Đằng sau tiếng cười 'Thương nhau để đó'

17/12/2014 - 17:06

PNO - PNO - Ba má mất sớm, nhà chỉ còn hai anh em, nhưng anh Hai Nghĩa vốn khờ khạo nên Út Thành phải nhận trách nhiệm chăm sóc ngược lại cho anh Hai.

edf40wrjww2tblPage:Content

Không phải là người hay quậy phá, nhưng không ít lần Hai Nghĩa khiến những người xung quanh “hồn vía lên mây” vì kiểu ứng xử không giống ai của mình. Bao nhiêu cô gái Út Thành chưa kịp ngỏ lời yêu đã một đi không trở lại khi gặp anh Hai Nghĩa.

Dang sau tieng cuoi 'Thuong nhau de do'

Cuộc sống của hai anh em sẽ đều đặn tiếp diễn nếu không có một ngày Hai Nghĩa va phải một cô gái và cô gái ấy lại chính là Ngọc, người yêu của Út Thành. Sau ngày gặp Ngọc, tánh tình anh Hai cũng thay đổi. Anh làm cả xóm náo loạn vì vô duyên vô cớ đổ xăng đốt nhà người khác rồi còn dọa giết luôn cả chủ nhà. Dù rất thương anh Hai nhưng Út Thành không còn cách nào khác là phải đưa anh vào bệnh viện tâm thần điều trị…

Dang sau tieng cuoi 'Thuong nhau de do'

Được dàn dựng theo phong cách kịch hài sở trường vốn có của các diễn viên sân khấu sân khấu Nụ Cười Mới, Thương nhau để đó được tác giả - đạo diễn Bùi Quốc Bảo xếp đặt nhiều tình tiết giúp diễn viên phát huy tối đa sự duyên dáng, hóm hỉnh để mang lại tiếng cười thú vị cho khán giả.

Nhưng phía sau tiếng cười là câu chuyện xúc động, với những thông điệp ý nghĩa về tình cảm anh em, về cách con người ứng xử với nhau trong cuộc sống…

Dang sau tieng cuoi 'Thuong nhau de do'

Hứa Minh Đạt hóa thân khá tốt vào vai diễn anh Hai Nghĩa nửa điên, nửa tỉnh. Khai thác khá chi tiết giọng nói ngọng nghịu, ánh mắt ngây ngô của người thiểu năng trí tuệ, cộng thêm lối diễn xuất tưng tửng nhưng không cường điệu, Hứa Minh Đạt đủ sức khiến người xem tin và yêu hơn nhân vật anh Hai khờ khạo nhưng sẵn sàng hy sinh vô điều kiện để em trai mình được hạnh phúc.

Không chỉ vậy, bản lĩnh sân khấu của Hứa Minh Đạt còn thể hiện ở những lớp diễn đòi hỏi sự biến chuyển rất nhanh trong cảm xúc để che giấu những điều nhân vật đang chôn kín trong lòng. Chỉ là những lớp diễn rất ngắn, thậm chí chỉ là những “tích tắc” trong ánh mắt, nét mặt hay một cử động của đôi tay, nhưng Hứa Minh Đạt vẫn gửi được đến cho khản giả những nỗi niềm, cảm xúc từ sâu thẳm trái tim.

Dang sau tieng cuoi 'Thuong nhau de do'

Bùi Quốc Bảo không còn là tên tuổi xa lạ đối với khán giả sân khấu với hàng loạt vở diễn được đánh giá cao ở cả phong cách kịch tâm lý xã hội lẫn kịch ma. Nhưng với những người biết Bùi Quốc Bảo, lại cảm nhận dường như anh chưa “nhấn hết ga” khả năng của mình khi dựng kịch hài.

Dẫu vậy, Bùi Quốc Bảo cũng đã thành công trong kết nối tình huống kịch và khai thác mảng miếng hài, diễn xuất của diễn viên. Điều này giữ sự liền lạc cho vở diễn, tránh rơi vào “lỗi” những mảng miếng chắp vá trong một vở diễn hài như hay gặp ở không ít vở hài kịch thời gian gần đây.

Dang sau tieng cuoi 'Thuong nhau de do'

Thương nhau để đó còn có sự góp mặt các diễn viên Lê Hoàng, Tiến Luật, Thiên Thanh, Phi Nga, Quách Ngọc Tuyên, Nam Thư… Vở được diễn tại sân khấu Nụ Cười Mới, 643 Điện Biên Phủ, Q.10, TP.HCM.

THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI