Dân giữ xe CSGT sau tai nạn: Nạn nhân trên đường làm thủ tục vào ĐH

08/09/2015 - 09:27

PNO - Theo người dân thấy Giang bị tai nạn nằm bất tỉnh, hai CSGT đến xem xét một lúc rồi lên xe bỏ đi.

Ngày 6/9, gia đình đã chuyển anh Đinh Văn Giang, 18 tuổi, trú tại thôn Quang Thịnh, xã Yên Tiến (huyện Ý Yên, Nam Định) lên bệnh viện Việt Đức - TP. Hà Nội cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ông Đinh Văn Bình - bác ruột anh Giang kể, khoảng 8h15 ngày 5/9, Giang lên trụ sở UBND xã Yên Tiến xin chữ ký xác nhận để chuẩn bị nhập học vào trường Kinh tế Quốc dân.

Dan giu xe CSGT sau tai nan: Nan nhan tren duong lam thu tuc vao DH
Đinh Văn Giang tại bệnh viện.

Nhưng đang trên đường đi, Giang gặp tổ công tác CSGT đang làm nhiệm vụ. Hai chiến sĩ ngồi trên chiếc xe chuyên dụng đã yêu cầu Giang dừng xe kiểm tra giấy tờ vì phát hiện Giang không đội mũ bảo hiểm.

Do quá hoảng sợ, Giang đã bỏ chạy. Được một đoạn, Giang gặp chiếc xe thùng của tổ công tác đậu giữa đường.

Người nhà cho biết, Giang phóng xe sát vào lề đường để tránh vượt nhưng bất ngờ chiếc xe lùi lại làm mặt Giang va đập mạnh vào thùng xe.

Vụ tai nạn khiến Giang ngã vật ra đường, bất tỉnh, mặt bê bết máu. Ngoài ra, một chiến sĩ CSGT đứng ở gần đó cũng bị va đập, ngã ra đường.

"Hiện Giang đang bị vỡ xương trán, vỡ xương quai hàm, xương gò má. Chắc việc học phải giang dở, gia đình tập chung chữa trị cho cháu, đồng thời lên trường Kinh tế Quốc dân để bảo lưu kết quả" - ông Bình cho biết.

Dan giu xe CSGT sau tai nan: Nan nhan tren duong lam thu tuc vao DH
Hiện trường chiếc xe của Giang sau vụ tai nạn vào sáng ngày 5/9.

Vụ tai nạn được nhiều người dân chứng kiến và rất bức xúc trước cách hành xử của CSGT, nhiều người đã giữ phương tiện hai chiến sĩ CSGT truy đuổi Giang để làm bằng chứng. "Họ định đốt xe nhưng tôi ngăn cản lại. Hiện tại, chiếc xe đó đã được cơ quan chức năng đưa về trụ sở công an huyện Ý Yên" - ông Bình nói.

Dan giu xe CSGT sau tai nan: Nan nhan tren duong lam thu tuc vao DH
Xe CSGT bị người dân giữ lại lúc xảy ra tai nạn

Ông Bình cung cấp thêm, trong biên bản làm việc ban đầu giữa gia đình và cơ quan chức năng, phía công an không ghi rõ nguyên nhân tai nạn của Giang là do đâu mà chỉ có hình vẽ mô tả lại hiện trường vụ việc và các bằng chứng thu được từ hiện trường.

Một nhân chứng là người trực tiếp chứng kiến sự việc, đưa Đinh Văn Giang đi cấp cứu cũng xác nhận sự việc như lời kể của ông Bình.

Không những thế, nhân chứng này còn vẽ lại chi tiết mô hình thể hiện vụ việc Giang bị CSGT truy đuổi, bỏ chạy và xảy ra tai nạn.

Liên quan đến vấn đề này, chiều ngày 5/9, lãnh đạo công an huyện Ý Yên đã xác nhận vụ việc, đồng thời đã tiến hành tìm hiểu đội CSGT làm nhiệm vụ liên quan tới vụ tai nạn.

“Chúng tôi đã tích cực điều tra, xác định rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng người. Sai đến đâu, xử lý đến đó” – vị lãnh đạo công an huyện Ý Yên khẳng định.

Dan giu xe CSGT sau tai nan: Nan nhan tren duong lam thu tuc vao DH
Hiện trường xảy ra vụ việc

Video nhân chứng thuật lại việc CSGT truy đuổi, Giang bỏ chạy rồi xảy ra tai nạn:

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI