Đàn ông son phấn

22/08/2014 - 02:41

PNO - PNCN - Thật ra, chuyện này phần lớn “dính” tới những người đàn ông hoạt động nghệ thuật, mà chiếm tỷ lệ cao nhất là ca sĩ, em-xi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dan ong son phan

Mỗi lần họ xuất hiện trên sân khấu hoặc trước ống kính truyền hình thì việc trang điểm không kém cạnh đồng nghiệp nữ: cũng chải chuốt cặp lông mày, cũng phấn nền, má hồng, môi son, cũng vẽ mắt và… chải lông mi!

Có khi anh em-xi đứng cạnh chị em-xi mà nhan sắc muốn lấn lướt “em gái”. Dòm anh Đàm Vĩnh Hưng trên hàng ghế giám khảo, so với chị Hà Hồ, chị Hương Hồ, cứ gọi là “một chín, một mười” về mức độ trang điểm. Chỉ mỗi anh Dương Khắc Linh gần như còn “nguyên vẹn” chẳng sơn phết gì (hoặc có mà rất nhẹ nhàng).

Nghệ sĩ cải lương khi đứng trên sân khấu cũng trang điểm rất đậm, nhưng khi trở về đời thường dường như ai cũng xài mặt mộc. Họ ít sợ mình bị xấu. Còn nam ca sĩ thì ngược lại, son phấn, nước hoa (nói chung là chưng diện, trang điểm) tưng bừng. Trong một số sự kiện, nhiều nam ca sĩ được mời đến dự, dù chẳng ca hát gì, họ vẫn tô tô bôi bôi cho thật… lộng lẫy.

Làm đẹp thì cũng cần, nhưng đàn ông mà son phấn điệu đà thường xuyên, liên tục, dòm… nghiệt ngã quá, vì có phần làm ảnh hưởng đến cái sự nam tính. Cái miệng đàn ông nhe răng cười bóng lộn màu son với hai con mắt vẽ đen thùi dễ khiến người đối diện nổi da gà.

Ta nói, khổ nhứt là cứ phải dòm mấy ảnh má đỏ môi hồng, lại có lúc cứ như… tắm trắng! Ôi, nét đẹp đàn ông chẳng lẽ đang tới hồi… diệt vong sao, trời?

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI