Đạo diễn 9x Việt thắng lớn tại Liên hoan phim Berlin

06/03/2021 - 11:00

PNO - Phim “Vị” của đạo diễn Lê Bảo được trao giải đặc biệt của ban giám khảo Liên hoan phim Berlin lần thứ 71.

Phim Vị thắng ở hạng mục Encounters (tạm dịch: Những cuộc gặp gỡ) là hạng mục ghi nhận nỗ lực của các nhà làm phim độc lập nhằm động viên các nhà làm phim trẻ tiếp tục nỗ lực.

Vị lấy bối cảnh khu ổ chuột ở TPHCM. Phim kể câu chuyện về một cầu thủ người Nigeria thất nghiệp. Sau lần gặp gỡ tình cờ, anh chuyển đến sống cùng 4 người phụ nữ trung niên.

Phim của đạo diễn Lê Bảo được nhận xét là có bố cục và cách sắp xếp táo bạo. Những chi tiết, bối cảnh làm nên chuyện phim như khu nhà ổ chuột, vài vấn đề về bóng đá, cân nặng, ăn uống... đều được đặt để hợp lý, tạo nên nhiều xung đột gay cấn trên phim.

Hình ảnh trong phim Vị của đạo diễn trẻ Lê Bảo.
Hình ảnh trong phim Vị của đạo diễn trẻ Lê Bảo.

Vị là phim đầu tay của đạo diễn Lê Bảo. Để hoàn thành tác phẩm, đạo diễn trẻ có hợp tác với một số nhà sản xuất tại Thái Lan, Đức, Singapore, Pháp và Đài Loan. Trong hạng mục Encounters, cùng với Vị, còn có 11 phim khác tham gia tranh tài. Trong đó, có tới 7 phim đầu tay.

Phim We của nữ đạo diễn người Pháp - Alice Diop, thắng giải Phim hay nhất. Giải Đạo diễn xuất sắc được trao cho Ramon Zürcher và Silvan Zürcher (Thụy Sĩ) với phim Girl and the Spider; Denis Côté (Canada) với phim Social Hygiene.

Trước khi lập thành tích cao tại Liên hoan phim Berlin, Vị từng nhận giải Dự án triển vọng tại Silver Screen Awards.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI