10 bí mật làm đẹp vượt thời gian của phụ nữ Nhật Bản

02/04/2019 - 18:00

PNO - Nếu bạn đi du lịch hoặc gặp gỡ người Nhật, một điều chắc chắn khiến bạn phải suy nghĩ: Tại sao phụ nữ xứ hoa anh đào thanh thoát và trông rất trẻ trung?

Nhật Bản là một đất nước xinh đẹp với những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng, biển xanh, văn hóa sôi động và đặc biệt là ẩm thực độc đáo.

Các món ăn thường mang đậm phong cách ẩm thực và lối sống của người dân Nhật Bản mà không có bất kỳ nơi nào khác có được. Cách chế biến và chọn nguyên liệu giúp người Nhật luôn khỏe mạnh và trẻ trung.

1. Uống trà xanh

Người Nhật thích uống trà xanh. Matcha (trà xanh bột) được làm từ lá trà có chất lượng cao nhất, sau đó lá trà được sấy khô và nghiền thành bột mịn.

Cách pha chế vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 thìa bột và pha với nước nóng. Hình thức uống trà xanh này được người Nhật Bản sử dụng trong trà đạo và cũng được coi là một nét văn hóa của Nhật Bản trong quá trình chuẩn bị nghi lễ và pha chế matcha.

10 bí mạt làm dẹp vuot thoi gian của phụ nũ Nhạt Bản

Trà xanh không chỉ ngon mà còn rất có lợi. Đây là một trong những loại trà tốt nhất cho sức khỏe trên thế giới bởi chúng giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do và trì hoãn quá trình lão hóa. Nó thậm chí còn giúp phụ nữ giảm cân lành mạnh và hiệu quả.

Đặc biệt, uống trà xanh cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và ung thư. Theo một nghiên cứu năm 2006, người trưởng thành ở Nhật Bản thường xuyên sử dụng trà xanh có thể tránh được nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người Nhật Bản duy trì thói quen uống 5 tách trà xanh/ngày có tỷ lệ tử vong thấp hơn 26%.

2. Sử dụng thực phẩm lên men

Người Nhật thường xuyên sử dụng các thực phẩm lên men như sữa kefir, trà kombucha, dưa cải bắp, tương miso, đậu nành lên men tempeh và kim chi.

10 bí mạt làm dẹp vuot thoi gian của phụ nũ Nhạt Bản

Thực phẩm lên men là những thực phẩm đã trải qua quá trình lên men lactic. Trong quá trình này, vi khuẩn tự nhiên phát triển nhờ vào đường và tinh bột có trong thức ăn và tạo ra axit lactic.

Tuy nhiên, quá trình lên men lactic ở thức ăn lại giữ được các chất dinh dưỡng vốn có trong thực phẩm và tạo ra các enzyme có lợi, vitamin B, axit béo omega-3 và các chủng men vi sinh khác nhau.

10 bí mạt làm dẹp vuot thoi gian của phụ nũ Nhạt Bản
Trà kombucha, còn gọi là trà dưỡng sinh

Ngoài ra, quá trình lên men thúc đẩy vi khuẩn thân thiện với đường ruột phát triển, từ đó biến thức ăn thành một dạng dễ tiêu hóa hơn, hỗ trợ quá trình tiêu hóa trong cơ thể và cũng giúp giảm cân. Ngoài ra, nó giúp cơ thể loại bỏ các độc tố có hại và kim loại nặng ra khỏi mô tế bào.

Thường xuyên ăn hải sản

Người Nhật Bản luôn ưu tiên hải sản vào các bữa ăn hơn là thịt đỏ bởi thịt đỏ có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe như béo phì, cholesterol trong máu cao và các bệnh viêm nhiễm.

10 bí mạt làm dẹp vuot thoi gian của phụ nũ Nhạt Bản

Người Nhật thường chế biến các món hải sản và dùng với cơm trắng, hoặc phổ biến nhất là các món mì hải sản có hương vị rất đặc trưng. Sở dĩ, người Nhật có nguồn hải sản tươi sống vì lãnh thổ được bao quanh bởi biển. Ở Nhật, các món cá rất nổi tiếng như cá ngừ, cá hồi và cá thu.

Cá là một thực phẩm tốt cho sức khỏe bởi nó cung cấp một lượng lớn protein, axit béo omega-3 và vô số chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt có lợi cho não và tim. Thực phẩm chế biến từ hải sản có thể giúp cơ thể kháng viêm và rất lợi cho hệ thần kinh.

10 bí mạt làm dẹp vuot thoi gian của phụ nũ Nhạt Bản

Các axit béo omega-3 rất hữu ích trong việc giảm mỡ cơ thể, đặc biệt là mỡ bụng. Ngoài ra, axit béo omega-3 cũng giúp cho làn da trở nên mịn màng. Những chất béo lành mạnh này hỗ trợ ngăn ngừa nhiều bệnh rối loạn về da như viêm da dị ứng, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá và ung thư da.

Thức ăn được chia làm các phần nhỏ

Ăn theo các phần nhỏ là một phần của văn hóa Nhật Bản. Khẩu phần ăn nhỏ cũng là cách để bạn tiêu thụ một lượng thức ăn ít hơn và cũng là phương pháp giảm cân hiệu quả.

10 bí mạt làm dẹp vuot thoi gian của phụ nũ Nhạt Bản

Cách người Nhật bày thức ăn lên đĩa:

Không bày thức ăn đầy trên đĩa.

Không bày phần lớn cho bất kỳ món ăn nào.

Thực phẩm tươi là tốt nhất.

Món ăn nên được trang trí và mỗi mục trong thực đơn nên được sắp xếp hợp lý.

Thói quen đi bộ

Ở Nhật Bản, mọi người thường giữ thói quen đi bộ khá thường xuyên bởi đi bộ là một hình thức tập thể dục rất tốt để giữ dáng thon và cân đối.

Đi bộ không chỉ giúp giảm cân mà nó còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường thể chất, nâng cao tinh thần và giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi.

10 bí mạt làm dẹp vuot thoi gian của phụ nũ Nhạt Bản

Người Nhật thường tranh thủ thời gian để đi bộ nhiều nhất có thể. Phương tiện di chuyển chủ yếu ở Nhật Bản là tàu, vì vậy, mọi người thường đi bộ đến các nhà ga gần nhất như một cách để tập thể dục buổi sáng và chiều.

Không ăn khi di chuyển

Dù thời gian là một khái niệm rất nghiêm ngặt với người Nhật, nhưng họ luôn ưu tiên và quý trọng thời gian cho các bữa ăn. Thời gian dùng bữa là thời điểm bạn cung cấp năng lượng cho cơ thể để có thể làm việc và học tập.

10 bí mạt làm dẹp vuot thoi gian của phụ nũ Nhạt Bản

Bạn hiếm khi bắt gặp người Nhật ăn trên đường phố hoặc trong khi tham gia giao thông công cộng. Ở Nhật Bản, khi ăn, bạn không làm gì khác, không xem TV và thậm chí không có công việc.

Người Nhật có thói quen ăn chậm và nhai kỹ, điều này có lợi cho quá trình tiêu hóa trong dạ dày và gửi tín hiệu đến não bộ rằng bạn đã no.

Phương pháp chế biến lành mạnh

Trong ẩm thực, người Nhật không chỉ ưu tiên chọn thực phẩm tươi và sạch mà phương pháp chế biến cũng là một điểm được lưu ý đặc biệt.

Ở Nhật Bản, các phương pháp chế biến thực phẩm thô hoặc làm chín thức ăn bằng phương pháp ninh và nướng khá phổ biến. Đây là 3 hình thức chế biến giúp tránh sử dụng dầu thừa, cũng như có thể đảm bảo hương vị và các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.

10 bí mạt làm dẹp vuot thoi gian của phụ nũ Nhạt Bản

Bạn sẽ rất hiếm khi bắt gặp các món ăn chiên rán đầy dầu mỡ ở Nhật Bản. Khi các món chiên được phục vụ như tempura, nó sẽ được ăn kèm với các thức ăn lành mạnh khác để các thành phần có trong bữa ăn được cân bằng tối đa.

Luyện võ

Võ thuật là một phần không thể thiếu trong văn hóa Nhật Bản. Ở Nhật, rất nhiều người chọn võ thuật như một cách để rèn luyện sức khỏe. Các hình thức võ thuật phổ biến như karate, judo và aikido giúp phụ nữ Nhật cải thiện vóc dáng và thể lực đáng kể.

10 bí mạt làm dẹp vuot thoi gian của phụ nũ Nhạt Bản

Hầu hết các môn võ sẽ giúp cải thiện thể lực và sức bền của cơ thể, đặc biệt là tim mạch, làm săn chắc các cơ và cải thiện tính linh hoạt của cơ bắp. Tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn loại đi một lượng độc tố lớn trong cơ thể cũng như giảm cân hiệu quả.

Tắm suối nước nóng

Tắm suối nước nóng là một thói quen phổ biến và được yêu thích ở Nhật Bản. Suối nước nóng có khả năng chữa bệnh và có lợi cho sức khỏe do nhiệt độ của nước cùng với hàm lượng khoáng chất như magiê, canxi, silica và niacin có trong các suối nước nóng.

10 bí mạt làm dẹp vuot thoi gian của phụ nũ Nhạt Bản

Khi tắm tại các suối nước nóng, làn da của bạn sẽ được bổ sung các khoáng chất và trở nên mịn màng. Áp suất thủy tĩnh của nước giúp lưu thông máu và cung cấp một lượng lớn oxy đi khắp cơ thể. Ngoài ra, tắm suối nước nóng còn giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi và làm giấc ngủ sâu hơn.

Món tráng miệng

10 bí mạt làm dẹp vuot thoi gian của phụ nũ Nhạt Bản

Món tráng miệng là thành phần không thể thiếu trong văn hóa ăn uống của người Nhật Bản. Tuy nhiên, phụ nữ rất hiếm khi ăn đồ ngọt, và đây là bí mật để họ luôn giữ được vóc dáng thon thả. Người Nhật thường ăn trái cây tươi vào cuối bữa ăn để hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn cũng như cải thiện làn da của mình.

Thúy Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI