Đề xuất những giải pháp huy động nguồn lực phát triển thành phố

21/05/2021 - 19:03

PNO - Nữ ứng cử viên đề xuất giải pháp huy động các nguồn lực phát triển Thành phố, chăm lo đời sống, việc làm, đời sống vật chất, tinh thần cho người dân

Huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển hạ tầng của thành phố

Là Giám đốc Sở Tài chính TPHCM, tôi đã tích cực thực hiện nhiệm vụ người đại biểu HĐND, cùng tập thể và nhân dân đóng góp cho phát triển thành phố.

Nếu tái cử đại biểu HĐND khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi làm việc với tâm huyết và trách nhiệm cao nhất, theo đúng tinh thần “cần kiệm liêm chính, chí công vô tư”, không tham nhũng, lãng phí.

Chủ tịch UBND TP.HCM trao quyết định bổ nhiệm bà Phạm Thị Hồng Hà giữ chức Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM
Bà Phạm Thị Hồng Hà nhận quyết định bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM

Với chuyên môn trong lĩnh vực quản lý kinh tế, tài chính, ngân sách, tôi sẽ tham gia ý kiến, đề xuất các giải pháp huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển hạ tầng của thành phố như hệ thống giao thông, cung cấp nước sạch, thoát nước, cải thiện môi trường. Dành nguồn lực phục vụ nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, giáo dục, sức khỏe của người dân. Cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân gia tăng hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh, ứng dụng khoa học công nghệ để tạo ra sản phẩm, dịch vụ thiết thực, mang lại công ăn việc làm, thu nhập cho bản thân và ích lợi cho xã hội. Tôi sẽ tiếp tục tham gia bảo đảm công tác giữ vững an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm từ cơ sở, sẵn sàng ứng phó trong tình huống thiên tai, dịch bệnh, hỗ trợ các đối tượng đặc biệt khó khăn trong xã hội.

Là ứng cử viên nữ, tôi quan tâm đóng góp cho việc xây dựng và thực thi các chính sách về bình đẳng giới, giảm bớt khó khăn, áp lực từ định kiến lạc hậu đối với phụ nữ, khuyến khích phụ nữ phát huy năng lực bản thân, bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em.

Bà PHẠM THỊ HỒNG HÀ - Giám đốc Sở Tài chính TPHCM

Cùng thành phố xây dựng chính quyền đô thị

Được lớn lên, trưởng thành, làm việc ở H.Củ Chi nhiều năm và nay tiếp tục được ứng cử tại đơn vị bầu cử số 28 - H. Củ Chi, tôi mong muốn mình tiếp tục có thêm cơ hội, điều kiện thuận lợi để gắn bó đóng góp sức mình cho quê hương Củ Chi. Nếu được cử tri tiếp tục tin tưởng lựa chọn, tôi sẽ phát huy quyền của người đại biểu, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết kịp thời.

Bà Phạm Quỳnh Anh - Trưởng Ban pháp chế HĐND TPHCM
Bà Phạm Quỳnh Anh - Trưởng ban Pháp chế HĐND TPHCM

Với vai trò là Trưởng ban pháp chế HĐND thành phố, tôi sẽ tập trung quan tâm nâng cao chất lượng công tác giám sát, khảo sát trong lĩnh vực được phân công phụ trách nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, nhất là việc thi hành án dân sự, giải quyết các vụ việc kéo nhiều năm; công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người dân; các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, kéo giảm tội phạm; tiếp tục kiến nghị tháo gỡ những vướng mắc, bất cập trong lĩnh vực đất đai, xây dựng.

Tôi sẽ cùng tập thể Thường trực HĐND thành phố nghiên cứu đổi mới, nâng cao chất lượng giám sát, khảo sát, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của HĐND trong điều kiện TPHCM thực hiện mô hình chính quyền đô thị.

Bà PHẠM QUỲNH ANH - Trưởng ban Pháp chế HĐND TPHCM

Nâng cao tỷ lệ người lao động được đào tạo nghề

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố khóa X, tôi sẽ cố gắng nỗ lực thực hiện tốt vai trò của người đại biểu nhân dân.

Tôi sẽ tham gia ý kiến để HĐND thành phố có những chủ trương đúng đắn, kịp thời, nhất là những chủ trương có liên quan trực tiếp đến đời sống, việc làm, các vấn đề an sinh xã hội của nhân dân, công nhân, viên chức, người lao động; tích cực tham gia các hoạt động giám sát cơ quan quản lý nhà nước về việc thực thi đường lối, chủ trương, chính sách và Nghị quyết HĐND ở địa phương; đôn đốc việc giải quyết các khiếu nại, kiến nghị của nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Nga, Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ TP HCM trình bày chương trình hành động
Bà Nguyễn Thị Nga, Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ TP HCM 

Sau đại dịch Covid-19, tôi sẽ tiếp tục đề xuất HĐND thành phố các giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ người lao động được đào tạo nghề, chuyển đổi nghề nghiệp, tạo nhiều công ăn việc làm, nâng cao thu nhập, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân và người lao động.

Là ứng cử viên nữ, tôi sẽ đề xuất các giải pháp liên quan đến bình đẳng giới, xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc, bảo vệ bà mẹ và trẻ em

Bà NGUYỄN THỊ NGA  - Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ TPHCM

Vận động nguồn lực chăm lo cho người dân

Với cương vị công tác hiện nay, tôi sẽ tiếp tục vận động nguồn lực của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để trợ giúp cho người nghèo, người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam, người bị tai nạn do thiên tai, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Bên cạnh đó, tôi vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài thành phố xây dựng sửa chữa nhà tình thương, nhà chống dột, trợ giúp xe lăn, xe lắc, vận động cấp thẻ bảo hiểm, vận động trợ vốn cho người khó khăn; trợ cấp sinh kế, giúp người khuyết tật, người bị tai nạn, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Vận động người tham gia hiến máu tình nguyện kịp thời hỗ trợ một phần máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân khi cần máu.

Bà NGUYỄN THỊ KIM ANH - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cần Giờ
Bà Nguyễn Thị Kim Anh - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cần Giờ

Là người làm công tác vận động quần chúng, tôi luôn trăn trở cùng với người dân, nên nếu được cử tri tín nhiệm tôi sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm, luôn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của cử tri đối với những vấn đề vướng mắc, bất cập để bàn bạc, kiến nghị bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của cử tri, tránh phiền hà cho dân, từng bước nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân.

NGUYỄN THỊ KIM ANH - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cần Giờ

Phát triển du lịch nông thôn, du lịch sinh thái

Tình hình ô nhiễm môi trường hiện đang làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân và cảnh quan đô thị. Tôi sẽ nỗ lực cùng các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát ô nhiễm, bảo vệ môi trường; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi gia đình trong công tác bảo vệ môi trường, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”. Tham gia thực hiện các đề án phát triển du lịch nông thôn, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa lịch sử giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030; Chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2020 - 2025 và Đề án dạy nghề lao động nông thôn…

Bà NGUYỄN THỊ KIM DUNG - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Chánh
Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Bình Chánh

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND, tôi sẽ tham gia đổi mới sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên từng lĩnh vực. Hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến hiệu quả, nhanh chóng; giảm thiểu số lần đi lại bổ sung hồ sơ, giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Xây dựng đội ngũ cán cán bộ, công chức, viên chức thân thiện, gần dân, có trách nhiệm với nhân dân, tận tụy phục vụ nhân dân.

Bà NGUYỄN THỊ KIM DUNG - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Chánh

Tham gia xây dựng các công trình dân sinh, sân chơi cho thiếu nhi

Trong nhiệm kỳ vừa qua, với trách nhiệm là đại biểu HĐND Quận 3, nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi đã cùng tập thể tổ đại biểu kiên trì đeo bám và đề xuất vấn đề cây xanh tại tuyến đường Cao Thắng; chấm dứt và di dời hoạt động của Công ty vật liệu xây dựng Anh Quân nhiều năm liền gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người dân xung quanh.

Nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn làm đại biểu HĐND TPHCM, nhiệm kỳ 2021 - 2026, từ thực tiễn công tác cộng với chuyên môn được đào tạo là chuyên ngành Luật, tôi sẽ phát huy vai trò là cầu nối tư vấn, hỗ trợ, trợ giúp pháp lý miễn phí cho nhân dân, đặc biệt là người nghèo, người lớn tuổi, thanh thiếu niên, phụ nữ… thông qua Điểm Tư vấn pháp luật Thanh niên Quận 3. Kết nối với đội ngũ luật sư trẻ tham gia tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân.

Bà NGÔ THỊ HIỀN - Bí thư Quận Đoàn quận 3
Bà Ngô Thị Hiền - Bí thư Quận Đoàn quận 3

Với nhiệm vụ Bí thư quận Đoàn quận 3, tôi sẽ đồng hành, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích thiết thực, chính đáng của cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh thiếu nhi. Vận động các nguồn lực để xây mới hoặc cải tạo thêm các sân chơi thiếu nhi; chăm lo học bổng, nhất là bảo trợ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được học đến lớp 12; có giải pháp bảo vệ thanh thiếu nhi trước các nguy cơ, vụ việc xâm hại đến quyền, tinh thần và thân thể các em.

Là đại biểu nữ ứng cử, tôi cũng sẽ tham gia xây dựng và thực hiện các chính sách về bình đẳng giới, bảo vệ quyền, lợi ích của phụ nữ nhất là phụ nữ khó khăn, yếu thế để vị trí của người phụ nữ ngày càng được nâng cao trong gia đình và ngoài xã hội.

Bà NGÔ THỊ HIỀN - Bí thư Quận Đoàn quận 3

Song An (lược ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI