10 bí quyết giảm cân nhanh khi tết Nguyên đán gần kề

23/01/2019 - 06:00

PNO - Hãy bắt đầu bằng các mục tiêu nhỏ, cụ thể ngay hôm nay để giảm cân. Khi sẵn sàng với các hoạt động khác nhau, bạn sẽ sớm trở lại với chiếc quần jeans ôm sát khoe dáng.

Hãy bắt đầu bằng các mục tiêu nhỏ, cụ thể ngay hôm nay để giảm cân. Hãy thoải mái tinh thần, sẵn sàng với các hoạt động khác nhau, bạn sẽ sớm trở lại trong chiếc quần jeans ôm sát khoe dáng từng mặc.

10 bi quyet giam can nhanh khi tet Nguyen dan gan ke
 

Tham gia hoạt động mới

Bạn chưa bao giờ dám tham gia các hoạt động tập thể hay các buổi tập luyện theo nhóm, hãy mạnh dạn thử. Bạn sẽ khám phá được nhiều điều thú vị từ các hoạt động này và mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Bạn có thể bắt đầu bằng việc tham gia một nhóm đạp xe mỗi sáng sớm, hay đặt mục tiêu sẽ tham gia vào 5km cho một sự kiện chạy marathon sẽ diễn ra trong vài tháng tới, hay đăng ký một lớp nhảy zumba…

10 bi quyet giam can nhanh khi tet Nguyen dan gan ke
 

Những hoạt động mới sẽ giúp bạn đốt cháy calo, mang đến khoảng thời gian mới mẻ vừa luyện tập vừa thoải mái tinh thần. Chắc chắn, bạn sẽ có nhiều động lực hơn đối với các hoạt động tập thể.

Hạn chế muối

Khi bạn mua đồ ăn nhẹ, ăn vặt hãy lưu ý thành phần và nên lựa chọn những loại ít natri, tốt nhất là từ 140 mg trở xuống cho mỗi khẩu phần.

10 bi quyet giam can nhanh khi tet Nguyen dan gan ke
 

Một chế độ ăn kiêng ít muối có thể giúp bạn giảm cân. Nếu cơ thể nạp quá nhiều muối sẽ tích trữ nhiều nước. Kết quả là trọng lượng tăng, cơ thể phù nề, khó chịu. Ăn ít muối giúp cơ thể giảm bớt chất lỏng dư thừa.

Hãy ưu tiên các sản phẩm ít muối như thịt tươi, trái cây tươi, rau xanh, các sản phẩm từ sữa, các loại ngũ cốc, các loại hạt, các loại thảo mộc…

Giữ cho mình luôn bận rộn

Nhiều phụ nữ trên thế giới khẳng định, thời gian rảnh khiến họ nghĩ đến thức ăn, muốn ăn vặt nhiều hơn.

Bận rộn sẽ giúp bạn có xu hướng ít tập trung vào việc ăn uống, chỉ mong muốn hoàn thành công việc. Hãy cố gắng lấp đầy lịch làm việc và làm thật hiệu quả.

10 bi quyet giam can nhanh khi tet Nguyen dan gan ke
 

Ăn thực phẩm cay nhiều hơn

Gia vị cay có thể giúp bạn giảm cân, tại sao? Trong các gia vị cay chứa hợp chất có thể kích thích giải phóng các hormone, giúp đốt cháy calo nhanh hơn.

10 bi quyet giam can nhanh khi tet Nguyen dan gan ke
 

Không coi thường giấc ngủ

Thiếu ngủ có thể khiến bạn lên cân. Khi mất ngủ phần lớn sẽ cảm thấy đói bụng và hay ăn khuya. Thiếu ngủ sẽ tác động tiêu cực đến sự trao đổi chất của cơ thể, làm rối loạn hormone leptin và ghrelin, tăng cảm giác thèm ăn khiến bạn có nguy cơ béo phì.

10 bi quyet giam can nhanh khi tet Nguyen dan gan ke
 

Cố gắng ngủ đủ giấc, tập luyện vài động tác nhẹ nhàng trước khi ngủ, hoặc ngâm chân nước ấm có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Đi bộ hoặc đi bộ đường dài

Tập thể dục luôn là liều thuốc đối với sức khỏe, nhưng không phải ai cũng kiên trì tập luyện. Hãy nghĩ đến việc đi bộ hoặc đi bộ đường dài vì hoạt động này giúp bạn có không gian hít thở, không phải đến phòng tập, rất hiệu quả cho việc giảm cân.

10 bi quyet giam can nhanh khi tet Nguyen dan gan ke
 

Những hoạt động vào buổi tối rất có lợi cho sức khỏe vì sự trao đổi chất của cơ thể chậm lại vào cuối ngày. 30 phút vận động trước bữa ăn tối làm tăng tỷ lệ trao đổi chất.

Bạn có thể vận động trước bữa tối, hoặc sau bữa tối 1 giờ đồng hồ. Hãy đi dạo để cơ thể được vận động nhẹ nhàng.  

Không bỏ bữa

Bỏ bữa ăn không làm bạn giảm cân nhanh hơn. Nếu bạn có những ngày bận rộn, hãy nghĩ đến món ăn vặt lành mạnh hay một miếng trái cây trong xe.

10 bi quyet giam can nhanh khi tet Nguyen dan gan ke
 

Hãy ăn 3 bữa chính mỗi ngày, 2 bữa ăn nhẹ với thức ăn lành mạnh như hoa quả hay nước rau củ ép hoặc các loại hạt.

Đừng để cơ thể là chỗ cất thức ăn thừa

Phụ nữ có xu hướng ăn cho hết vì sợ lãng phí. Thế nhưng, lượng thức ăn thừa cộng dồn là nguyên nhân khiến cân nặng cơ thể bạn mỗi ngày một tăng.

10 bi quyet giam can nhanh khi tet Nguyen dan gan ke
 

Bỏ qua các lời quảng cáo

Những lời quảng cáo giảm cân nhanh nghe rất hấp dẫn, nhưng thật ra không hề an toàn. 

Bạn nên thử những chế độ ăn lành mạnh để giảm cân, kết hợp với tập luyện thường xuyên, để duy trì sức khỏe lâu bền. Không nên dùng những loại nước, sản phẩm không rõ ràng nguồn gốc để giảm cân nhanh chóng.

Thoải mái khi giảm cân

Khi giảm cân, bạn cần nhớ rằng không phải chế độ nào cũng thích hợp với tất cả mọi người. Mỗi cơ thể là một cá thể riêng biệt, có sự vận động bên trong và bên ngoài khác nhau. Chúng ta không nên quá ép cơ thể vào một chế độ ăn uống quá khắt khe.

10 bi quyet giam can nhanh khi tet Nguyen dan gan ke
 

Nếu cảm thấy quá khó khăn, bạn có thể ăn nhiều vào bữa sáng. Hãy tự điều chỉnh dần để có thể ăn, hít thở và thưởng thức. Thức ăn nên được thưởng thức trong vui vẻ chứ không phải trong đau khổ. Cách này giúp bạn thoải mái hơn, có thể đi đúng hướng trên một chặng đường dài giảm cân. 

Huyền Ub

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI