Đắk Lắk: Phát hiện vụ vận chuyển hơn 67.000 khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc

11/08/2020 - 10:42

PNO - Tài xế xe tải khai, khi bị dừng xe kiểm tra mới phát hiện bên trong 27 thùng carton là khẩu trang y tế.

Sáng 11/8, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa phát hiện vụ vận chuyển trên 67.000 khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 21g ngày 10/8, thực hiện đợt cao điểm ra tuần tra phòng chống dịch COVID-19 trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện chiếc xe ô tô tải mang BKS: 47K-7077 chạy hướng Đắk Lắk - Đắk Nông có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng kiểm tra.

Lực lượng CSGT kiểm tra bên trong thùng xe tải
Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra bên trong thùng xe tải

Kiểm tra thùng xe tải, tổ công tác phát hiện có 27 thùng carton, bên trong có chứa 67.450 khẩu trang y tế. Tất cả số khẩu trang này đều không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đồng thời, tài xế Võ Duy An - 32 tuổi, trú tại xã Cư Huê, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk - cũng không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh được nguồn gốc của số khẩu trang trên.

Ban đầu, tài xế An khai nhận, vận chuyển số thùng carton trên cho một người em từ huyện Ea Kar đến tỉnh Đắk Nông; khi cảnh sát giao thông kiểm tra thì mới biết bên trong thùng là khẩu trang y tế.

Tài xế không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh được nguồn gốc của hơn 67.000 chiếc khẩu trang y tế
Tài xế không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh được nguồn gốc của hơn 67.000 khẩu trang y tế

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk đã lập biên bản vi phạm và bàn giao toàn bộ số khẩu trang trên cùng phương tiện cho Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk để xử lý theo quy định.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI