Đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm: “Anh Thái Hòa như chiếc xe Honda 67”

29/03/2024 - 07:02

PNO - Đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm dành lời ví von độc đáo này cho diễn viên Thái Hòa – nam chính phim "Cái giá của hạnh phúc" sắp ra rạp.

Tối ngày 28/3, đoàn phim Cái giá của hạnh phúc đã có buổi ra mắt ê kíp sản xuất, giới thiệu trailer chính thức cũng như những hình ảnh về bộ phim sắp ra rạp vào ngày 19/4 tới.

Cái giá của hạnh phúc là bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm – chồng của người mẫu – diễn viên Xuân Lan. Theo kế hoạch ban đầu, phim sẽ ra rạp vào ngày 26/4. Tuy nhiên, đây cũng là ngày phát hành phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải nên ê kíp quyết định đôn lịch chiếu sớm hơn 1 tuần.

Chia sẻ với Phụ nữ TPHCM về việc phim mới chiếu 1 tuần chiếu đã đụng Lật mặt 7 : Một điều ước, đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm cho biết: “Tôi không sợ phim mình sẽ đối đầu với Lật mặt 7 vì nếu sợ thì ra thời điểm nào cũng sợ. Sau tết, lễ 30/4 là dịp cũng có đông khán giả ra rạp, đạo diễn nào cũng muốn phim ra vào thời điểm này. Nếu như ngày thường chỉ 1 khán giả ra rạp thì dịp lễ người xem ra rạp nhiều hơn có thể lên đến 5 người nên phim mình có cơ hội đến được với 4 khán giả kia”.

Phim Cái giá của hạnh phúc hiện đang gây chú ý khi bị cư dân mạng soi giống với poster phim Ký sinh trùng vì trong một bức ảnh quảng bá phim có hình ảnh ngôi biệt thự bằng kính hao hao giống căn nhà trong Hàn Quốc. Chưa kể bố cục, thần thái của dàn diễn viên Thái Hòa, Uyển Ân, Xuân Lan... đứng trước sân của căn biệt thự cũng gợi nhớ poster phim Ký sinh trùng.

Tấm ảnh quảng bá của phim Cái giá của hạnh phúc bị cư dân mạng soi na ná phim Ký sinh trùng
Tấm ảnh quảng bá của phim Cái giá của hạnh phúc bị cư dân mạng "soi" na ná phim Ký sinh trùng

Nói về sự giống nhau này, đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm phủ nhận. Anh cho biết: “Khi chọn bối cảnh, tôi nhìn vào nhân vật, bối cảnh phải hỗ trợ tâm lý nhân vật. Với phim Cái giá của hạnh phúc, tôi có những ẩn dụ về bối cảnh đó là một ngôi nhà gương, hình hộp, mang vẻ lạnh lẽo, giả dối. Ngôi nhà trong Ký sinh trùng có tầng hầm, nhà này không có hầm. Có thể do tông màu của ngôi nhà khiến mọi người liên tưởng, thấy giống nhau. Còn bức ảnh chụp chỉ là hình kỷ niệm, không phải là hình ảnh footage của đoàn phim”.

Tại buổi giới thiệu phim, nữ chính Xuân Lan tiết lộ chuyện hậu trường thú vị khi các thành viên trong đoàn đều không giữ được "hình ảnh ban đầu" cô tẩm bổ thường xuyên. Cô kể vui: "Tôi đem hơn 20kg thịt bò từ trong Nam ra. Mỗi ngày sau khi đoàn off máy tôi đứng bếp nấu , ép mọi người trong đoàn ăn. Chỉ có tôi không ăn. Kết quả là sau khi quay xong phim các thành viên ai cũng tăng 3-4kg, sai hình ảnh ban đầu. Chỉ có tôi xuống 7kg”.

Cô cũng hài hước cho biết diễn viên Thái Hòa trước đó từng từ chối tham gia nhưng sau một lần được cô mời đến nhà thết đãi món thịt bò đã đổi ý nhận lời. Đáp lại, diễn viên Thái Hòa cũng nói vui lý do anh từ chối vì thời điểm đó đang có nhiều tiền, sau đó nhận lời vì hết tiền.

Clip Thái Hòa và Xuân Lan chia sẻ tại buổi họp báo:

Phim Cái giá của hạnh phúc đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa sau thành công của phim Con Nhót mót chồng. Trong phim anh vào vai ông Thoại - một doanh nhân thành đạt và là chồng của bà Dương (Xuân Lan đóng). Nhận xét về Thái Hòa, đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm dành lời khen : “Anh Thái Hòa như chiếc Honda 67 càng diễn càng hay, càng nóng máy càng chạy tốt. Tôi thích anh ở chỗ luôn tạo sự khác biệt, biết cách đem lại sức sống riêng cho nhân vật. Nhân vật của anh có cả ngôn ngữ thân thể và tướng đi riêng”.

Cái giá của hạnh phúc cũng là lần tái ngộ thứ 3 của nữ diễn viên trẻ Uyển Ân với dòng phim tâm lý gia đình sau Nhà bà Nữ Mai. Cô vào vai Nina Võ, con gái của ông Thoại và bà Dương. Cô thổ lộ : “Đây là lần thứ 3 tôi tham gia phim tâm lý gia đình. Tôi cũng mong mình có sự đa dạng hơn trong diễn xuất, được thừ sức nhiều hơn trong các dạng vai khác nhau như vai phản diện, kinh dị nhưng có lẽ tổ đang muốn tôi định hình ở 1 thể loại để khán giả nhắc đến Uyển Ân là nhớ đến phim thể loại đó rồi từ từ chuyển hướng sau”.

Ngoài Xuân Lan, Thái Hòa, Uyển Ân, phim còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt quen thuộc khác như NSUT Hữu Châu, diễn viên - người mẫu - nhà thiết kế Trương Thanh Long, Lâm Thanh Nhã, người mẫu Bé Quyên… Cái giá của hạnh phúc" lấy chủ đề gia đình, xoay quanh một nhà tài phiệt, có tất cả mọi thứ từ tiền tài đến địa vị. Nhưng tất cả chỉ là vỏ bọc, nhiều mâu thuẫn xảy đến trong số phận của các thành viên trong gia đình, đòi hỏi họ phải suy ngẫm và đưa ra một số quyết định quan trọng.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI