Đầu tư cho… nụ hôn

11/08/2019 - 17:00

PNO - Tình yêu đem lại một nụ hôn hoàn hảo hay nụ hôn hoàn hảo mang đến một tình yêu đẹp? Bàn riêng về nụ hôn, nó không đơn giản chỉ là môi kề môi.

Mới đây, trong ngày cưới của một doanh nhân và cô người mẫu, cặp đôi đã hôn nhau đắm đuối trước mặt quan khách. Chứng kiến khoảnh khắc hạnh phúc đó, hoa hậu Dương Yến Ngọc đã đăng một status được nhiều người thích thú: “Bí mật nằm ở nụ hôn. Đàn ông khi có thể hôn môi bạn ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào... chứng tỏ sự hòa hợp mùi, hòa hợp hoóc-môn tâm sinh lý, hòa hợp tình dục đến hơn 90%. Chỉ số cao như thế sẽ khiến cho đôi bạn trẻ quyến luyến nhau không thể rời xa và người đàn ông sẽ có cảm giác thế gian này sinh em ra chỉ dành cho anh”. 

Nhận định trên không phải là không có cơ sở. Rất nhiều nhà khoa học, các nhà tâm lý, di truyền học... đã thực hiện những công trình nghiên cứu về nụ hôn. Nụ hôn không đơn thuần là môi kề môi mà đóng vai trò quyết định về sự hấp dẫn giới và nó đem lại nhiều thú vị nếu tương thích về mặt di truyền. 

Dau tu cho…  nu hon

Các nhà nghiên cứu của Đại học Oxford (Mỹ) cho rằng, nụ hôn là một yếu tố giúp chúng ta có thể xác định được liệu đó có phải là đối tác phù hợp với mình hay không. Khi bước vào tình yêu, nụ hôn chính là chất keo giúp kết dính các cặp đôi, đem lại cảm giác quyến luyến chẳng muốn rời xa. Nụ hôn là một yếu tố vô cùng quan trọng cho một tình yêu hòa hợp.

Không chỉ mang đến cảm giác thỏa mãn các giác quan, nụ hôn này còn “góp vốn” cho mối quan hệ yêu đầy lãng mạn. Thậm chí, nụ hôn cũng có thể phá hỏng một mối quan hệ. Một cuộc thăm dò của Gallup cho thấy, 59% đàn ông và 66% phụ nữ mất đi sự hứng thú sau nụ hôn đầu tồi tệ. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các cặp đôi hôn nhau thường xuyên sẽ thường có xu hướng hài lòng hơn về mối quan hệ của họ. 

Tình yêu đem lại một nụ hôn hoàn hảo hay nụ hôn hoàn hảo mang đến một tình yêu đẹp? Nhưng bàn riêng về nụ hôn, nó không đơn giản chỉ là môi kề môi:

- Nụ hôn giúp tăng hạnh phúc, giảm căng thẳng: một nụ hôn hoàn hảo giúp chúng ta có cảm giác thư giãn ngay lập tức. Để có được điều này là nhờ khi hôn, sẽ kích thích não bộ tiết ra một loại chất tạo sự hưng phấn. Nhờ thế, các cặp đôi sẽ cảm thấy gắn kết và gần gũi nhau hơn bao giờ hết.

- Đem lại một cuộc trốn thoát ngắn ngủi: hôn nhau mỗi ngày sẽ giúp các cặp đôi gắn kết hơn. Không ít người sẽ phì cười với lý thuyết này và thầm nghĩ, cứ lao vào cuộc mưu sinh cơm áo gạo tiền đi xem còn đủ lãng mạn để hôn nhau mỗi ngày không. Nếu từng có ý nghĩ đó, hãy loại bỏ ngay vì bạn đang mắc sai lầm đấy. Nụ hôn có thể giúp chúng ta ngắt kết nối với cuộc sống bận rộn, cho phép ta đắm mình vào khoảng không chỉ có hai người và quên những căng thẳng thường nhật. Một khi rời xa được những căng thẳng dù chỉ trong thoáng chốc, bạn cũng sẽ như được tiếp thêm năng lượng, luồng sinh khí mới.

- Nụ hôn truyền đi thông điệp tốt hơn cả lời nói: bạn ngại nói, ngại thể hiện cảm xúc? Nụ hôn có thể truyền đạt được rằng bạn đang yêu và rất nhớ một người, thậm chí nó còn giúp bạn cho đối phương biết bạn đã sẵn sàng để có một chút “bận rộn” trong phòng ngủ. Chính vì khả năng nói thay cảm xúc nên thay vì truyền đạt sự dịu dàng, đam mê, đồng điệu, nụ hôn cũng có thể nói rằng bạn đang mất kết nối, chán nản. Vì vậy, hãy chú ý đến cách bạn hôn và đừng hôn nếu bạn không sẵn sàng.

- Liều thuốc kích thích: một nụ hôn sâu đầy đam mê có thể truyền đi khát khao dục vọng đang dâng trào. Vì vậy, chỉ cần nhìn vào nụ hôn có thể thấy được hạnh phúc của bạn ra sao, sự hòa hợp của đôi bạn như thế nào và thậm chí cả sự hòa  hợp về thể xác, tình dục. Nếu đối tác có vẻ xa cách và như đang ở đâu đó khi hôn thì đó là dấu hiệu mất kết nối. Nếu nụ hôn chậm, nồng nàn như chiếm trọn tâm trí thì đó là nụ hôn của những người thực sự thuộc về nhau.

- Nụ hôn giúp mối quan hệ kết nối mạnh mẽ: đôi môi chứa các dây thần kinh cảm giác. Khi hôn, “kênh” này giúp gửi một lượng lớn những thông tin đến não, giúp não sản sinh ra oxytocin. Loại hoóc-môn tình yêu này là nhân tố giúp đem lại sự thân mật, tin tưởng và gắn bó cho mối quan hệ. Yêu càng nhiều, hôn càng lâu và càng sâu, tình yêu càng bền chặt và cặp đôi càng gắn bó.

Khi yêu một ai đó, bản năng của bạn là thể hiện cảm xúc bằng lời nói và hành động. Nụ hôn chính là thông điệp đáng giá hơn ngàn lời nói. Hiệu quả vậy, sao bạn không dành thời gian khám phá và đầu tư để có nụ hôn chất lượng hơn? 

Nụ hôn “đa năng”

Nhiều nghiên cứu cho thấy, hôn có thể giúp bạn đánh giá sự phù hợp của một đối tác tiềm năng. Nụ hôn đầu tiên, về cơ bản có thể làm tăng hoặc phá vỡ sự hấp dẫn của đối phương. Nhưng không chỉ có vậy:

Hôn có nghĩa liên quan đến... nước bọt. Nước bọt chứa testosterone - một hoóc-môn giới tính, vì thế hôn đóng vai trò kích thích tình dục. Hôn thậm chí còn giúp ngăn ngừa sâu răng bằng cách tăng sản xuất nước bọt.

Hôn có thể liên quan đến 34 cơ mặt. Vì vậy, hôn thường xuyên sẽ như một bài tập cho khuôn mặt và cổ của bạn, tăng sản xuất collagen, góp phần giúp da săn chắc hơn, trẻ hơn.

Hôn làm tăng nhịp tim, giúp làm giãn nở các mạch máu và hạ huyết áp nên có thể giúp bạn giảm đau đầu, tốt cho tim. Tác dụng của các mạch máu giãn nở và tăng lưu lượng máu có thể giúp giảm chuột rút. 

Hôn kích hoạt bộ não của bạn tiết ra các loại hóa chất như: dopamine, và serotonin làm cho bạn cảm thấy hưng phấn.

Uyên Hồ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI