Những điều nên và không khi sử dụng kết hợp các sản phẩm chăm sóc da (Phần 1)

28/12/2018 - 15:00

PNO - Khi chăm sóc da, bạn nên tránh sử dụng cùng lúc một số thành phần vì chúng có thể làm mất tác dụng của nhau.

Cho dù bạn đọc kỹ nhãn hay các thành phần trên các sản phẩm chăm sóc da thì bạn cũng khó có thể chắc chắn về tất cả các thành phần bạn đang sử dụng mỗi ngày.

Bởi phần lớn các sản phẩm chăm sóc da được sản xuất để đáp ứng độ thích hợp với đa phần kiểu da của khách hàng. Tuy nhiên có những sản phẩm, nếu bạn dùng kết hợp, chúng sẽ triệt tiêu tác dụng của nhau. 

Hãy tìm hiểu các quy tắc kết hợp hay pha trộn các thành phần mỹ phẩm chăm sóc da để chúng hoạt động hiệu quả nhất. Hãy lắng nghe lời khuyên và tư vấn của các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu về da liễu Dendy E. Engelman và Dennis Gross của Mỹ.

Nhung dieu nen va khong khi su dung ket hop cac san pham cham soc da (Phan 1)
 

Không nên kết hợp các thành phần Acid salicylic/glycolic với Retinols hay Retinoids

Acid salicylic (còn được gọi là beta-hydroxy) là một hợp chất hữu cơ chống lão hóa và làm bong tróc các tế bào chết.

Acid glycolic (hay còn gọi là alpha-hydroxy) là một thành phần hóa học rất nhỏ đủ để thẩm thấu vào da dễ dàng, thành phần này hay được sử dụng để điều trị mụn trứng cá vô cùng hiệu quả, làm tê liệt các tế bào da chết.

Retinol và retinoid đều là chất dẫn xuất của vitamin A, được biến đổi thành acid retinoic. Hai loại kem này chỉ khác nhau ở nồng độ acid retinoic, nồng độ này ở trong retinol sẽ nhỏ hơn ở trong retinoid.

Nhung dieu nen va khong khi su dung ket hop cac san pham cham soc da (Phan 1)
 

Nếu không bị da nhờn, bạn không nên dùng các sản phẩm acid salicylic và glycolic cùng ngày với retinol hoăc retinoid. Bởi vì nếu sử dụng kết hợp cùng lúc sẽ khiến da bạn trở nên khô rất nhanh chóng.

Không kết hợp Benzoyl peroxide (BPO) và Retinol

Benzoyl peroxide được xem là một trong những “thần dược” trị mụn, hoạt chất này có đặc tính sát trùng, giúp loại bỏ ổ vi khuẩn do mụn trên da. Nó còn giúp da bạn tái tạo nhanh chóng, ngăn ngừa sẹo mụn và thâm do mụn.

Bác sĩ da liễu đã khuyên rằng bạn không nên sử dụng cùng lúc với retinol vì nó sẽ làm các hiệu ứng của retinol không hoạt động.

Nhung dieu nen va khong khi su dung ket hop cac san pham cham soc da (Phan 1)
 

Không nên kết hợp các sản phẩm tẩy da chết và làm sáng da

Tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào da chết, làm da mịn màng và mềm mại hơn. Còn các sản phẩm làm sáng da được sử dụng để tăng sắc tố da các vùng da sạm. Nếu bạn kết hợp cùng lúc hai yếu tố này sẽ làm tăng độ nhạy sáng của da, dễ dàng gây kích ứng da.

Nhung dieu nen va khong khi su dung ket hop cac san pham cham soc da (Phan 1)
 

Tránh dùng retinoid ngoài trời vào ban ngày

Tia cực tím là một dạng bức xạ mà chúng ta thường xuyên tiếp xúc trực tiếp và nó rất có hại cho da. Các bác sĩ da liễu đã khuyên, một số retinoid không ổn định với tia  cực tím, vì thế các sản phẩm chống lão hóa retinoid luôn được khuyến khích dùng vào ban đêm. Nó sẽ hoạt động hiệu quả trong bóng tối. Hãy tránh dùng hoạt chất này ban ngày và ra ngoài trời. 

Nhung dieu nen va khong khi su dung ket hop cac san pham cham soc da (Phan 1)
 

Tránh dùng kết hợp những thành phần mỹ phẩm, nghe theo lời khuyên của bác sĩ da liễu cũng là một điều quan trọng giúp bạn bảo vệ được làn da của mình khỏi những tổn thương không đáng có khi chăm sóc da.

(Còn nữa)

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI