Da ngày càng trắng sáng nếu bạn dùng những thứ này khi tắm

15/08/2019 - 07:39

PNO - Thói quen tắm cùng một vài hỗn hợp chăm sóc da sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng mịn dần lên mỗi ngày.

Muốn trở nên xinh đẹp trước tiên phải biết chăm sóc bản thân. Bất kể là giảm cân hay chăm sóc da đều là cả một quá trình và sự kiên trì. Một trong những điều khiến bạn trở nên đẹp hơn đó chính là sở hữu làn da trắng tự nhiên. Những công thức sau sẽ giúp bạn:

Nha đam và lòng trắng trứng gà

Nha đam chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho da dẻ, chúng giúp da trở nên săn chắc, trắng mịn và nuôi dưỡng làn da luôn khỏe mạnh.

Da ngay cang trang sang neu ban dung nhung thu nay khi tam
Nha đam và lòng trắng trứng - Ảnh minh họa

Cách thực hiện:

Gọt sạch vỏ nha đam rồi đem rửa với nước muối sau đó lấy phần thịt xay nhuyễn và lọc lấy nước. Trộn đều nước nha đam với lòng trắng trứng theo tỉ lệ 1:1 sao cho vừa đủ với cơ thể bạn. Thoa hỗn hợp và mát xa nhẹ nhàng lên toàn thân. Vừa thoa vừa thư giãn, để khoảng 20 phút, sau đó làm sạch cơ thể với nước. Với nha đam thì bạn yên tâm rằng chúng phù hợp với tất cả loại da và không hề gây kích ứng.

Cam tươi và bột cám gạo

Cam là thực phẩm vô cùng tuyệt vời cho làn da. Trong cam chứa chất chống oxy hóa, vitamin A, C... Các vitamin chứa trong cam giúp trắng da tức thì, thúc đẩy quá trình thay da, kích thích khả năng sản sinh collagen giúp chống lão hóa cho da. Cám gạo chứa các vitamin B và vitamin E... giúp da căng bóng và có độ đàn hồi.

Da ngay cang trang sang neu ban dung nhung thu nay khi tam
Làm đẹp bằng hỗn hợp cam và bột cám gạo giúp da nhanh sáng mịn - Ảnh minh họa

Cách làm: Chọn 1 quả cam tươi vắt lấy nước cốt rồi cho 100gr cám gạo vào trộn đều cho đến khi chúng trở lên sánh mịn. Thoa hỗn hợp theo hình xoắn ốc lên da để thẩm thấu tối đa dưỡng chất, để khoảng 20 phút rồi tắm với nước sạch.

Công thức này hiệu quả với những chị em có làn da nhờn hoặc da dầu vì giúp kiểm soát tốt lượng nhờn, dầu và làm sạch da hơn. Sau khi sử dụng chị em nên kết hợp cùng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng và che chắn kỹ kẻo bị bắt nắng.

Cà phê và sữa tươi không đường

Cà phê ở đây chính là bã cà phê. Nghe khá lạ lẫm nhưng thực sự bã cà phê rất tốt cho việc làm đẹp như trắng da, tẩy tế bào chết, làm mượt tóc và loại bỏ hiệu quả mỡ bụng. Sữa tươi cũng không hề kém cạnh. Sữa tươi là nguyên liệu dưỡng trắng mà đa số các chị em từng sử dụng qua. Sữa tươi có nhiều công dụng như làm trắng, chống nhăn da và cấp ẩm cho da.

Da ngay cang trang sang neu ban dung nhung thu nay khi tam
Bã cà phê là trợ thủ đắc lực cho da trắng - Ảnh minh họa

Cách làm: cho vừa đủ lượng bã cà phê vào 50ml sữa tươi vào trộn đều đến khi chúng đặc sệt rồi thoa lên cơ thể để khoảng 20 phút, sau đó xả thật sạch với nước. Nếu không có bã cà phê chị em có thể dùng bột cà phê thay thế. Công thức phù hợp với tất cả loại da và giúp làn da cải thiện hẳn chỉ sau 3 lần sử dụng.

Công thức tắm trên chỉ nên sử dụng 1 – 2 lần/tuần. Kiên trì áp dụng, bạn sẽ có làn da mịn màng, trắng trẻo và có mùi thơm tự nhiên từ các nguyên liệu thiên nhiên. 

Phạm Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI