Đạo diễn Andy Nguyễn dùng emoji kể chuyện về người trẻ

20/07/2023 - 06:37

PNO - Sinh ra và học đạo diễn điện ảnh tại Mỹ, đạo diễn Andy Nguyễn mong muốn dùng emoji để kể câu chuyện về giới trẻ trong bộ phim truyện đầu tay "Fanti".

Chiều ngày 19/7, đoàn làm phim Fanti đã có buổi giới thiệu về bộ phim sắp ra rạp vào ngày 28/7 tới. Đây là bộ phim đầu tay của đạo diễn Andy Nguyễn, một tên tuổi còn xa lạ với khán giả nhưng lại rất quen thuộc trong giới làm phim.

Fanti xoay quanh câu chuyện của hot girl mạng xã hội Ánh Dương (Thảo Tâm). Mơ ước trở thành diễn viên nổi tiếng, Ánh Dương có lợi thế khi sở hữu một tài khoản mạng xã hội “đẹp như mơ” với những hình ảnh lung linh và con số follower khổng lồ.

Những tưởng cuộc sống chuẩn bị sang trang khi nhận được vai nữ chính đầu tay, Ánh Dương lại bị quấy nhiễu bởi một stalker quái dị trên mạng xã hội. Hắn theo dõi nhất cử nhất động và thường xuyên gửi cho Ánh Dương những tin nhắn ám muội. Cuộc sống của nàng hot girl rơi vào hỗn độn.

Phim kể về câu chuyện của hotgirl Ánh Dương (Thảo Tâm đóng) bị những stalker đeo bám quấy nhiễu
Phim kể về câu chuyện của hotgirl Ánh Dương (Thảo Tâm đóng) bị những stalker đeo bám quấy nhiễu

Fanti là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của phim Việt sau nhiều tháng vắng bóng. Biên kịch kiêm đạo diễn của phim - Andy Nguyễn - cho biết: “Kịch bản tôi viết từ 6 năm trước. Sở dĩ mất nhiều năm vì một đạo diễn lần đầu làm phim lại muốn kể một câu chuyện gốc rất khó thuyết phục nhà đầu tư.

Tôi đi tìm nhà đầu tư suốt 3 năm, cứ vừa viết vừa đi kiếm họ, do đó kịch bản chỉnh sửa liên tục theo ý nhà đầu tư. Chẳng hạn Tik Tok cũng từng ngỏ lời hợp tác, nhưng kịch bản ban đầu tôi làm về Instagram, nên muốn phim thay đổi hoàn toàn theo Tik Tok sẽ gặp khó về cách quay, cách các nhân vật trao đổi, câu chuyện của nhân vật chính cũng không hợp”.

Cuộc sống của Ánh Dương bị đảo lộn hoàn toàn
Cuộc sống của Ánh Dương bị đảo lộn hoàn toàn

Trong phim Fanti, vai nữ chính Ánh Dương được giao cho Thảo Tâm, diễn viên được biết đến từ phim Mắt Biếc. Vai nữ phụ phản diện thuộc về người mẫu Hồ Thu Anh.

Nói về việc lựa chọn 2 gương mặt nữ này thay vì những gương mặt nữ nổi tiếng của màn ảnh, đạo diễn Andy Nguyễn chia sẻ:

“Ban đầu nhà đầu tư muốn diễn viên có tên tuổi. Tôi cho rằng phim kể chuyện về những trẻ đang tìm kiếm sự nổi tiếng, nhưng mời một ngôi sao đang ở đỉnh cao vào vai không phù hợp. Nhân vật Ánh Dương trong phim chỉ là một cô gái có 80.000 người theo dõi trên mạng, chứ không phải có cả triệu người. Thảo Tâm ngoài đời cũng có chừng đó lượng người theo dõi. Vai ngôi sao Kim Khánh của Hồ Thu Anh là một nữ diễn viên đã lâu không quay lại nghề diễn, thì ngoài đời, Hồ Thu Anh cũng có hoàn cảnh tương tự. Sau phim Sài Gòn trong cơn mưa, khán gỉả không thấy cô đóng phim nào nữa”.

Nữ diễn viên Hồ Thu Anh trở lại màn ảnh với vai ngôi sao Kim Khánh
Nữ diễn viên Hồ Thu Anh trở lại màn ảnh với vai ngôi sao Kim Khánh

Fanti thuộc thể loại tâm lý giật gân, một dòng phim khá khó đối với các nhà làm phim. Do đó tác phẩm đầu tay của đạo diễn Andy Nguyễn được xem là cơ hội để anh chứng tỏ tay nghề của một người đã được đào tạo bài bản ngành đạo diễn điện ảnh ở đại học danh tiếng Columbia, Mỹ.

Bộ phim cũng là dịp để Andy Nguyễn từ bóng tối bước ra ánh sáng, bởi trước khi làm phim Fanti, anh đã từng là đạo diễn dựng phim của Em là bà nội của anh, Người bất tử.

Nói về cơ duyên đến với phim ảnh, Andy Nguyễn thổ lộ: “Tôi sinh ra ở Mỹ nhưng cha mẹ là người Quảng Trị và gia đình tôi vẫn còn nhiều người thân ở Việt Nam. Năm 8 tuổi, trong một lần về Việt Nam chơi, theo chân bác và chú ruột là đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn và quay phim Trinh Hoan làm phim Đất phương Nam, tôi thấy yêu thích nghề này. Trong phim Đất phương Nam, tôi đóng vai nhỏ xíu là bạn học của An. Tôi thấy mình không hợp làm diễn viên nên học đạo diễn”.

Đạo diễn Andy Nguyễn từng là người góp phần vào thành công của phim Em là bà nội của anh
Đạo diễn Andy Nguyễn từng là người góp phần vào thành công của phim Em là bà nội của anh

Phim Fanti khai thác mặt trái của mạng xã hội, cụ thể là về những stalker (những kẻ cuồng rình rập, kẻ bám đuôi, theo sát nhất cử nhất động của một ai đó trên mạng xã hội). Ngoài hai diễn viên nữ Thảo Tâm và Hồ Thu Anh, phim còn có sự tham gia của các diễn viên như NSND Lê Khanh, Võ Điền Gia Huy, Công Dương.

Phim sẽ ra mắt công chúng từ ngày 28/7 tới.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI