Đến Tà Xùa săn mây đẹp quên lối về

07/11/2023 - 12:30

PNO - Gần đây, Tà Xùa (Sơn La) trở thành điểm tham quan cực hot ở vùng núi Tây Bắc cho những du khách yêu thích du lịch khám phá.

 

Tà Xùa nổi lên là điểm tham quan được các du khách yêu thích khám phá lựa chọn trong dịp cuối năm 2023.
Tà Xùa nổi lên là điểm tham quan được các du khách yêu thích khám phá lựa chọn trong dịp cuối năm 2023

Không chỉ thu hút du khách nhờ cảnh sắc núi non hùng vĩ mà nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường lý tưởng để săn mây.

Nằm ở độ cao hơn 2.800m so với mực nước biển, Tà Xùa là một trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam, thuộc huyện Bắc Yên (Sơn La). Cách Hà Nội 240km, Tà Xùa khí hậu mát mẻ quanh năm, thời điểm săn mây tốt nhất rơi vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau.

Ngoài việc di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô tự túc, ngày nay cũng có rất nhiều tour du lịch đến Tà Xùa cho những ai đi một mình. Do đường đến một số điểm tham quan khá dốc, các du khách nếu tay lái không vững thì nên thuê xe ôm người bản địa.

Với độ cao 2.800m, các du khách dễ dàng săn mây ở bất cứ điểm tham quan nào ở Tà Xùa.
Với độ cao 2.800m, các du khách dễ dàng săn mây tại bất cứ điểm tham quan nào ở Tà Xùa

Dưới đây là một số điểm du lịch mà các bạn không nên bỏ qua khi đến Tà Xùa:

Thảo nguyên Tà Xùa

Đến Tà Xùa, mọi người nhất định phải ghé tham quan Thảo nguyên Tà Xùa. Điểm du lịch nằm trên cùng cung đường đi Mỏm cá heo và Cây cô đơn, khá dễ đi và dễ kiếm.

Thảo nguyên Tà Xùa có địa hình bằng phẳng, thích hợp cho các du khách cắm trại.
Thảo nguyên Tà Xùa có địa hình bằng phẳng, thích hợp cho các du khách cắm trại

Rất nhiều du khách lần đầu ghé thăm đều thảng thốt trước vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Khi đứng trên thảo nguyên, mọi người có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh Tà Xùa. Với lợi thế đồi trống rộng lớn, nơi đây còn thích hợp cho những nhóm bạn thích cắm trại qua đêm.

Cây cô đơn

Cây táo mèo cô đơn nằm trên một ngọn đồi nhỏ ở đỉnh Gió, tại ngã ba Xím Vàng - Háng Đồng, cách trung tâm Tà Xùa hơn 1km, thường được các phượt thủ ví như "linh hồn sống" trong vùng đất hoang sơ của Tà Xùa.

Điểm đến này được nhiều bạn trẻ yêu thích check in, bởi bất kể mùa xuân hay mùa đông, các bạn đều có thể sở hữu những bức ảnh sống ảo lãng mạn.

Hình ảnh cái cây đứng trơ trọi trên ngọn núi cao, phía dưới là dòng nước xanh ngọc bích của sông Suối Sập tạo nên một bức tranh hoàn hảo giữa con người và thiên nhiên. Là điểm đến hút khách nên nếu ghé đến vào dịp cuối tuần, các bạn phải chờ khá lâu để có thể chụp với cây.

"Sống lưng khủng long"

Bên cạnh cây cô đơn thì đây cũng là điểm đến du khách yêu thích bậc nhất khi ghé đến Tà Xùa. "Sống lưng khủng long" cách trung tâm Tà Xùa khoảng 15km, bao quanh "sống lưng" là thung lũng sâu hàng trăm mét.

Toàn cảnh con đường vào Sống lưng khủng long.
Toàn cảnh con đường vào "Sống lưng khủng long", trong ngày nhiều mây bao phủ

Hai bên đường đi được bao phủ bởi cỏ xanh, ở giữa mỏm đá là một con đường nhỏ bằng phẳng, tiện lợi cho du khách và người dân đi lại. Những ai thích săn mây thì "Sống lưng khủng long" được xem là điểm đến lý tưởng.

Do di chuyển vào cũng khá xa nên để thuận tiện, các bạn nên sử dụng giày đế bệt hoặc bata cho thoải mái, tránh gặp nguy hiểm trên đường đi.

Cà phê Hiên

Ngoài các điểm tham quan du lịch thì các quán cà phê view đẹp như Mị ơi, Thào và nhất là Hiên cũng được các du khách yêu thích không kém.

Một trong những thế mạnh ở Hiên chính là tiệm được bao quanh bốn bề là mây, không khí trong lành. Quán được trang trí mộc mạc, giản dị, gần gũi với thiên nhiên. Vào mỗi buổi chiều tà hay bình minh, các du khách có thể ngắm nhìn trọn vẹn những tảng mây lững lờ trôi trên bầu trời.

Video: Cà phê Hiên điểm săn mây lý tưởng

 

Nếu đi trúng những ngày thời tiết âm u, không có mây thì Hiên vẫn là địa điểm lý tưởng cho mọi người vừa nhâm nhi tách trà nóng, vừa chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nghỉ ngơi thư giãn. Giá đồ uống tại đây dao động từ 30.000 - 60.000 đồng.

Bài và ảnh: Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI