Khắc phục lỗ chân lông to tại nhà với phương pháp tự nhiên

12/09/2018 - 10:00

PNO - Có rất nhiều cách tự nhiên chị em có thể tự làm, đơn giản, tiết kiệm không ngờ giúp se lỗ chân lông da mặt.

Phụ nữ luôn mong muốn một làn da khỏe đẹp, tuy nhiên, với cuộc sống bận rộn, môi trường khói bụi và ngày càng ô nhiễm, ăn uống chưa khoa học… khiến làn da thường xuất hiện rất nhiều vấn đề. 

Nguyên nhân gì dẫn đến lỗ chân lông to? Câu trả lời phổ biến nhất là do “di truyền học”. Các gen đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định chất lượng của làn da. 

Những nguyên nhân khác dẫn đến lỗ chân lông to có thể là do dầu của da, dầu tích tụ xung quanh lỗ chân lông, làm dày da và làm cho lỗ chân lông rộng hơn.

Một lý do khác chính là sự lão hóa của da, làm giảm lượng collagen, elastin cũng như tái tạo tế bào da, dẫn đến lỗ chân lông lớn.

Các phương pháp tại nhà để loại bỏ vấn đề lỗ chân lông to

Bạn phải luôn nhớ các bước cơ bản: làm sạch, toner, tẩy tế bào da chết và giữ ẩm rất quan trọng đối với da.

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên dưới đây, vừa hiệu quả lại vừa rẻ, tiện dụng.

1. Giấm táo: Có thể được sử dụng như một loại toner bằng cách pha loãng với nước và xoa lên da hàng ngày để làm săn chắc da. Hiệu quả của công thức này giúp thu nhỏ dần lỗ chân lông.

Khac phuc lo chan long to tai nha voi phuong phap tu nhien
 

2. Lô hội: Gel của lô hội có tác dụng giữ ẩm, làm sạch và nuôi dưỡng da rất tốt. Bạn có thể bôi trực tiếp trên da, giúp da sạch bụi bẩn và dầu. Hơn nữa, đây chính là một nguyên liệu giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

3. Bột baking soda: Với đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, loại bột này giúp chữa rất nhiều vấn đề về da như mụn, lỗ chân lông to hoặc bị tắc, da chết, cân bằng độ pH của da…

Khac phuc lo chan long to tai nha voi phuong phap tu nhien
 

Để có kết quả tốt, bạn nên trộn bột soda với nước ấm, nhẹ nhàng massage lên da theo chuyển động tròn trong khoảng 30 giây trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn nên làm 2-3 lần/tuần để thấy lỗ chân lông trên da có sự thay đổi.

4. Đu đủ: Nghiền nát và bôi lên mặt sau khi đã làm sạch da. Bạn sẽ thấy sự thay đổi kỳ diệu. Bạn nên làm 3-4 lần/tuần. 

Khac phuc lo chan long to tai nha voi phuong phap tu nhien
 

5. Dầu oliu: Dầu oliu giàu đặc tính chống viêm, chống oxy hóa giúp da giảm khô, giúp sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông… Bạn hãy nhẹ nhàng massage lên da mỗi ngày một ít dầu oliu theo chuyển động tròn khoảng 4 phút, trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Khac phuc lo chan long to tai nha voi phuong phap tu nhien
 

6. Đất sét: Một biện pháp khắc phục lỗ chân lông to tại nhà đó là đất sét hoặc đất sét mỹ phẩm như cao lanh hay bentonite. Khi kết hợp với nước hoa hồng hoặc sữa, tạo thành một hỗn hợp mịn sau đó bôi lên mặt và để khoảng 15 đến 20 phút. Đây là một lựa chọn tuyệt vời để thu nhỏ lỗ chân lông. Phương pháp này bạn có thể thực hiện 1-2 lần/tuần.

Khac phuc lo chan long to tai nha voi phuong phap tu nhien
 

7. Sữa chua: Sữa chua có axit lactic giúp săn chắc da, thu nhỏ dần lỗ chân lông. Bạn chỉ cần bôi sữa chua lên mặt và để nguyên 15-20 phút sau đó rửa mặt bằng nước ấm.

Khac phuc lo chan long to tai nha voi phuong phap tu nhien
 

8. Đất sét và bột than: Cách tẩy da chết này là một trong những liệu pháp thiên nhiên tốt nhất cho da, đặc biệt làm giảm lỗ chân lông to. Công thức  này không có hóa chất, gồm các thành phần làm sạch da, hoàn toàn giúp da loại bỏ tạp chất, giữ cho da mềm mại, ẩm và được bảo vệ.

Đất sét: có khả năng chiết xuất các chất bẩn, bã nhờn, dầu thừa, vi khuẩn, vi trùng từ da một cách hiệu quả. Đây là một lựa chọn tuyệt vời để loại bỏ vấn đề lỗ chân lông lớn.

Than củi: có các hoạt tính kéo bụi bẩn từ lỗ chân lông da, do đó làm giảm kích thước và săn chắc lại.

Khac phuc lo chan long to tai nha voi phuong phap tu nhien
 

Cách làm: Trộn đều hỗn hợp gồm nửa chén đường hữu cơ, ½ muỗng canh bột than và đất sét,  một muỗng dầu oliu, 4 giọt tinh dầu chanh, cam, bưởi, oải hương.

Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ chà lên lòng bàn tay, sau đó massage lên vùng mặt khoảng 30 giây sau đó rửa sạch. Bạn nên làm 2 lần/tuần.

Khac phuc lo chan long to tai nha voi phuong phap tu nhien
 

Huyền Ub

Nguồn Theo Boldsky
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI