Để làn da của bạn rạng rỡ từ trong ra ngoài

25/09/2018 - 07:00

PNO - Bạn sẽ nhìn thấy một sự khác biệt lớn nếu chăm sóc da từ trong ra ngoài.

Ô nhiễm từ không khí, môi trường, nguồn nước, sự thay đổi khắc nghiệt từ thời tiết, hay việc bạn ngồi văn phòng điều hòa cả ngày… làm cho da ngày càng yếu, khô và lão hóa nhanh. Trong khi, da chính là cơ quan lớn nhất giúp bảo vệ cơ thể, nhưng đôi khi chúng ta chỉ chú ý chăm sóc từ bên ngoài mà bỏ quên việc nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh từ bên trong.

De lan da cua ban rang ro tu trong ra ngoai
 

Một làn da khỏe mạnh từ bên trong sẽ có độ đàn hồi tốt, sáng màu, chậm lão hóa, giúp khuôn mặt bừng sáng và được giữ ẩm.

1. Ăn gì?

Bạn đã nghe câu nói: “Những gì bạn ăn tạo nên chính con người bạn"? Thực sự, rất ít người dành thời gian để tìm hiểu và đánh giá việc thức ăn ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe tổng thể, năng lượng và ngoại hình.

De lan da cua ban rang ro tu trong ra ngoai
 

Cách tốt nhất để thực sự khiến làn da khỏe đẹp từ trong ra ngoài là ăn nhiều loại siêu thực phẩm khác nhau.

Vitamin C là một siêu thực phẩm mạnh mẽ và giàu chất chống oxy hóa. Nó rất cần thiết để duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, là thành phần thiết yếu để khiến làn da rạng rỡ.

De lan da cua ban rang ro tu trong ra ngoai
 

Ngoài cam giàu vitamin C, bạn có thể ăn những loại hoa quả khác: việt quất, đu đủ, dâu tây, kiwi… thậm chí là khoai lang. Bạn có thể ăn hoa quả trộn với sữa chua và ngũ cốc vào buổi sáng, đây chính là khung giờ vàng cho cơ thể.

Bạn cũng nên quan tâm đến những thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như bơ, quả hạch, các loại hạt…

2. Uống gì?

Mỗi ngày, bạn nhớ uống một lượng nước vừa đủ để giữ ẩm cho cơ thể, nam giới khoảng 13 ly, nữ giới khoảng 9 ly nước.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm nước từ đồ ăn, như vậy, làn da của bạn chắc chắn được nuôi dưỡng tốt.

De lan da cua ban rang ro tu trong ra ngoai
 

Hãy chú ý tới nước dừa bởi loại quả này có đặc tính dưỡng ẩm mạnh, là nguồn cung cấp vitamin C cũng như kali, canxi và magie.

Nước các loại quả tươi: Nước ép và sinh tố cung cấp nhiều chất dinh dưỡng trong một khẩu phần ăn uống lành mạnh. Các vitamin và chất dinh dưỡng trong quả tươi chữa lành làn da và giúp da khỏe mạnh.

De lan da cua ban rang ro tu trong ra ngoai
 

3. Đắp gì lên mặt?

Có rất nhiều loại kem, hay loại dầu để bạn bôi lên da, nhưng hãy tìm hiểu kỹ để chọn sản phẩm tốt và phù hợp nhất với làn da. 

De lan da cua ban rang ro tu trong ra ngoai
 

Hãy thử đắp mặt nạ: Mặt nạ có thể cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho da, thẩm thấu sâu vào bên trong để làm sạch da chết và tăng độ ẩm. Bạn hãy thử một vài loại mặt nạ để xem loại nào phù hợp với làn da.

De lan da cua ban rang ro tu trong ra ngoai
 

Hãy nhớ rằng da mặt thường không đồng đều: Bạn nên xác định những khu vực trên da của bạn có nhu cầu dưỡng ẩm cụ thể ra sao. Khi đó, bạn có thể chăm sóc từng vùng da để mang lại hiệu quả thực sự, cung cấp dinh dưỡng cho từng vùng da đang thiếu.

De lan da cua ban rang ro tu trong ra ngoai
 

Mặt nạ giấy: Hãy thử chăm sóc da với mặt nạ giấy (hay còn gọi là mặt nạ tấm) vì tiết kiệm được thời gian và không phức tạp. Mặt nạ giấy có thể nhanh chóng cung cấp dưỡng chất và độ ẩm, cho làn da sạch sẽ, mịn màng và trong trẻo.

4. Lưu ý các mùa

Làn da của bạn thay đổi trong suốt cả năm, giống như các mùa. Vì vậy, những thói quen chăm sóc da mùa hè có thể không phải là tốt nhất cho da trong mùa đông.

De lan da cua ban rang ro tu trong ra ngoai
 

Chúng ta cần một loại kem dưỡng ẩm có độ ẩm cường độ cao hơn cho những tháng mùa đông, khi đó, trời lạnh làm da khô hơn. Còn mùa hè, bạn dưỡng ẩm sẽ nhẹ hơn và không bao giờ quên việc bôi kem chống nắng.

5. Sử dụng các loại dầu thích hợp cho làn da

Ngày nay sử dụng các loại dầu thiên nhiên ngày càng được ưa chuộng vì công dụng cũng như độ an toàn của chúng.

Bạn có thể dùng tinh dầu thiên nhiên hoặc trộn với một loại kem dưỡng ẩm ban đêm để tạo ra một hàng rào bảo vệ chống lại các tác nhân từ thời tiết, duy trì độ ẩm cho da.

De lan da cua ban rang ro tu trong ra ngoai
 

Nếu da bạn khô, bong tróc khi thời tiết thay đổi, hãy tìm kiếm thành phần axit hyaluronic trong các loại mỹ phẩm hay sử dụng. Nó có thể khiến làn da bạn rạng rỡ trở lại.

Hiện nay, có rất nhiều loại dầu thiên nhiên được chiết xuất để chăm sóc da, tóc và móng. Hãy sử dụng cho cơ thể, mặt và móng tay với các mùi hương bạn ưa thích. Bạn có thể thử dầu thiên nhiên như dầu dừa, tinh dầu bưởi, dầu jojoba, dầu oliu, dầu hạnh nhân…

De lan da cua ban rang ro tu trong ra ngoai
 

Bất kể bạn bao nhiêu tuổi, có lối sống như thế nào, điều quan trọng là bạn phải có ý thức chăm sóc làn da. Hãy chăm sóc làn da khỏe mạnh từ bên trong, ngược lại, làn da sẽ bảo vệ cơ thể bạn cũng như cản trở quá trình lão hóa nhanh, mang đến cho bạn một sự rạng rỡ.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI