Danh sách 9 người mất tích trong vụ chìm tàu trên biển Cần Giờ

03/08/2013 - 12:55

PNO - PNO - Đến sáng nay (3/8), Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3 (đóng tại TP. Vũng Tàu) cùng các cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích trong vụ chìm tàu vào đêm qua (2/8).

Danh sach 9 nguoi mat tich trong vu chim tau tren bien Can Gio

 Theo tin ban đầu, vào khoảng 21 giờ ngày 2/8 con tàu có số hiệu H29 - BP, xuất phát từ TP.Vũng Tàu chở theo 30 hành khách đi ăn đám cưới ở Tiền Giang. Trên đường từ Tiền Giang trở về đến khu vực biển Cần Giờ (TP.HCM), tàu gặp tai nạn khiến 9 người bị mất tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3 đã điều tàu SAR 272 tiến hành tìm kiếm cứu nạn. Ngoài ra, còn có rất nhiều tàu, ca nô của Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, TP.HCM; các ca nô dịch vụ cũng đã tích cực cùng phối hợp tìm kiếm các nạn nhân.

Trong quá trình tìm kiếm, tàu của Bộ đội biên phòng TP.HCM đã cứu được 14 người; tàu SAR 272 cứu được 3 người; có 4 người được một tàu dịch vụ cứu. Hiện các nạn nhân đang được cấp cứu tại cứu tại Trung tâm y tế Vietsovpetro, Bà Rịa-Vũng Tàu và khu vực Cần Giờ (ảnh), trong đó có hai người nước ngoài. Hiện sức khỏe của các nạn nhân đang trong quá trình hồi phục.

Danh sach 9 nguoi mat tich trong vu chim tau tren bien Can Gio

Hiện tại, tàu SAR 413 đã được điều động để tiếp tục kiếm người bị nạn. Sau khi phát hiện vị trí tàu bị nạn chìm tàu SAR 272 đã giữ cố định chiếc tàu trên. Tại vị trí tàu chìm đang xảy ra sóng to, tàu lại bị mắc kẹt bãi cạn nên tàu của cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận tàu bị nạn.

Được biết, tàu gặp nạn có số hiệu H29 - BP là một trong hai tàu được xí nghiệp liên doanh dầu khí Việt - Nga Vietsopetro tài trợ cho Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cách đây khoảng 2 tháng.

Ngày 9/7, do tàu bị sự cố, Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bàn giao lại cho Công ty Cổ phần công nghệ Việt - Séc (đơn vị đóng tàu) sửa chữa. Thời điểm xảy ra tai nạn, tàu này chưa được bàn giao cho Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tàu này chỉ có sức chứa 18 người. Tuy nhiên, khi xảy ra tai nạn, trên tàu có tổng cộng đến 30 người.

Danh sách các nạn nhân bị mất tích:

1. Phạm Duy Phúc (lái tàu)
2. Can Hoàng Phương Khanh
3. Đào Mạnh Cường
4. Hà Tiến Sơn
5. Nguyễn Bé Đức
6. Nguyễn Thị Kim Hoàng
7. Hoàng Trung Biên
8. Nông Thị Thiên
9. Trần Duy Quốc Hiệu

Ngọc Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI