Đạo diễn tài ba Christopher Nolan có ‘thù’ với những chiếc ghế?

01/07/2020 - 17:25

PNO - Christopher Nolan nổi tiếng là đạo diễn khó tính. Trên phim trường, để làm việc với anh, mọi người phải đảm bảo một số quy tắc.

Guardian vừa đăng tải bài viết có tựa đề: “Tại sao Christopher Nolan ghét những chiếc ghế?”. Bài viết xuất hiện sau khi đoạn nói chuyện giữa Anne Hathaway và Hugh Jackman có liên quan đến đạo diễn Christopher Nolan được đăng tải.

Nữ diễn viên Anne Hathaway nói đại ý rằng đạo diễn Nolan không cho phép những chiếc ghế được xuất hiện trên phim trường. “Tôi đã làm việc với anh ấy 2 lần. Anh ấy không cho phép những chiếc ghế xuất hiện với lý do nếu có ghế, mọi người sẽ ngồi và nếu họ ngồi, họ sẽ không làm việc” - cô chia sẻ.

Thông tin từ Anne Hathaway khiến khán giả thích thú vì lâu nay, không có nhiều bí mật trên phim trường của Christopher Nolan được tiết lộ. Guardian viết: “Christopher Nolan cực ghét ghế. Và nếu bạn đã từng ngồi trên ghế, rất có thể anh ấy cũng ghét bạn. Bạn nhìn vào một chiếc ghế và thấy ở đó có sự thoải mái. Nhưng với Christopher Nolan, anh ấy nhìn vào và thấy chúng như một đồ vật yếu ớt”.

Đạo diễn Christopher Nolan được mệnh danh là quái kiệt làng điện ảnh.
Đạo diễn Christopher Nolan được mệnh danh là quái kiệt làng điện ảnh.

Tuy nhiên, trên trang Indiewire, người phát ngôn của Christopher Nolan - Kelly Bush Novak ngay lập tức phân trần. Cô cho biết nam đạo diễn không cấm ghế trên phim trường. Ông cho phép mọi thành viên ngồi bất cứ đâu và khi nào họ thấy cần thiết. “Những thứ duy nhất bị cấm là điện thoại di động và hút thuốc” - người đại diện nói. Cô tiết lộ thêm, yêu cầu không mang điện thoại không phải bao giờ cũng được các thành viên ghi nhớ nhưng với quy định cấm hút thuốc, mọi người đều thực hiện.

Kelly Bush Novak nói Anne Hathaway từng xuất hiện trong The Dark Knight Rises  Interstellar. Thời điểm tham gia phim, nữ diễn viên có khen ngợi rằng trên phim trường, Nolan luôn giữ cho mọi người sự tập trung cao độ. Quy định không điện thoại, không thuốc lá cũng nhằm mục đích đó nhưng có lẽ vì thấy có ít ghế nên nữ diễn viên cho rằng Nolan ghét ghế, người đại diện nói.  

Cô khẳng định Nolan từng khó chịu khi nhắc đến ghế nhưng đó là ghế đặt xung quanh màn hình nơi đạo diễn ngồi trên phim trường. Anh không thích sự phân bậc cao thấp khác nhau giữa ghế của đạo diễn, trợ lý và mọi người. Sự phân cấp đó là không cần thiết và anh cũng chưa bao giờ sử dụng đến ghế trong lúc làm việc. Tuy nhiên, nam đạo diễn không cấm mọi người sử dụng.

Nam đạo diễn nổi tiếng là người khó tính trên phim trường.
Nam đạo diễn nổi tiếng là người khó tính trên phim trường.

Dù chia sẻ của Anne Hathaway đã được đại diện của đạo diễn Nolan phân trần nhưng tiết lộ của nữ diễn viên đã trở thành trào lưu chế ảnh trên mạng xã hội. Nhiều người đăng tải hình ảnh một phim trường chất đầy ghế và chế giễu đây là kẻ thù của Nolan; câu nói “Nếu họ ngồi, họ sẽ không làm việc” cũng được chế thành “Nếu Nolan dậy làm việc, họ cũng sẽ dậy”...

Christopher Nolan (sinh năm 1970) được xem là quái kiệt của điện ảnh thế giới, là một trong những đạo diễn có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 21. Những bộ phim giúp tên tuổi Nolan được biết đến gồm: Memento (năm 2000), Insomnia (2002), Batman Begins (2005), The Dark Knight (2008), Inception (2010), The Dark Knight Rises (2012), Interstellar (2013), Dunkirk (2017)...

Trong năm 2020, bom tấn Tenet do Nolan làm đạo diễn sẽ ra mắt khán giả. Ban đầu, vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, Hãng Warner Bros. vẫn cố gắng giữ ngày ra mắt trong tháng 7 khi dời lịch từ 17/7 sang 31/7, nhưng cuối tháng 6, vì nhiều lý do, hãng quyết định chuyển thời gian ra mắt phim sang 12/8. Tenet là "canh bạc'' lớn của Hãng Warner Bros. với đầu tư trên 200 triệu USD. Hiện phim là siêu phẩm được giới chuyên gia lẫn khán giả cực kỳ trông đợi.

Minh Tú (theo Guardian, Indiewire, Complex)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI