Đập cánh giữa không trung đoạt giải giám khảo ở LHP Pháp

03/12/2014 - 02:17

PNO - PNO - Tối 1/12 (giờ địa phương), bộ phim VN Đập cánh giữa không trung đã được xướng tên ở giải Đặc biệt của ban giám khảo (Special Mention) tại LHP Ba lục địa (Nantes, Pháp).

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là giải thưởng mới nhất góp vào bộ sưu tập thành tích của Đập cánh giữa không trung gồm giải Phim hay nhất tại Tuần phê bình phim quốc tế của LHP Venice, giải của Ban giám khảo tại LHP quốc tế Hà Nội lần 3 và giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Bratislava (Slovakia).

Dap canh giua khong trung doat giai giam khao o LHP Phap
Khán giả Pháp xếp hàng xem Đập cánh giữa không trung

Tại LHP Ba lục địa, tác phẩm của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp được xem là một trong những phim gây chú ý nhất trong số 10 phim của hạng mục tranh giải chính thức. Liên hoan phim Ba lục địa (The Festival of the Three Continents) là sự kiện điện ảnh thường niên diễn ra từ năm 1979 tại thành phố Nantes (Pháp) chuyên giới thiệu những bộ phim tiêu biểu (phim truyện dài và phim tài liệu) đến từ châu Phi, Mỹ Latinh và châu Á.

Rất nhiều phim của các đạo diễn tên tuổi quen thuộc của châu Á như Abbas Kiarostami (Iran), Vương Gia Vệ (Hong-Kong), Sài Minh Lượng (Đài Loan), Giả Chương Kha (Trung Quốc) từng được LHP tôn vinh. Cúp của giải thưởng cao nhất trong Liên hoan phim là tượng vàng hình khinh khí cầu (Golden Montgolfiere).

Năm nay, LHP Ba lục địa diễn ra từ ngày 25/11 đến 2/12.

Dap canh giua khong trung doat giai giam khao o LHP Phap
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp (giữa) nhận giải tại Nantes

Nhận xét về phim Đập cánh giữa không trung, nhà phê bình phim Charlotte Garson của tạp chí điện ảnh Pháp Cahiers du Cinema viết: "Câu chuyện cùng kiểu với Juno lúc ban đầu lại dẫn đến bước ngoặt bất ngờ khi Huyền dần cảm nhận được sự đổi khác của cơ thể và nhục cảm của chính mình trước thời điểm đã được chọn để phá thai.

Một nhân vật mà ban đầu tưởng như đơn giản khi đối diện với sự mỏng manh của chính mình, dần trở nên bí ẩn hơn khi đạo diễn chuyển hướng sang những mảng màu tối, câu chuyện bước vào một trường đoạn với những nốt nhạc kì lạ mang hơi hướng bạo lực. Từ chủ nghĩa hiện thực xã hội chuyển sang khắc hoạ chân dung gợi cảm và tinh tế (như một thành phố chìm trong mưa), (đây là cách mà) Nguyễn Hoàng Điệp đã thực hiện để có một tác phẩm đầu tay rất thành công".

H.NHU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI