"Mine": Sau những phù phiếm, người giàu thật đáng thương!

09/06/2021 - 06:51

PNO - Khi chứng kiến cảnh chủ nhân trong ngôi biệt phủ gặp bi kịch, bất hạnh, người tôi tớ thốt lên rằng: “Người giàu đáng thương quá!”...

Thế giới phù phiếm nhưng trống rỗng

Mine, bộ phim truyền hình Hàn Quốc đang được chú ý vì nhiều yếu tố, trong đó, màn lột tả cuộc sống của giới siêu giàu có lẽ là nguyên nhân chính thu hút đông đảo người xem. Trong phim, gần như mọi bối cảnh đều được sắp đặt để làm bật lên cuộc sống giàu sang, quyền quý. Từ căn biệt thự rộng lớn, vô số cổ vật được trưng bày la liệt cho tới những bữa tiệc thịnh soạn, những bộ quần áo, trang sức đắt tiền... đều cho thấy thế giới xa hoa của người giàu.

Toàn bộ câu chuyện xoay quanh gia tộc họ Han, chủ Tập đoàn Hyowon - một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu Hàn Quốc. Vì quá giàu có và thông tin hậu trường ít được tiết lộ, nên nhất cử nhất động của các thành viên trong gia đình đều được truyền thông chú ý. Chỉ cần một sơ suất nhỏ, họ cũng bị dư luận đàm tiếu, soi mói, thậm chí nhục mạ.

Mang tâm lý phải giữ thể diện gia tộc, mọi thành viên trong gia đình đều sống trong hai thế giới, một thế giới để đối diện đám đông đang “đói” thông tin ngoài kia, và một cho riêng mình. Họ không có tự do, sống giả dối và đôi lúc cô độc đến đáng thương. Họ khao khát tình thương từ người thân, từ bạn đời nhưng vì nhiều rào cản, không ai được trọn vẹn.
Đáng thương nhất là hai nàng dâu trong gia đình.

Nhân vật hai nàng dâu Jung Seo Hyun (Kim Seo Hyung thủ vai, bên phải) và Hee Soo (Lee Bo Young) chịu nhiều bất hạnh
Nhân vật hai nàng dâu Jung Seo Hyun (Kim Seo Hyung thủ vai, bên phải) và Hee Soo (Lee Bo Young) chịu nhiều bất hạnh

Nàng dâu cả Jung Seo Hyun (Kim Seo Hyung thủ vai) - một mình nắm giữ cơ đồ gia tộc họ Han nhưng không hạnh phúc khi luôn mơ tưởng về hình bóng khác, ngoài người chồng hờ. Cô con dâu út Hee Soo (Lee Bo Young) từng là diễn viên nổi tiếng, sống lương thiện, hồn nhiên, để rồi về sau nhận ra mình bị dối lừa suốt quãng thời gian dài.

Nhưng không chỉ Seo Hyun và Hee Soo, không chỉ người sống tốt, sống đúng rơi vào bi kịch, mà ngay cả những nhân vật phản diện, cuộc đời họ cũng có những góc khuất khiến người xem thương cảm.

Là Han Jin Ho (Park Hyuk-kwon) - con trai cả Tập đoàn Hyowon, chồng của Jung Seo Hyun, vì bất tài nên không được kiêng nể, luôn than vãn cuộc đời cô độc khi vợ không thèm quan tâm, người đời cười chê yếu kém. Là Han Ji Yong (Lee Hyun-wook) chồng của Hee Soo, mang tiếng là con trai út nhưng thực chất là đứa con không chung huyết thống, chủ tịch vì thương xót người tình nên mang về nuôi, anh sống trong gia tộc nhưng không được công nhận, bị phân biệt đối xử.

Ji Yong là kẻ ác khi lừa dối vợ, có thú tiêu khiển biến thái, bạo lực và sẵn sàng hãm hại những ai có ý định cản đường. Anh đáng bị trừng phạt vì những lầm lỗi, nhưng xét ở góc độ khác, nhân vật này đáng thương. Ji Yong từng là đứa trẻ thiếu cảm giác yêu thương, luôn bị ám ảnh bởi câu nói “ước gì con không có mặt trên cuộc đời này” từ mẹ ruột.  

Trên phim, nữ đạo diễn Lee Na-jung đưa vào nhiều tình huống mang tính châm biếm nhưng tất cả đều chứa đựng những thông điệp. Một trong những tình huống đắt giá đó nằm ở lời thoại của dàn người hầu, nổi trội là nam quản gia Kim Sung Tae (Lee Joong-ok thủ vai) khi liên tục cảm thán cho hoàn cảnh của các ông bà chủ, dù tình cảnh của mình xót xa gấp nhiều lần. 

Diễn xuất đỉnh cao của dàn người đẹp

Trên phim, tuyến các nhân vật nữ gần như chiếm trọn điểm. Ở nhóm này, nữ diễn viên Lee Bo Young, Kim Seo Hyung và Ok Ja Yeon (vai Kang Ja Kyung hay Lee Hye Jin) có diễn xuất nổi bật hơn cả, gây được bất ngờ cũng như giữ vững phong độ.

Trong đó, Kim Seo Hyung là diễn viên kỳ cựu nhất, từng được mệnh danh là “ác nữ” màn ảnh Hàn Quốc khi liên tục vào các vai phản diện. 

Ở  Mine, sau 10/16 tập phim, vai con dâu cả của Kim Seo Hyung cho thấy sự uy quyền, mạnh mẽ, nhưng gần như phần nội tâm yếu mềm đang được bộc lộ nhiều hơn. Nhân vật Jung Seo Hyun là người song tính, cô thương thầm một người con gái nhưng không thể thổ lộ. Cô yếu đuối trốn chạy vì sợ làm mất thanh danh gia tộc và những gì đang có.

Hai nhân vật nữ còn lại là Lee Hye Jin và Hee Soo có cuộc đối đầu gay cấn khi quyết liệt giành quyền nuôi cậu bé Han Ha Joo. Nhân vật Lee Hye Jin (Ok Ja Yeon thủ vai) sinh ra Ha Joo nhưng không được gia tộc họ Han thừa nhận, từng bị tung tin đã qua đời để dập tắt những đồn thổi từ dư luận về danh tính mẹ đứa trẻ. Sau sáu năm, cô quay về giành lại quyền nuôi con nhưng nhanh chóng bị bố của đứa trẻ - người vừa giúp cô giấu đi thân phận năm xưa - trở mặt, suýt hại chết. Hee Soo (do Lee Bo Young thủ vai) là người vợ chính thức, có công dưỡng dục Ha Joo và yêu thương cậu bé vô bờ, nhưng lại bị chồng lừa dối một cách ngoạn mục. Lòng thù hận khiến cô quyết trả thù.

Trailer phim Mine:

 

 Diễn xuất của hai diễn viên đều quá tốt. Ok Ja Yeon đã thành công khi thể hiện dã tâm của một người mẹ từng bị đối xử lạnh nhạt, trở về để lấy lại những gì đã mất. Còn Lee Bo Young đã hóa thân trọn vẹn vào nhân vật người vợ Hee Soo có học thức, sống lương thiện, có phần yếu đuối nhưng sâu bên trong là sự phản kháng mạnh mẽ, sẵn sàng bảo vệ người mình thương yêu.

Cuộc đối đầu giữa các nhân vật tạo ra không khí gay cấn cùng nhiều tình tiết nghẹt thở, đặc biệt khi các nhân vật dần bộc lộ con người thật. Một số góc máy tạo cảm giác u tối, tù túng trong ngôi biệt phủ của gia tộc họ Han hỗ trợ tốt cho nội dung phim. Theo Nielsen Korea, Mine đang gây sốt tại Hàn Quốc với tỷ suất người xem (rating) khá ấn tượng 9%. Tại Việt Nam, phim đang được phát sóng trên Netflix vào tối thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần. 

Khánh An

 

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI