Đánh cồng hưởng ứng Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu

27/09/2017 - 14:09

PNO - Sáng 27/9, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM đã tổ chức Lễ đánh cồng hưởng ứng Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu.

Đến dự có bà Trương Mỹ Hoa nguyên Phó Chủ tịch Nước, bà Irene Natividad – Chủ tịch Hội nghị Thượng Đỉnh Phụ nữ toàn cầu, cùng lãnh đạo Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh.

Danh cong huong ung Hoi nghi thuong dinh Phu nu toan cau
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị

Phát biểu tại buổi lễ bà Trương Mỹ Hoa bày tỏ: “Hôm nay, những phụ nữ của TP.HCM đón mừng  một sự kiện quan trọng, đặc biệt TP được chào đón  bà Irene Natividad – Chủ tịch Hội nghị Thượng Đỉnh Phụ nữ toàn cầu - người phụ nữ đã có 27 năm đứng đầu một tổ chức với mục đích "kết nối các doanh nghiệp, chuyên gia là phụ nữ đến từ các nước trên khắp thế giới, nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất, những chiến lược kinh doanh thành công và khắc phục những vấn đề phụ nữ phải đối mặt. Tạo điều kiện nâng cao vai trò vị trí của phụ nữ trong kinh doanh và hoạt động chính trị xã hội”.

Bà Trương Mỹ Hoa cho rằng, sự có mặt của bà Irene Natividad tại diễn đàn APEC sẽ là tiếng nói quan trọng đai diện cho ý chí nguyện vọng của phụ nữ.

Danh cong huong ung Hoi nghi thuong dinh Phu nu toan cau
Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa phát biểu tại hội nghị

Lễ đánh cồng hưởng ứng Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu nằm trong chuỗi hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, hỗ trợ về Phát triển bền vững trên thị trường chứng khoán với thông điệp “Vì tương lai vững bền” do Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM phát động trong năm 2017, với mục đích nhằm tôn vinh vai trò nữ lãnh đạo trong doanh nghiệp và quản trị công ty.

Theo báo cáo Hiệp hội các Sở Giao dịch Chứng khoán Thế giới đã công bố vào tháng 3/2017, trong đó chỉ ra một số thách thức đối với mục tiêu phát triển bền vững về bình đẳng giới: Phụ nữ chỉ kiếm được 1/10 thu nhập tạo ra nhưng chiếm 2/3 thời gian lao động toàn cầu; Phụ nữ và bé gái được đi học một cách bình đẳng mới chỉ thực sự tồn tại ở 25 quốc gia.

Danh cong huong ung Hoi nghi thuong dinh Phu nu toan cau
Quang cảnh hội nghị

Theo thống kê của công ty truyền thông về tin tức tài chính Bloomberg đối với 1.000 công ty, bình quân 21% nữ tham gia HĐQT, 4% là chủ tịch, 3% là giám đốc điều hành.

Số liệu thống kê cũng cho thấy các doanh nghiệp có thành viên nữ trong ban lãnh đạo có kết quả hoạt động tốt hơn. Nền kinh tế toàn cầu có thể tăng thêm 28.000 tỷ USD vào năm 2025 nếu khoảng cách bình đẳng giới được loại bỏ.

Tại buổi lễ các nữ doanh nhân nữ đã cùng rung chuông và trao đổi về những thách thức vẫn còn tồn tại ngăn cản việc đạt được bình đẳng giới và cách thức để khu vực tư nhân có thể góp sức thực hiện mục tiêu này.

Danh cong huong ung Hoi nghi thuong dinh Phu nu toan cau
Bà Irene Natividad hưởng ứng Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu

Tập trung nâng cao nhận thức về lợi ích của việc trao quyền về kinh tế cho phụ nữ và cơ hội để khu vực tư nhân thúc đẩy bình đẳng giới - một trong những Mục tiêu Phát triển Bền vững quan trọng của Liên Hợp Quốc.

Sáng kiến này được triển khai với sự phối hợp của Công ty Tài chính Quốc Tế (IFC), các Sở Giao dịch Chứng khoán Bền vững (SSE), Hiệp ước Toàn cầu Liên Hợp Quốc, Phụ nữ trong các Quỹ ETFs và Liên đoàn các Sở Giao dịch Chứng khoán Thế giới.

Quỳnh Mai - Ảnh: Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI