Dân mong tháo gỡ vướng mắc khi xây nhà trên đất nông nghiệp

12/08/2020 - 13:51

PNO - Ngày 11/8, tại huyện Cần Giờ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức hội nghị lắng nghe và tiếp thu nguyện vọng, góp ý của nhân dân đối với đảng và đại hội đảng bộ các cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đề xuất UBND TPHCM quan tâm phát triển du lịch huyện Cần Giờ gắn với đầu tư các ngành nghề sẵn có của địa phương, đồng thời đầu tư để vùng ngập mặn Cần Giờ xứng với Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Các đại biểu dẫn chứng, đường giao thông của huyện Cần Giờ rộng nhưng hầu hết đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn. 

Với diện tích lớn nhưng huyện Cần Giờ vẫn chưa khai thác hết tiềm năng, cần có cơ chế để Cần Giờ tận dụng được diện tích bãi bồi và mặt nước phục vụ sản xuất. 

Cần Giờ cần cơ chế để tận dụng được diện tích bãi bồi và mặt nước phục vụ sản xuất
Cần Giờ cần cơ chế để tận dụng được diện tích bãi bồi và mặt nước phục vụ sản xuất - Trong ảnh: Người dân tận dụng mặt nước để nuôi hàu

Đại diện người dân cũng mong UBND TPHCM quan tâm xây dựng nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, tháo gỡ khó khăn về thủ tục khi dân muốn xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp. Hiện nhiều hộ dân có đất mà không thể xây nhà, phải ở trong căn nhà tạm bợ. 

Góp ý về công tác xây dựng đảng, các đại biểu đề nghị các cấp ủy đảng quan tâm hơn nữa đến công tác cán bộ, sao cho đội ngũ này phải bảo đảm có trình độ chuyên môn, đạo đức, bản lĩnh. các đại biểu cũng mong muốn nâng cao vai trò giám sát của các đoàn thể.  

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM - cho biết, sẽ ghi nhận các góp ý, ghi nhận nguyện vọng của người dân để trình ban soạn thảo nhằm bổ sung vào các văn kiện đại hội đảng.

Phương Chi

 
TIN MỚI