Đau lòng khi người từng yêu mình giờ đã yêu người khác

16/03/2024 - 16:17

PNO - Em nên vui. Vì khi một người tìm thấy tình yêu của mình, nghĩa là có hai con người tìm thấy hạnh phúc.

Chị Hạnh Dung ơi,

Em không yêu bạn kia, nhưng tại sao khi thấy bạn ấy yêu người khác, em vẫn có cảm giác buồn trong lòng vậy ạ? Nó như kiểu nhói từ trong tim ấy chị ạ!

Quỳnh Nhi

Chào em Quỳnh Nhi

Thư của em không đủ dữ kiện để biết mối quan hệ của em với bạn trai kia thế nào, nên chị cũng khó thể cho em câu trả lời chính xác.

Tuy nhiên, chị đoán là có lẽ bạn nam kia đã từng nói về tình cảm của mình với em, nhưng em đã từ chối vì không có cảm xúc yêu đương với bạn ấy. Hoặc bạn ấy đã có nhiều biểu hiện rõ ràng để em cảm nhận là bạn ấy có quan tâm tới em. Nên giờ đây, khi bạn nam đó yêu người khác, thì em mới cảm thấy buồn như vậy.

Nếu dự đoán của chị là đúng, thì chị cam đoan cảm xúc buồn này không phải đến từ tình yêu của em với bạn trai này. Đây là chỉ là một cảm xúc tiếc nuối của một người trước nay vẫn tin rằng mình đang có ý nghĩa với người kia, tiếc vì mất đi một thứ mà dù không cần đến nó, nhưng vẫn thích nó thuộc về mình.

Không phải ai cũng nhận thức được rõ ràng niềm vui ta có được, khi là tâm điểm của sự chú ý. Cũng giống như những người có nhiều người theo dõi và thả tim mỗi ngày trên Facebook, khi đột nhiên bị khóa tài khoản vĩnh viễn, họ sẽ cảm thấy buồn và hụt hẫng.

Việc em không cần phải yêu một ai đó, nhưng vẫn nhận được sự quan tâm từ họ, cũng tạo ra dopamine (hiểu đơn giản là hormon hạnh phúc) trong não, tương tự như các trường hợp chị vừa nêu ở trên, hay nói cách khác, đó là niềm vui tới từ sự mến mộ.

Khi bạn nam này có người yêu, sẽ khiến não bộ của em nhận thức được rằng sắp tới em thiếu hụt đi một lượng dopamine đáng kể, vì rõ ràng là em không còn đặc biệt đối với bạn nam kia nữa rồi. Đôi khi, em sẽ còn có cảm xúc giống như mình bị phản bội, bị bỏ rơi, dù lúc trước mình rất "chảnh chọe" với người hâm mộ mình.

Chị nghĩ em nên luôn tự nhủ rằng, thật ra đây là một điều tốt mà mình phải cảm thấy vui. Vì khi một người tìm thấy tình yêu của mình, nghĩa là có hai con người tìm thấy hạnh phúc, là thế giới đã có thêm rất nhiều niềm vui.

Nếu đó là bạn của em, thì em lại càng phải vui hơn, vì rõ ràng em không thể mang đến cho bạn điều mà bạn gái kia có thể mang đến, đó là tình yêu, là sự quan tâm, chăm sóc, thương yêu mà bạn ấy xứng đáng nhận được.

Vậy nên hãy gạt qua nỗi buồn này và vui lên đi em. Vì ngoài kia vẫn còn rất nhiều người phù hợp với em, những người mà em sẽ phải lòng ngay từ những buổi đầu gặp mặt. Người khiến em sẽ phải rối bời với cảm xúc mà em hiểu rõ là “yêu rồi đó”, chứ không phải là nỗi buồn mong manh, man mác, nhoi nhói ở trong tim này.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI