Đề nghị kiểm tra, chấn chỉnh công tác phối hợp, xử lý của Công an phường Tân Phong, quận 7

07/07/2023 - 17:25

PNO - Theo Đoàn Kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội thành phố, trong quá trình kiểm tra, Công an phường Tân Phong, quận 7 lấy lý do đoàn không báo trước, không có kế hoạch phối hợp nên không ký biên bản. Dù sau đó, công an phường đã ký, nhưng vụ việc kéo dài gây ảnh hưởng kế hoạch kiểm tra của đoàn.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức vừa có văn bản chỉ đạo khẩn Giám đốc Công an thành phố chấn chỉnh công tác phối hợp, hỗ trợ kiểm tra, xử lý cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ có vi phạm pháp luật, tiềm ẩn tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, thực hiện kế hoạch kiểm tra năm 2023, Đoàn Kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội thành phố đã kiểm tra đối với các cơ sở của Công ty TNHH Dịch vụ Khách sạn Hoàng Triều (phường Tân Phong, quận 7) lúc 0g30 ngày 24/6, phát hiện hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke không phép.

Tại thời điểm kiểm tra ghi nhận cơ sở có khách đang ăn uống và hát karaoke tại phòng VIP 4, 5 và 14 tầng 2, nhưng không có giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke do Sở Văn hóa và Thể thao cấp. Đoàn kiểm tra đã lập biên bàn vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dịch vụ Khách sạn Hoàng Triều về hành vi kinh doanh dịch vụ karaoke không có giấy phép theo quy định.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp không có mặt. Quản lý doanh nghiệp tiếp đoàn nhưng không ký tên vào biên bản vi phạm hành chính với vai trò người chứng kiến, không ký nhận biên bản vi phạm hành chính… nên đoàn kiểm tra đã mời Công an phường Tân Phong đến phối hợp kiểm tra và ký biên bản với vai trò chính quyền địa phương.

Công an phường đã cử cán bộ khu vực đến. Sau khi kết thúc kiểm tra tại cơ sở, lúc 1g ngày 24/6, đoàn kiểm tra đến trụ sở Công an phường Tân Phong, xuất trình Quyết định số 4249/QĐ-UBND ngày 6/12/2022 của UBND TPHCM về việc thành lập đoàn kiểm tra và đề nghị ủy viên UBND phường phụ trách công an ký tên, đóng dấu vào biên bản vi phạm hành chính.

Thế nhưng lãnh đạo trực ban công an phường là ông Nguyễn Văn Hoàn - Phó trưởng Công an phường Tân Phong - đã không ký với lý do đoàn kiểm tra không báo trước, không có kế hoạch phối hợp kiểm tra với công an phường khi tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Trong khi đó, theo quyết định thành lập đoàn kiểm tra, lực lượng công an tại địa bàn có trách nhiệm hỗ trợ, phối hợp đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội thi hành nhiệm vụ khi có yêu cầu của đoàn.

Đến 2g cùng ngày, sau hơn 1 tiếng làm việc, chỉ huy trực ban Công an phường Tân Phong mới ký vào biên bản vi phạm hành chính với vai trò đại diện chính quyền địa phương. Do vụ việc phối hợp giữa đoàn kiểm tra và đại diện công an phường kéo dài đã ảnh hưởng đến hoạt động kiểm tra theo kế hoạch của đoàn.

Ngay sau khi nhận được báo cáo trên của Sở Văn hóa và Thể thao với tư cách là cơ quan thường trực đoàn kiểm tra, ngày 5/7, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã có văn bản chỉ đạo khẩn giám đốc Công an thành phố chấn chỉnh công tác phối hợp, hỗ trợ kiểm tra, xử lý cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ có vi phạm pháp luật, tiềm ẩn tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố. Yêu cầu Công an thành phố chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý theo quy định (nếu có) về công tác phối hợp, xử lý vi phạm hành chính của Công an phường Tân Phong, quận 7 như đã đề cập và không để xảy ra trường hợp tương tự.

Đồng thời, Công an thành phố cần tiếp tục chỉ đạo Công an TP Thủ Đức và các quận huyện, phường xã, thị trấn tiếp tục tăng cường phối hợp, hỗ trợ kiểm tra, xử lý các cá nhân, tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ có vi phạm pháp luật, tiềm ẩn tệ nạn xã hội trên địa bàn theo đề nghị của lực lượng kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội thành phố.

Quốc Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • An Danh 14-12-2023 00:25:56

    Công an Phường Tân Phong làm việc rất thiếu trách nhiệm, làm tạm trú cho mình mà hành lên hành xuống, làm mất cả tháng không xong, phải làm ầm lên rồi lên đó ngồi chầu chực mới được giải quyết, mong công an phường này sớm chấn chỉnh chứ khổ lắm rồi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI