Đề xuất 'nối dài' đường đi bộ Nguyễn Huệ sang công viên Bạch Đằng

22/09/2018 - 16:49

PNO - Q.1 kiến nghị Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, sớm đưa ra phương án xây cầu vượt hoặc hầm cho người đi bộ băng ngang đường Tôn Đức Thắng, tại khu vực không gian giữa đường Nguyễn Huệ và Hàm Nghi.

Phó chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải vừa có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất phương án kết nối bảo đảm an toàn cho khách bộ hành từ đường đi bộ Nguyễn Huệ sang khu vực công viên Bạch Đằng.

De xuat 'noi dai' duong di bo Nguyen Hue sang cong vien Bach Dang
Đường đi bộ Nguyễn Huệ đoạn tiếp giáp với đường Tôn Đức Thắng và công viên Bạch Đằng

Theo ông Hải, trong quá trình quản lý và điều hành đường đi bộ Nguyễn Huệ, UBND Q.1 nhận thấy cần phải có phương án kết nối bảo đảm an toàn cho khách bộ hành từ đường đi bộ Nguyễn Huệ đến công viên Bạch Đằng và ngược lại.

Hiện tại, khu vực giao lộ giữa đường đi bộ Nguyễn Huệ và công viên Bạch Đằng là tuyến đường Tôn Đức Thắng dưới chân cầu Khánh Hội, có lưu lượng xe cơ giới chạy với tốc độ khá lớn khi lên cầu và khi đổ dốc cầu. Do đó, nguy cơ gây mất an toàn cho khách bộ hành đi qua hai khu vực trên là rất cao.

Nhằm thu hút khách du lịch đến với công viên Bạch Đằng và dự kiến tổ chức các sự kiện kết nối đường đi bộ Nguyễn Huệ và công viên Bạch Đằng sau này, UBND Q.1 kiến nghị Sở Giao thông vận tải nghiên cứu và sớm đưa ra phương án kết nối khu vực nêu trên bằng cầu vượt cho người đi bộ hoặc hầm đi bộ băng ngang tuyến đường Tôn Đức Thắng, tại khu vực không gian giữa đường Nguyễn Huệ và Hàm Nghi.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI