Đề nghị rà soát tất cả người về từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...

25/10/2021 - 19:43

PNO - Bộ Y tế vừa có công điện đề nghị các địa phương rà soát tất cả người về từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...

 

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng cường giám sát người về từ nơi có số ca mắc cao như TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai
Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng cường giám sát người về từ nơi có số ca mắc cao như TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai...

Tối 25/10, Bộ Y tế cho biết trong ngày đã có công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác giám sát và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong thời gian thực hiện nghị quyết 128/NQ-CP. 

Theo Bộ Y tế, hiện, các địa phương đã từng bước tháo bỏ giãn cách xã hội chuyển sang thực hiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Tuy nhiên, trong thời gian này một số lượng lớn người dân đã di chuyển từ các địa phương có số ca mắc cao, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh; một số địa phương nơi người dân trở về đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng, với những chùm nhiều ca mắc trong ngày.

Để tăng cường công tác giám sát và chủ động kiểm soát dịch hiệu quả, Bộ Y tế đề nghị các địa phương thực hiện rà soát tất cả những người đi về từ các tỉnh, thành phố có số mắc cao (như TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...).

Bên cạnh đó, tăng cường, chủ động giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao, nhất là những điểm có người về từ các địa bàn trên và các địa bàn dịch cấp độ 3, 4; các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để phát hiện sớm, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe phù hợp và xử lý kịp thời các ổ dịch COVID-19. Đặc biệt, cần phát huy vai trò hệ thống chính trị cơ sở, đặc biệt tổ COVID-19 dựa vào cộng đồng trong giám sát, xét nghiệm, theo dõi y tế.

Công điện của Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả; ưu tiên tiêm chủng cho người cao tuổi, người có bệnh lý nền và phụ nữ mang thai; yêu cầu các cơ sở tiêm chủng sử dụng ứng dụng nền tảng Sổ sức khỏe điện tử để quản lý và theo dõi tiến độ tiêm chủng.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI