Dân sợ thịt heo, sau vụ bắt 5 tấn thịt heo thối

20/11/2015 - 07:29

PNO - Gần 5 tấn thịt heo bốc mùi, chuyển màu đã bị thu giữ khi đang phân phối cho tiểu thương ở chợ khiến không ít người hoang mang.

Vào ngày 19/11, ngành chức năng tỉnh Bình Dương chuyển gần 5 tấn thịt heo bẩn về khu xử lý chất thải Nam Bình Dương để tiêu hủy.

Được biết đây là số hàng do ông Nguyễn Văn Cao (ngụ Bình Dương) làm chủ, đã bị đoàn công tác liên ngành gồm Sở ​Công Thương, Phòng Cảnh sát Môi trường, Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương bắt giữ đêm 18/11 tại chợ Đông Đô (phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương).

Dan so thit heo, sau vu bat 5 tan thit heo thoi
5 tấn thịt heo thối chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ.

Điều đáng sợ là gần 5 tấn thịt heo chuẩn bị phân phối cho các tiểu thương hoặc bán cho công nhân tại khu vực này không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật. Mặt khác đã bốc mùi hôi thối, có dấu hiệu chuyển màu, nổi hạch. 

Khi làm việc với ngành chức năng, chủ hàng khai nhận, mua thịt từ các lò mổ ở huyện Thống Nhất (Đồng Nai), rồi chuyển về Bình Dương phân phối cho các tiểu thương hoặc bán cho công nhân xung quanh khu vực chợ Đông Đô.

Dan so thit heo, sau vu bat 5 tan thit heo thoi
Những bao tải thịt heo đã chuyển màu, bốc mùi hôi thối.

Từ vụ việc trên, phóng viên Phunuonline đã có mặt tại chợ Đông Đô ghi nhận lại các ý kiến từ các bà nội trợ đang đi mua thức ăn ở đây.

Chị P.T.H (25 tuổi), một công nhân, đang đi chợ ở khu chợ Đông Đô bức xúc cho biết: “Khủng khiếp quá, vụ việc này mà không bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời thì không biết sẽ như thế nào. Chỉ vì lợi ích nhỏ trước mắt mà họ sẵn sàng đánh đổi sức khỏe của mọi người”.

Cùng bức xúc với chị H. bà N.H.N cũng ở khu chợ trên nói: “Giả sử không bị phát hiện, mấy người họ chỉ cần cho ít thuốc hay hóa chất gì đó là thịt heo thối lại thành thịt tươi ngon, chất lượng. Đi chợ nhìn thấy vậy cũng mua về chứ ai ngờ thịt bẩn, giờ sau khi nghe vụ bắt 5 tấn thịt heo thối tôi cảm thấy sợ và không dám mua thịt heo”.

Nhiều người tiêu dùng tại chợ Đông Đô (Bình Dương) và khu vực lân cận khi nghe thông tin trên vô cùng lo lắng và hoảng sợ. Bởi họ không nghĩ thịt heo mà họ thường mua tiêu thụ hằng ngày lại có xuất xứ như vậy.

 Tiểu Kiều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI