7 mẹo trang điểm giúp bạn đẹp tự nhiên

17/09/2018 - 14:00

PNO - Nhiều phụ nữ trông đẹp tự nhiên như thể họ không trang điểm, tuy vậy nếu nhìn kỹ hơn, bạn sẽ thấy đây là kiểu trang điểm hết sức tinh tế.

Dùng BB hay CC cream thay kem nền

7 meo trang diem giup ban dep tu nhien
 

BB và CC cream là những sản phẩm thực sự làm rung chuyển thị trường mỹ phẩm từ vài năm trở lại đây. Các nhà sản xuất hứa hẹn mang đến một sản phẩm trang điểm và dưỡng da 2 trong 1. Thực tế, không thể phủ nhận hiệu quả tuyệt vời của chúng trong việc mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho lớp trang điểm. Dù không thể giúp ngụy trang những đốm mụn hay đốm sắc tố, BB và CC cream vẫn là lựa chọn tốt nếu da bạn gặp ít vấn đề.

Chọn son dưỡng có màu thay son môi

7 meo trang diem giup ban dep tu nhien
 

Thời điểm hiện tại, hầu như mọi thương hiệu mỹ phẩm trang điểm đều ra mắt dòng son nude. Tuy vậy, vấn đề là ngay cả những sắc màu gần với màu môi tự nhiên nhất vẫn hoàn toàn có thể nhìn thấy được. Thay vì kết quả là “đôi môi tự nhiên” như mong muốn, điều bạn nhận được là đôi môi với lớp màu rõ rệt.

Để giúp môi trông tự nhiên hơn, hãy thử sử dụng son dưỡng có màu. Bằng cách này, bạn sẽ có sắc môi và kết cấu môi hoàn toàn tự nhiên, ẩm mượt và lại tiết kiệm được nhiều tiền hơn so với dùng son môi vì mức giá của son môi cao hơn son dưỡng có màu 3-4 lần.

Masscara màu nâu thay vì màu đen

7 meo trang diem giup ban dep tu nhien
 

Masscara màu đen trở nên quá nổi bật đối với một số phụ nữ và kết quả là nó làm đôi mắt trông nặng nề hơn. Nếu bạn có các đường nét gương mặt mềm mại, hãy thử dùng masscara màu nâu, nó trông mềm mại hơn nhiều so với masscara đen thông thường. Bạn cũng không cần phải loại bỏ hoàn toàn masscara đen, hãy cứ dùng nó khi trang điểm đậm và thay thế bằng masscara nâu khi trang điểm hàng ngày.

Tránh những đường sắc nét

7 meo trang diem giup ban dep tu nhien
 

Nếu thích trang điểm tự nhiên, bạn cần tránh những đường nét quá rõ ràng. Chì môi và eyeliner dạng lỏng là nhứng món không nên sử dụng thường xuyên. Xăm lông mày, xăm môi hay xăm mí mắt cũng là những thứ cần tránh. 

Thay vào đó, hãy thử những cách khác. Chẳng hạn, để trang điểm môi tự nhiên, chỉ cần dùng ngón tay tán son môi theo đường viền môi hoặc thoa son vào lòng môi rồi tán nó ra. Màu tự nhiên của môi luôn không đồng đều, thường nhạt hơn về phía viền môi. Tương tự, khi vẽ lông mày, bạn cũng đừng thực hiện những đường vẽ sắc nét, chỉ cần dặm vào những khoảng trống thay vì làm lông mày như dày hơn gấp đôi bình thường.

Loại bỏ phần thừa của mỹ phẩm

7 meo trang diem giup ban dep tu nhien
 

Để trang điểm đẹp tự nhiên, bạn nên sử dụng thật ít mỹ phẩm. Đây không phải là về số loại mỹ phẩm nói chung, mà là lượng dùng của mỗi loại. Ví dụ, khi chải mascara, bạn không chỉ nên loại bỏ phần thừa trên lông mi mà còn cả trên cọ chải. Bằng cách này bạn sẽ giới hạn được màu sắc của lông mi và tránh tình trạng mascara bị vón cục.
Tương tự, sau khi thoa kem nền, hãy thử dùng vải hoặc giấy thấm đặc biệt để lấy bớt phần kem không cần thiết, chỉ để lại một lớp mỏng trên mặt. Cách này cũng có thể áp dụng với son môi.

Dưỡng ẩm thay vì phủ bóng

Trong vài năm gần đây, các nhà sản xuất mỹ phẩm và các phương tiện truyền thông của ngành công nghiệp làm đẹp đã tung hô phong cách trang điểm bóng sáng hết sức có thể. Điều này dẫn đến tình trạng là những lớp phấn highlight, son bóng và kiểu trang điểm “ướt át” xuất hiện thường xuyên trên gương mặt các người mẫu và beauy blogger.

7 meo trang diem giup ban dep tu nhien
 

Tuy nhiên, nếu nói đến vẻ đẹp tự nhiên, những điều này không hề phù hợp. Chúng không tạo ra hiệu ứng “bóng sáng từ bên trong” như quảng cáo mà có thể lộ rõ từ khoảng cách cả mét.

Nếu bạn có làn da khô tự nhiên thì không có loại phấn highlight nào có thể giúp da trông căng bóng khỏe mạnh. Điều tốt nhất bạn có thể làm là tích cực dùng kem dưỡng ẩm và uống nhiều nước. 

Giữ lại một số khuyết điểm

Nếu đánh giá cao vẻ đẹp tự nhiên, bạn đừng cố tạo ra một gương mặt hoàn hảo không tì vết. Một lớp trang điểm dày cộm có thể che dấu những khuyết điểm trên làn da nhưng chắc chắn không thể trông tự nhiên, chính những khuyết điểm của da tại tạo ra hiệu ứng “như không trang điểm”.

7 meo trang diem giup ban dep tu nhien
 

Không một ai trên thế giới có làn da hoàn hảo. Tàn nhang, lỗ chân lông, nốt ruồi hay túi mắt đều là bình thường. Đừng cố gắng che giấu chúng nếu bạn muốn có vẻ đẹp tự nhiên.

Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI