Đêm Noel ở TPHCM có thể mưa

24/12/2020 - 17:21

PNO - Đợt không khí lạnh đã suy yếu và di chuyển ra phía đông khiến đêm Noel năm nay (24/12) không còn lạnh như cách đây vài ngày.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, ngày 24/12, khối không khí lạnh tại khu vực TPHCM đã có cường độ suy yếu và di chuyển ra phía đông, rãnh thấp xích đạo có trục ở vào khoảng 7-9 độ vĩ bắc hoạt động không mạnh.

Trong đêm nay và ngày mai (25/12), khu vực TPHCM chịu ảnh hưởng bởi rìa phía tây nam lưỡi áp cao lạnh khuếch tán về nên ban đêm không mưa, nhưng càng về khuya tiết trời hơi se se lạnh, nhiệt độ ban đêm dao động 24-25 độ C, sáng sớm có mù nhẹ và tan dần đến trưa, trưa chiều trời nắng với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 32-33 độ C. Chiều tối có mưa rào nhẹ vài nơi.

Hoạt động vui chơi đêm Giáng sinh của người dân TPHCM có thể bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa rào
Hoạt động vui chơi đêm Giáng sinh của người dân TPHCM có thể bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa rào trong đêm nay (24/12)

Cụ thể, trên ảnh vệ tinh và radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển nhiều trên khu vực phía bắc và nam TPHCM như Hóc Môn; các quận: Phú Nhuận, Tân Bình, 1, 3, 5 và Nhà Bè, Cần Giờ.

Trong khoảng chiều và tối nay (24/12), mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa, mưa rào và dông cho các khu vực kể trên và có khả năng mở rộng ra các khu vực lân cận khác, có nơi có mưa vừa và dông. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Đến những ngày cuối tháng 12 (khoảng 29-30/12/2020) và đầu năm mới (1/1/2021), khối không khí lạnh được tăng cường trở lại không khí lạnh rãnh thấp xích đạo có trục ở vào khoảng 4-7 độ vĩ bắc hoạt động không mạnh. Do vậy trong những ngày Tết Dương lịch khu vực TPHCM thời tiết khá tốt, đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ trong ngày phổ biến 24-33 độ C.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI