Đến 30/11, người lao động phải tự làm thủ tục nếu chưa được chi hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp

03/11/2021 - 06:35

PNO - Trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận được danh sách điều chỉnh, tức là vào khoảng ngày 30/11/2021, cơ quan BHXH phải chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động tại doanh nghiệp.

Một số bạn đọc thắc mắc, thời gian qua đơn vị đã gửi thông tin, danh sách người lao động đủ điều kiện nhận trợ cấp từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH), nhưng vì sao lại có tình trạng người được nhận, người chưa được nhận?

Về vấn đề trên, đại diện BHXH TPHCM cho biết, theo Quyết định 28/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, sau khi các đơn vị, doanh nghiệp nhận được danh sách người lao động đủ điều kiện nhận hỗ trợ do cơ quan BHXH gửi đến, nếu thấy cần phải điều chỉnh thông tin, thì sẽ yêu cầu điều chỉnh. Muộn nhất đến hết ngày 10/11/2021, các doanh nghiệp phải hoàn thành việc điều chỉnh thông tin để gửi lại danh sách cho cơ quan BHXH kèm theo hồ sơ chứng minh thông tin điều chỉnh theo quy định. 

Trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận được danh sách điều chỉnh,tức là vào khoảng ngày 30/11/2021, cơ quan BHXH phải chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động tại doanh nghiệp. 

Cũng theo quyết định này, đến ngày 30/11/2021, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp chưa nhận được tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp thì phải tự làm thủ tục thông qua ứng dụng VssID, qua cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam hoặc đến trực tiếp cơ quan BHXH, như đối với trường hợp người đã nghỉ việc.

Như vậy, cả doanh nghiệp và người lao động đều cần phải lưu ý các mốc thời gian trên để đảm bảo quyền lợi.

Tinh Châu
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI