“Đào khủng” ồ ạt về phố, giá cho thuê hàng trăm triệu đồng

11/01/2023 - 10:28

PNO - Cận tết, những chiếc xe tải cỡ lớn chở đào khủng liên tục “cập bến” TP Vinh để phục vụ nhu cầu của người dân. Nhiều gốc đào cổ thụ có giá cho thuê lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng.

 

Những ngày này, không khí Tết đã rộn ràng khắp các tuyến phố thành Vinh (Nghệ An) khi các loại cây cảnh phục vụ nhu cầu chơi tết như đào, mai, quất… được bày bán khắp các tuyến đường.
Những ngày này, không khí tết ở TP Vinh (Nghệ An) đã rộn ràng khi các loại cây cảnh phục vụ nhu cầu chơi tết như đào, mai, quất… được bày bán khắp các con đường.

 

Anh Phạm Đức Trung, một thương lái bán đào trên đường Lê Nin (TP Vinh) cho biết, lượng cây cảnh được nhập về dịp tết năm nay nhiều hơn so với những năm trước. Ngày thứ 3 mở bán, anh Trung nói rằng hiện sức mua của người dân vẫn còn hạn chế, chủ yếu đang đi xem hàng. “Hiện người dân chủ yếu vẫn đang đi xem, khảo sát giá. Hi vọng vài ngày tới sẽ khởi sắc hơn”, anh Trung nói.
Anh Phạm Đức Trung - thương lái bán đào trên đường Lê Nin (TP Vinh) - cho biết, tết năm nay, lượng cây cảnh nhập về nhiều hơn so với các năm trước. Ngày thứ 3 mở bán, anh thấy hiện sức mua vẫn còn hạn chế, người dân chủ yếu đi xem hàng. “Đa số người dân vẫn đang đi xem, khảo sát giá. Hy vọng vài ngày tới tình hình sẽ khởi sắc hơn” - anh Trung nói.

 

Không chỉ quất, mai, năm nay số lượng đào cổ thụ được đưa về TP Vinh cũng khá nhiều. Tuỳ vào kiểu giáng, độ tuổi, mỗi gốc đào có giá từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng.
Không chỉ quất, mai, năm nay số lượng đào cổ thụ được đưa về TP Vinh cũng khá nhiều. Tùy vào kiểu dáng, số năm tuổi mà giá mỗi gốc đào dao động từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng.

 

Anh Đặng Văn Cường (trú xã Nghi Phú, TP Vinh) cho biết, năm nay anh nhập gần 100 gốc đào cổ thụ từ Hà Nội về bán dịp tết. Nổi bật trong số này là 2 gốc đào cổ thụ tuổi đời trên 70 năm tuổi, có dáng rồng bay. Đây hiện đang là những gốc đào có kiểu dáng độc lạ nhất trên thị trường hoa tết ở TP Vinh hiện nay.
Anh Đặng Văn Cường (trú xã Nghi Phú, TP Vinh) cho biết, tết năm nay anh nhập gần 100 gốc đào cổ thụ từ Hà Nội về bán. Nổi bật trong số này là 2 gốc đào cổ thụ trên 70 năm tuổi, có dáng rồng bay. Hiện 2 gốc đào này đang là những gốc đào có kiểu dáng độc lạ nhất trên thị trường hoa tết ở TP Vinh.

 

Hiện 1 trong 2 gốc đã được anh Cường cho một doanh nghiệp thuê về chơi dịp tết với giá 150 triệu đồng. Gốc còn lại đang được anh rao bán với giá 200 triệu, thuê dịp tết 150 triệu đồng. “Cũng đã có một số người hỏi thuê gốc còn lại nhưng chưa được giá nên tôi chưa đồng ý”, anh Cường nói.
Một trong 2 gốc đào đã được một doanh nghiệp thuê về chơi tết với giá 150 triệu đồng. Gốc còn lại, anh Cường đang rao bán với giá 200 triệu đồng (nếu thuê thì giá 150 triệu đồng). “Cũng đã có một số người hỏi thuê nhưng chưa được giá nên tôi chưa đồng ý” - anh Cường nói.

 

 

“Nhìn kỹ thì khá độc đáo, gốc đào có 2 cành chính, các cành phụ tỏa ra, uốn lượn nhìn giống như một con rồng đang bay. Trên cành cũng có rất nhiều nụ, khi bung nở hết chắc chắn sẽ rất đẹp”, anh Nguyễn Văn Tình, một người đi xem đào tết chia sẻ.
“Nhìn kỹ thì khá độc đáo, gốc đào có 2 cành chính, các cành phụ tỏa ra, uốn lượn nhìn giống như một con rồng đang bay. Trên cành có rất nhiều nụ, khi bung nở hết chắc chắn sẽ rất đẹp” - anh Nguyễn Văn Tình, một người đi xem đào tết - chia sẻ.

 

Trên thân đào được phủ kín một lớp rêu xanh.
Trên thân đào phủ kín một lớp rêu xanh.

 

Kiểu dáng lạ mắt, gốc đào cổ thụ này thu hút khá đông người dân đến chiêm ngưỡng, chụp hình.
Gốc đào cổ thụ có kiểu dáng lạ mắt này thu hút khá đông người dân đến chụp ảnh.

 

Ngoài ra, những gốc đào khủng với chiều cao tới gần 3m, có tuổi đời hàng chục năm tuổi cũng được thương lái “hét giá” gần cả trăm triệu đồng, riêng thuê dịp tết đã 40-50 triệu đồng.
Ngoài ra, những gốc đào khủng có chiều cao gần 3m với hàng chục năm tuổi cũng có giá gần cả trăm triệu đồng, riêng giá thuê dịp tết đã 40-50 triệu đồng.

 

Do kích thước quá lớn, những gốc đào cổ thụ sau khi khách đặt mua sẽ được chủ vườn dùng xe cẩu chuyên dụng vận chuyển đến tận nhà, công ty… theo yêu cầu.
Sau khi khách đặt mua, những gốc đào cổ thụ sẽ được chủ vườn dùng xe cẩu chuyên dụng vận chuyển đến tận nhà, công ty… theo yêu cầu.

 

Không thua kém đào cổ thụ, những cây đào đá từ rừng núi cũng đã bắt đầu được vận chuyển về TP Vinh bày bán. Tuỳ vào kiểu dáng, độ tuổi, mỗi cành đào ít cùng vài trăm ngàn đến vài triệu, thậm chí không ít cành phải 2,3 người khiêng, được rao bán hàng chục triệu đồng.
Những cây đào đá từ rừng núi cũng đã được vận chuyển về TP Vinh bày bán. Mỗi cành đào có giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng, thậm chí có cành phải 2-3 người khiêng, được rao bán hàng chục triệu đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI