Đạo diễn Trương Nghệ Mưu lần đầu làm phim chiếu mạng

10/04/2023 - 13:31

PNO - Theo dự kiến, phim chiếu mạng "League of Legends" (Liên minh huyền thoại) do Trương Nghệ Mưu làm đạo diễn sẽ được khởi quay vào tháng 9 tới.

 

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhận giải vào tối 9/4, với phim Mãn giang hồng
Đạo diễn Trương Nghệ Mưu nhận giải tại China Film Big Data vào tối 9/4, với phim Mãn giang hồng

Đây là lần đầu tiên ông sản xuất một bộ phim sẽ phát hành trực tuyến. Ông nói: "Tôi muốn sản xuất một tác phẩm khác biệt, có sự tương phản lớn. Tôi hy vọng đây sẽ là một tác phẩm đẹp, ngầu, tươi tắn".

Theo tiết lộ từ NSX, phim do Từ Tốc viết kịch bản. Dự kiến phim sẽ có 40 tập dài 45 phút. Phim kể về câu chuyện của Mã Đạt, là ngôi sao thi đấu hàng đầu trong LPL (giải đấu vô địch của các tuyển thủ Liên minh huyền thoại tại Trung Quốc, thường mang đến những cuộc thi đấu khốc liệt đỉnh cao) - nhưng đã "nghỉ hưu". Sau đó, nhân vật này hoán đổi linh hồn cho một học sinh họ Bạch Dương. Việc được trẻ lại, có nguồn năng lượng mới trong người giúp Mã Đạt tiếp tục thi đấu, hướng đến những mục tiêu lớn hơn.

Việc hoán đổi linh hồn cho nhau giúp họ đạt được nhiều mong muốn trong cuộc sống, nhưng cũng đối diện nhiều vấn đề của người còn lại. Trên các diễn đàn phim ảnh, khán giả bày tỏ sự thích thú với dự án này của Trương Nghệ Mưu. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng nội dung phim này có thể chỉ phù hợp với khán giả trẻ, và lựa chọn này không phù hợp với một đạo diễn kỳ cựu. 

Theo đánh giá sơ bộ, phim trực tuyến và chủ đề về thể thao điện tử được yêu thích nhiều năm qua tại Trung Quốc. Vì thế, phim này có khả năng cũng chiếm được tình cảm, sự quan tâm của khán giả. Biên kịch Từ Tốc cho biết đã phỏng vấn nhiều người chơi thể thao điện tử để biết được sự thay đổi trong khoảng 10 năm qua.

Cùng trong tối 9/4, phim Mãn giang hồng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu được trao giải phim xuất sắc nhất tại lễ trao giải China Film Big Data. Phim ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, có doanh thu hơn 600 triệu USD. Nói về kết quả này của phim, đạo diễn Trương Nghệ Mưu cho biết ông vui vì có nhiều khán giả đến xem phim, nhưng ông cho rẳng doanh thu phòng vé cũng không thể đại diện cho lời truyền miệng, những ý kiến khen chê. 

Một cảnh trong phim Mãn giang hồng
Một cảnh trong phim Mãn giang hồng

Phim lấy bối cảnh thời Nam Tống, nói về chuyện tể tướng Tần Cối mang quân đàm phán với nước Kim. Nhưng đêm trước buổi đàm phán, sứ giả nước Kim chết tại nơi ở của tể tướng. Thư mật trong người sứ giả cũng biến mất. Viên lính Trương Đại (Thẩm Đằng đóng) và Tôn Quân (Dịch Dương Thiên Tỉ thủ vai) vô tình bị đưa vào trận đấu trí, buộc phải tìm ra hung thủ để bảo toàn tính mạng. Phim được nhận xét ly kỳ, hấp dẫn, gây bất ngờ đến phút chót. 

Trung Sơn (theo Sina, Ifeng)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI