Đề nghị bỏ quy định trẻ dưới 12 tuổi đi máy bay phải xét nghiệm COVID-19

21/01/2022 - 15:39

PNO - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị Bộ Y tế có ý kiến và hướng dẫn cụ thể về quy định xét nghiệm đối với trẻ em dưới 12 tuổi khi tham gia giao thông.

Bộ GTVT cho biết có nhận được công văn của Vietnam Airlines đề xuất xem xét không áp dụng quy định về lấy mẫu xét nghiệm đối với phi công, tiếp viên khi làm nhiệm vụ trên các chuyến bay nội địa.

Đồng thời, Bộ này cũng nhận được phản ánh của báo chí về đề nghị xem xét việc bỏ quy định xét nghiệm đối với trẻ dưới 12 tuổi khi đi máy bay.

 

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị có ý kiến và hướng dẫn cụ thể quy định xét nghiệm đối với tổ bay nội địa, trẻ em dưới 12 tuổi khi tham gia giao thông.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị có ý kiến và hướng dẫn cụ thể quy định xét nghiệm đối với tổ bay nội địa, trẻ em dưới 12 tuổi khi tham gia giao thông

Bộ GTVT cho hay, Phó thủ tướng Lê Văn Thành có ý kiến chỉ đạo giao Bộ Y tế chủ trì rà soát, điều chỉnh quy định về tiêu chuẩn, điều kiện hành khách để đáp ứng nhu cầu đi lại chính đáng của nhân dân, trên nguyên tắc bảo đảm an toàn, thích ứng, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị Bộ Y tế có ý kiến và hướng dẫn cụ thể về quy định xét nghiệm đối với tổ bay trên các chuyến bay nội địa, và đối với trẻ dưới 12 tuổi khi tham gia giao thông.

Do thời gian gấp, Bộ GTVT mong Bộ Y tế trả lời trước ngày 22/1 để triển khai, thực hiện.

Theo quy định hiện hành, trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm vắc xin COVID-19, chưa có chứng nhận khỏi bệnh trong vòng 6 tháng, khi đi máy bay vẫn cần kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành).

Nhiều hành khách cho rằng, cần bỏ quy định này để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về quê đón Tết. Bởi thời gian qua có nhiều người bị chậm chuyến bay do không nắm quy định này.

Hơn thế, trẻ em dưới 12 tuổi không tiêm vắc xin là do ngành y tế chưa có vắc xin cho trẻ ở độ tuổi này, chứ không phải trẻ hoặc bố mẹ của trẻ không đồng ý tiêm…

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI