Đam mê len, nữ YouTuber tự tay đan thủ công chiếc váy cưới trong 200 giờ

19/10/2022 - 18:29

PNO - Veronika Lindberg là người sáng tạo nội dung về chủ đề đan lát với 240.000 người đăng ký trên YouTube. Gần đây, nữ YouTuber đã chia sẻ hành trình tự tay đan thủ công chiếc váy cưới của mình với chi phí chưa đầy 300 USD.

Niềm đam mê từ thuở nhỏ

Veronika cho biết đan lát là một trong những niềm đam mê lớn nhất của mình, kể từ khi cô được bà hướng dẫn cách đan len khi mới 5 tuổi. Vì vậy vào năm 2017, cô đã đã lập một tài khoản Instagram để chia sẻ sở thích của mình và mở kênh YouTube 1 năm sau đó với nội dung chia sẻ các hướng dẫn về đan móc cho người mới bắt đầu.

Vào cuối tháng 6, khi nữ YouTuber quyết định kết hôn, cô đã nảy ra ý tưởng tự đan chiếc váy cưới của mình và ghi lại trải nghiệm này để đăng tải trên YouTube. Veronika bật mí dù thấy đây là một chủ đề rất có tiềm năng để khai thác, việc tự tay làm váy thủ công vẫn là một một thử thách căng thẳng vì cô chỉ có 6 tuần để hoàn thành thử thách này. 

Tuy là một người sáng tạo nội dung đan, nhưng cô chưa bao giờ đan váy trước đây và khá mơ hồ về thiết kế. YouTuber này bật mí các mẫu váy làm từ len đã tham khảo có thiết kế đều hơi lạc hậu, nhưng cô lại muốn những chiếc váy haute couture (thời trang cao cấp).

Sau khi xem và tham khảo các mẫu váy cưới của của Christian Dior và Chanel,  cô nàng đã mạnh dạn đặt mua 30 cuộn tơ tằm trắng tinh khiết với giá khoảng 290 USD (tương đương 7 triệu đồng) và bắt tay vào làm việc. Trong 45 ngày tiếp theo, Veronika dành trọn thời gian để đan móc. Cô mất khoảng 200 giờ để hoàn thành chiếc váy cưới và buộc phải tạm dừng lên các video khác để tập trung vào một trong những dự án có ý nghĩa nhất với bản thân.

“Mặc dù tôi tự tin và cảm thấy rằng mình sẽ làm được, nhưng có rất nhiều thứ đã xảy ra sai sót trong quá trình đan. Khoảng 2 tuần sau, tôi đã hoàn thành chiếc váy nhưng sau khi mặc thử, tôi phát hiện ra nó quá rộng. Cuối cùng tôi phải rút ra và làm lại từ đâu. Khi làm tay áo, chúng liên tục tuột xuống phải mất một thời gian để sửa lại", Veronika cho biết

Là một YouTuber nổi tiếng, cô nàng đảm bảo toàn bộ quá trình quay phim ghi lại tất cả những sai sót của mình để video có thể chân thực và trung thực nhất với người xem, thay vì chỉ cho họ thấy những khoảnh khắc hoàn hảo. Rất may mắn, Veronika đã hoàn thành chiếc váy cưới đúng 4 ngày trước hôn lễ.

Veronika bật mí đan len là một phần quan trọng trong cuộc sống của cô, vì vậy cô rất vui vì mình đã có thể biến nó thành một phần quan trọng trong ngày cưới của mình.

Truyền cảm hứng tới những người yêu len

Vài tuần sau đám cưới, Veronika đăng một vlog dài 46 phút về hành trình thực hiện chiếc váy. “Dù mất 4 ngày để biên tập nhưng việc chỉnh sửa và cắt ghép video lại là một trải nghiệm đầy cảm xúc đối với tôi. Nhờ có nó, tôi đã hồi tưởng lại hành trình may váy và ngày cưới của mình", nữ YouTuber bộc bạch.

Hiện đây là vlog có nhiều lượt xem nhất của cô với gần 3 triệu lượt xem. Chủ kênh YouTube cho biết cô rất vui khi thấy phản ứng tích cực của mọi người, thậm chí một số người đã bình luận một ngày nào đó tự may váy cưới của mình.

Veronika cho biết thành công của video đã thực sự thúc đẩy cô thực hiện “sứ mệnh” của mình là thay đổi định kiến rằng đan len là thứ mà chỉ những bà già trong những chiếc ghế bập bênh mới làm được.

Trong những năm gần đây, thời trang len đã trở lại thành mốt, với nhiều thương hiệu đang cố gắng hiện đại hóa các thiết kế dệt kim cho thế hệ trẻ. Veronika  cho biết cô ghĩ điều đó thật tuyệt vời khi nhiều người dường như muốn tự đan len và đang đầu tư vào thời trang bền vững. “Thật tuyệt vời khi có thể tự mình lựa chọn vật liệu và tự làm thứ gì đó phù hợp với sở thích và tầm nhìn của riêng bạn”, nữ YouTuber chia sẻ.

Thục Anh (theo Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI