tuyến đường Bắc Sơn ra đường Tôn Đức Thắng (Quốc lộ 1A), thuộc địa bàn P.Hoà An.

Khi đến khu vực trước chợ Hòa An, do không nhìn thấy đường dây điện thòng xuống, chỉ cách mặt đường khoảng 1m, hai vợ chồng đã vướng vào dây điện và bị điện giật. Hậu quả, anh Huy chết tại chỗ. Chị Trâm may mắn được một thanh niên sống gần đó chạy đến hỗ trợ và kêu gọi người dân đưa đi cấp cứu.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI