Những “nàng thơ” của Trương Nghệ Mưu đã thay đổi?

18/01/2021 - 07:04

PNO - Nhiều cái tên từng thành danh với Trương Nghệ Mưu trong lĩnh vực điện ảnh đều chuyển sang đóng phim truyền hình.

Qua hàng loạt bộ phim chất lượng, Trương Nghệ Mưu không chỉ tạo nên dấu ấn cho riêng mình mà còn tìm ra nhiều gương mặt nữ chất lượng cho phim ảnh. Nhắc đến những cái tên: Củng Lợi, Chương Tử Di... khán giả hình dung ngay những tác phẩm gây nhiều tiếng vang của lĩnh vực điện ảnh. 

Theo thông tin mới được bật mí, đạo diễn, NSX Trương Kỷ Trung từng bỏ ra 2 triệu USD mời Chương Tử Di đóng trong một phim truyền hình nhưng Trương Nghệ Mưu đã phản bác. Nam đạo diễn cho rằng 20 triệu USD cũng không đóng.

Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn gần đây, nữ diễn viên Lưu Hạo Tồn (nàng thơ mới 10X của Trương Nghệ Mưu) tiết lộ: “Đạo diễn Trương Nghệ Mưu nói dù là phim điện ảnh hay truyền hình, miễn kịch bản ổn là có thể nhận lời”. Điều này khiến dư luận đặt dấu chấm hỏi, liệu đã đến lúc những "nàng thơ" của Trương Nghệ Mưu đã khác đi, chứ không chỉ còn khu biệt trong lĩnh vực điện ảnh?

Lưu Hạo Tồn - nàng thơ mới của đạo diễn Trương Nghệ Mưu
Lưu Hạo Tồn - nàng thơ mới của đạo diễn Trương Nghệ Mưu

Thượng dương phú, bộ phim dài 80 tập đang phát sóng trên nền tảng Youku nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian qua. Bởi đây là lần đầu tiên Chương Tử Di đóng phim truyền hình sau nhiều năm gắn bó với điện ảnh. Sự kiện này cũng đánh dấu việc các nàng thơ của Trương Nghệ Mưu đều đã chuyển sang đóng phim truyền hình, trừ Củng Lợi. Tuy nhiên, sự thành bại của họ là khác nhau với lĩnh vực này. 

Cùng trong khoảng thời gian đầu năm mới 2021, Nghê Ni và Chương Tử Di nhận được hai luồng phản ứng khác nhau từ khán giả.

Nghê Ni được khen nhiều khi vào vai Chu Toả trong phim Lưu Kim tế nguyện, dù tổng thể phim không phải quá xuất sắc. Trong khi đó, Chương Tử Di bị chê tơi bời khi vào vai thiếu nữ trong Thượng dương phú. Nữ diễn viên sau đó phải lên tiếng trên mạng xã hội, xin lỗi khán giả, cũng như yêu cầu NSX dừng sử dụng những hình ảnh của cô khi đóng nhân vật trong thời trẻ để tiếp tục quảng bá. Đây được xem là cú "ngã ngựa" của Chương Tử Di.

Chương Tử Di nhận nhiều lời chê bai trong phim Thượng dương phú vì nhận nhân vật không hợp tuổi tác
Chương Tử Di nhận nhiều lời chê bai trong phim Thượng dương phú vì nhận nhân vật không hợp tuổi tác

Châu Đông Vũ, nàng thơ của Trương Nghệ Mưu trong Chuyện tình cây táo gai cũng từng nhận trái đắng khi tham gia phim truyền hình Ma tước (2016) và Mạc hậu chi vương (2019).

Nhiều người cho rằng lời khuyên năm nào của Trương Nghệ Mưu với Chương Tử Di là đúng. Nhưng một bộ phận cho rằng lẽ nào sự nghiệp diễn xuất của Chương Tử Di chỉ nên dừng lại với điện ảnh, và cô ấy không được quyền thử sức với truyền hình? Có phải những nàng thơ của đạo diễn họ Trương đều không có năng lực đủ sức với truyền hình?

Những cô gái bước ra từ phim của Trương Nghệ Mưu đều có nhiều ưu điểm. Thứ nhất về ngoại hình luôn thanh thoát, khác biệt, ăn ảnh, đặc biệt khả năng truyền tải cảm xúc tốt, nhất là đôi mắt. Thứ hai, họ đều được rèn kỹ năng diễn xuất tốt. Củng Lợi, Chương Tử Di là hai gương mặt điển hình. Tờ Sina cho rằng khi chọn những nàng thơ của Trương Nghệ Mưu, đều giúp các NSX hết sức an tâm về kỹ năng diễn xuất.

Châu Đông Vũ cũng từng bị chê khi đóng phim truyền hình
Châu Đông Vũ cũng từng bị chê khi đóng phim truyền hình

Công bằng mà nói, dù bị chê về tạo hình, tuổi không phù hợp nhưng diễn xuất của Chương Tử Di vẫn thuyết phục người xem. Kịch bản có nhiều điểm phi lý, việc chọn diễn viên không chuẩn... là điều khiến phim bị đánh giá thấp.

Thị trường phim truyền hình Trung Quốc hiện tại dẫu sôi động nhưng chất lượng tương đối không ổn định. Vì thế, chỉ cần nhận sai phim, diễn viên có thể phá huỷ danh tiếng của mình. 

Nghê Ni từ phim Lưu kim tế nguyệt khán giả đã thấy được sự phù hợp từ diện mạo, tuổi tác cho đến cách thể hiện. Nhưng trước khi được khen với phim lần này, cô cũng từng bị chê tơi tả trong Thần tình tịch duyên ra mắt vào năm 2019 về tạo hình, câu chuyện và sự phối hợp với bạn diễn. Còn Châu Đông Vũ với những phim bị chê, do tuổi tác chưa phù hợp với nhân vật trong Ma tước, nội dung phim nhiều tình tiết phi lý trong Mạc hậu chi vương.

Nghê Ni nhận nhiều lời khen trong phim mới
Nghê Ni nhận nhiều lời khen trong phim mới

Vì thế, việc chọn được vai diễn phù hợp, kịch bản hay vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Có lẽ, với sự chào sân lần này, lựa chọn của Chương Tử Di có thể chưa trọn vẹn. Châu Đông Vũ cũng từng như thế, thậm chí bị chỉ trích vì tham tiền mà nhận bừa vai diễn.

Trước đó, Trương Nghệ Mưu từng chia sẻ một quan điểm: “Thời thế thay đổi, chúng ta phải bắt kịp thời đại”. Vì thế, việc các nàng thơ của nam đạo diễn chuyển sang đóng phim truyền hình cũng là lẽ thường tình, khi thị trường này đang phát triển như vũ bão.                                                      

Nhưng họ đều được nhìn nhận có xuất phát điểm cao khi bước ra thị trường phim ảnh. Điều đó khiến công chúng soi xét nhiều hơn, buộc họ phải cân nhắc, cẩn trọng trong mọi lựa chọn của mình.

Trung Sơn (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI