Đi qua mùa gió: Câu chuyện của những cuộc sinh tồn

03/01/2015 - 07:35

PNO - PN - Đi qua mùa gió (dài 36 tập, ĐD Nguyễn Duy Võ Ngọc, phát sóng lúc 19g45 trên kênh SCTV14) gây chú ý vì là phim có vai diễn cuối cùng của người mẫu - diễn viên (DV) Duy Nhân trước khi anh nhập viện điều trị ung thư. Đây cũng là bộ phim...

 Di qua mua gio: Cau chuyen cua nhung cuoc sinh ton

San Hô là vai diễn ấn tượng nhất của Tú Vi (trái) trong năm 2014

Bắt đầu từ cuộc sống nghèo khó nhưng hạnh phúc cùng cha mẹ nuôi của nhân vật San Hô trên hòn đảo yên bình, Đi qua mùa gió mở ra quá khứ của những bi kịch và ân oán tình thù. Khi trôi giạt đến hòn đảo và được cứu sống, San Hô hoàn toàn mất ký ức nhưng cô gặp ác mộng từng đêm. Thân phận cô bị phát hiện khi tin tức về cuộc sống kỳ lạ của “cô gái trôi giạt” lan vào đất liền - đến tai người từng ra tay sát hại cả gia đình cô năm xưa.

Di qua mua gio: Cau chuyen cua nhung cuoc sinh ton

Kẻ thủ ác âm mưu giết hại San Hô một lần nữa nhưng cô may mắn được cứu sống. San Hô trở về đất liền với tên thật ngày trước là Trang Nhung, được gieo vào đầu những ký ức không phải của cô, ác mộng vẫn tái diễn. San Hô - Trang Nhung tiếp tục cuộc sống mới trong sự giúp đỡ đầy toan tính của Đức Lợi, đứng giữa những cuộc tranh quyền đoạt lợi và đối diện với tình yêu chân thực của kỹ sư trẻ Phạm Thành...

Di qua mua gio: Cau chuyen cua nhung cuoc sinh ton

San Hô - Trang Nhung là vai diễn khá vất vả của Tú Vi khi phải thể hiện cảnh té xuống biển mà không hề biết bơi, dầm mưa ngâm mình trong nước hàng giờ đồng hồ cho những cảnh quay nhiều cảm xúc. Nhưng, cũng có thể nói đây là vai diễn ấn tượng nhất của Tú Vi trong năm qua. Còn DV Duy Nhân xuất hiện trong hình ảnh của một tay giám đốc nhiều mưu mô, thủ đoạn nhưng trước hoàn cảnh thật của anh, vai diễn trở thành một dấu mốc kỷ niệm đáng trân trọng cho DV này.

Di qua mua gio: Cau chuyen cua nhung cuoc sinh ton

Đi qua mùa gió khai thác khoảng tối nghiệt ngã trong ngành xây dựng, những cuộc cạnh tranh bất chấp thủ đoạn của các nhà thầu. Và đúng phong cách phim Nguyễn Duy Võ Ngọc, Đi qua mùa gió đầy những pha hành động kịch tính, nghẹt thở. Câu chuyện được kể trong những bối cảnh đối lập, một phía đảo xa bình lặng, nhân ái và một chốn thị thành nhiều cạm bẫy. Nhờ vậy mà không gian phim mở ra nhiều cảm xúc với những thân phận con người. Cuộc sinh tồn nào cũng phải trả giá, nhưng giá trị còn lại chính là chân-thiện-mỹ.

 SONG GIANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI