Đạo diễn Trần Thanh Huy: ‘Phim Ròm sẽ ra rạp’

31/10/2019 - 11:00

PNO - Đạo diễn của phim ‘Ròm’ cho biết anh sẽ cùng ê-kíp họp bàn để chỉnh sửa bản phim theo yêu cầu ban đầu của Cục Điện ảnh và sẽ tìm mọi cách để phim được ra rạp.

Sau khi giành chiến thắng ở hạng mục New Currents dành cho phim đầu tay hoặc thứ hai - hạng mục quan trọng bậc nhất của Liên hoan phim (LHP) Busan, ngày 14/10, Ròm nhận án phạt nặng từ Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Cụ thể, mức phạt hành chính dành cho nhà sản xuất (NSX) phim Ròm - Công ty Cổ phần sản xuất phim Hoan Khuê (HKFilm) 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, NSX phải huỷ tang vật - bản phim Ròm gửi tham gia LHP Busan.

Trước đó, Giám đốc HKFilm, ông Trinh Hoan cho biết sẽ thực hiện mọi quyết định từ Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tuy nhiên, điều công chúng quan tâm nhất là bộ phim liệu có được ra rạp? Chia sẻ với báo Phụ Nữ TP.HCM về điều này, đạo diễn Thanh Huy cho biết: “Chúng tôi sẽ chỉnh sửa phim theo công văn số 637/ĐA-PBP của Cục Điện ảnh yêu cầu trước đó. Sau đó, chúng tôi sẽ gửi lên Cục duyệt, cấp phép để ra rạp".

Dao dien Tran Thanh Huy: ‘Phim Rom se ra rap’
Hình ảnh trong phim Ròm

Dẫu vậy, đạo diễn Thanh Huy không tiết lộ sẽ chỉnh sửa bao nhiêu phần trăm và sẽ bỏ đi những chi tiết nào trong Ròm chỉ khẳng định sẽ cố gắng giữ đúng tinh thần phim cũng như đáp ứng được yêu cầu từ Cục.

“Chúng tôi sẽ tìm mọi cách để Ròm được ra rạp, phục vụ khán giả trong nước”, đạo diễn Thanh Huy khẳng định.  

Trước đó, khi bị Cục Điện ảnh yêu cầu rút phim khỏi LHP Busan vì chưa được cấp phép nhưng đã phát hành, NSX phim Ròm đã gửi đơn đến BTC LHP thông báo rút lui. Tuy nhiên, phía ban tổ chức LHP Busan vẫn giữ Ròm lại với lý do LHP không quan trọng việc thực thi pháp lý đối với bộ phim ở nước sở tại như thế nào, chỉ quan trọng chất lượng tác phẩm. Đây là chi tiết tăng nặng khiến Ròm nhận phạt 40 triệu thay vì khung hình phạt từ 10 - 15 triệu ban đầu.

Dao dien Tran Thanh Huy: ‘Phim Rom se ra rap’
Đạo diễn Thanh Huy và ê-kíp trên phim trường

Ròm được đạo diễn Trần Thanh Huy (Trần Dũng Thanh Huy) phát triển từ phim ngắn 16:30 từng được trình chiếu ở LHP Cannes 2013 của chính tác giả.

Phim kể về những cậu bé bụi đời, bán vé số trên đường phố Sài Gòn. Ròm được sản xuất trong 7 năm. Vì thực hiện trong thời gian dài nên Ròm là "đứa con tinh thần", đại điện cho thời niên thiếu của dàn diễn viên trong phim lẫn đạo diễn, bao gồm 2 vai chủ đạo của Trần Minh Khoa và Anh Tú Wilson.

Trong công văn số 637/ĐA-PBP của Cục Điện ảnh về việc Ròm đi “thi chui” tại LHP Busan 2019, có đoạn viết: "Phim phản ánh mặt trái quá đen tối của những con người mong muốn đổi đời bằng việc trông chờ vào những con số may mắn để trúng lô, trúng đề. Những tệ nạn xã hội… xuyên suốt phim, kết phim bi quan, bế tắc, không lối thoát, thiếu tính nhân văn".

Bên cạnh đó là một số nhận xét như: "thể hiện nhiều thông tin tiêu cực, phản cảm", "thể hiện cách nhìn tiêu cực về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam".

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI