Danh ca Bảo Yến hát về tình yêu dành cho Sài Gòn

02/09/2022 - 15:09

PNO - Một năm sau những ngày cao điểm dịch tại TPHCM, ca sĩ Bảo Yến hát về tình yêu dành cho thành phố, với sáng tác mới của nhạc sĩ Tấn Sơn.

Phố phôi phai là sáng tác mới của nhạc sĩ Tấn Sơn viết dành tặng Sài Gòn. Anh chọn lát cắt cảm xúc từ những ngày Sài Gòn chịu nhiều đau thương vì dịch COVID-19.

Chọn thời điểm này ra mắt ca khúc, nhạc sĩ Tấn Sơn và danh ca Bảo Yến mong mọi người cùng nhìn lại những ngày khốn khó, nhiều thương đau đã qua và trân quý hơn khoảnh khắc hạnh phúc, bình yên của hiện tại. 

Một trong những bức vẽ về Sài Gòn của hoạ sĩ Lê Sa Long được dùng trong MV Phố phôi phai
Một trong những bức vẽ về Sài Gòn của họa sĩ Lê Sa Long được dùng trong MV Phố phôi phai

Tấn Sơn viết Phố phôi phai từ tình cảm dành cho Sài Gòn - mảnh đất anh gắn bó suốt 35 năm qua với bao nhiêu buồn vui, kỷ niệm. Vào thời điểm thành phố đối diện với cơn đại dịch vô cùng căng thẳng, những thay đổi, mất mát khiến cảm xúc trong anh trở nên thổn thức, nghẹn ngào hơn. Anh không chọn nói về những vấn đề vĩ mô, chỉ chọn đi vào ngõ ngách nhỏ, lột tả những chi tiết thân quen như con phố, ánh đèn đường, hàng cây xanh...

Ca khúc Phố phôi phai:

 

Về cơ duyên hợp tác cùng danh ca Bảo Yến, Tấn Sơn cho biết từ lâu, anh ấn tượng với giọng hát của chị. Anh nhận thấy, chất giọng trầm ấm, tình cảm của chị vô cùng phù hợp với Phố phôi phai

“Giọng ca của chị Bảo Yến là một trong những giọng ca tôi rất ấn tượng, hâm mộ và yêu mến từ lâu. Khi viết bài hát này tôi chỉ nghĩ để cho riêng mình và hát cho bạn bè nghe. Một lần tình cờ, Cà Pháo (con trai chị Bảo Yến) đến thăm và nghe tác phẩm rất say mê nên hứa sẽ hòa âm bài này. Hai chú cháu bàn nhau sẽ mời ca sĩ Bảo Yến tham gia. May mắn là chị Bảo Yến đã rất thích thú, quan tâm và đồng ý tham gia dự án này khi nghe bản demo. Khi nghe bản thu của chị Bảo Yến với hòa âm của Cà Pháo tôi đã lặng người vì quá hay, quá hợp”. 

Phố phôi phai là sản phẩm âm nhạc dung dị ở hình thức, giai điệu. Trong MV chỉ là một số bức tranh của họa sĩ Lê Sa Long vẽ về Sài Gòn những ngày giãn cách xã hội và giọng hát của danh ca Bảo Yến. Nhưng, từ những điều giản dị, đơn sơ ấy, giọng hát của danh ca Bảo Yến nổi bật, ấn tượng và dễ chạm đến cảm xúc của người nghe mà không bị phân tán bởi nhiều yếu tố.

Ca sĩ Bảo Yến nói năm tháng thương đau đã qua đi, nhắc lại không khỏi thấy xót xa, đau lòng. Nhưng càng trong những hoàn cảnh khốn khó, niềm mong ước về cuộc sống yên bình càng mạnh mẽ. Thành phố giờ đây đã trở lại với nhịp sống thường nhật, việc nhắc nhớ lại là để mọi người trân trọng hơn phút giây hiện tại.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI