Dân "hôi" tiền của người chết rồi... trả lại?

16/09/2016 - 11:04

PNO - Người nhà ông Dũng cho biết, trong cốp xe máy có vài chục triệu đồng. Sau khi bị tai nạn, số tiền đổ ra đường nên nhiều người dân chạy lại nhặt, mặc cho ông Dũng nằm tử vong giữa đường.

Sáng ngày 16/9, ông Nguyễn Văn Tỵ - Phó Chủ tịch UBND xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước xác nhận, vào khoảng 19h ngày 15/9, ông Nguyễn Công Dũng (55 tuổi, ngụ xã Tiến Hưng) điều khiển xe máy,  trên tay cầm một quả bóng bay, lưu thông trên đường hướng từ thị xã Đồng Xoài đi TP. Hồ Chí Minh.

Khi đi đến đoạn ấp 3, xã Tiến Hưng quả bóng bay trên tay ông Dũng bất ngờ bị rơi xuống, bay ngược về phía sau. Đang trên đà lưu thông, ông Dũng bất ngờ dừng lại, quay ngược đầu xe để lượm bóng bay.

Cùng lúc này, một chiếc ô tô lưu thông cùng chiều phía sau tông trực diện vào xe máy của ông Dũng. Cú tông quá mạnh khiến chiếc xe máy bị văng ra xa dập nát hoàn toàn, ông Dũng cũng bị văng ra khỏi xe tử vong tại chỗ.

Dan
Hiện trường vụ tai nạn khiến ông Dũng tử vong.

Ngay sau vụ tai nạn, phát hiện nhiều cọc tiền lớn rơi ra từ cốp xe máy của nạn nhân, một số người đi đường đã không kìm được lòng tham đua nhau xuống lượm tiền. Đến khi gia đình nạn nhân có mặt tại hiện trường thì số tiền trong cốp xe của ông Dũng lên tới hàng chục triệu đồng bị mất gần hết.

"Tôi nghe nói có thông tin đó, người dân nhặt tiền cất đi rồi sau đó trả lại cho người nhà. Sau khi vụ việc xảy ra, công an thị xã Đồng Xoài đã trực tiếp thụ lý để điều tra" - ông Tỵ cho biết.

Ông Nguyễn Đức Bưởi - Trưởng Công an thị xã Đồng Xoài, Bình Phước cũng cho biết, sau vụ tai nạn nhiều người dân đã nhặt tiền của nạn nhân Dũng. "Người nhà khai báo là mất mấy chục triệu đồng, một số người dân đã chủ động trả lại tiền cho người thân nạn nhân. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, chưa có kết luận cuối cùng" - ông Bưởi nói.

Trong khi đó, trao đổi với Báo Phụ nữ TP. HCM, người nhà nạn nhân cho biết, thời điểm ông Dũng gặp tai nạn là đang trên đường đi lấy tiền hàng về. Số tiền trong cốp xe máy của ông Dũng lên tới vài chục triệu đồng nhưng cho tới thời điểm hiện tại gia đình chưa thu nhận lại được hết số tiền bị rơi ra.

"Sau khi lo đám tang cho anh Dũng xong, chúng tôi sẽ làm việc cụ thể với công an để làm rõ số tiền bị mất" - một người thân của nạn nhân cho biết.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI