Đắk Lắk giảm bắn pháo hoa vì người nghèo: Trần tình lạ

19/01/2016 - 16:36

PNO - Đại diện Đắk Lắk cho biết, việc dừng bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán không đồng nghĩa với việc chắc chắn có khoản tiền đó cho người nghèo.

Mới đây, thông tin về việc UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đồng ý cho bắn pháo hoa đêm giao thừa tết Nguyên Đán Bính thân tại Quảng trường TP Buôn Ma Thuột khiến công chúng đặc biệt quan tâm.

Được biết, trước đó, tại tỉnh Đắk Lắk có ba địa phương đề xuất sẽ bắn pháo hoa tầm thấp vào đêm giao thừa là TP Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và huyện Krông Pắk. Tuy nhiên chỉ có 1 địa điểm tại TP Buôn Ma Thuột được đồng ý.

Dak Lak giam ban phao hoa vi nguoi ngheo: Tran tinh la
Đắk Lắk sẽ chỉ bắn pháo hoa tại 1 điểm trong dịp Tết Nguyên đán 2016.

Còn đối với hai điểm còn lại, UBND tỉnh đề nghị dành tiền vận động được từ việc cho bắn pháo hoa để giúp đỡ người nghèo, xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách.

Được biết, kinh phí để bắn pháo hoa do các đơn vị vận động từ các nguồn xã hội hóa với mức từ 200 triệu đồng đến 400 triệu đồng/điểm bắn.

Trao đổi với PV báo Phụ Nữ TP.HCM về việc này, ông Vũ Văn Tùng, Trưởng phòng Văn hoá – Xã hội Văn phòng UBND tỉnh cho biết: "Việc này đã giao cho các huyện đăng ký bắn pháo hoa. Nếu tỉnh dừng bắn pháo hoa mà các huyện đã tiến hành vận động các doanh nghiệp quyên góp rồi thì số tiền đó dành cho người nghèo. Còn nếu chưa vận động được mà các huyện vẫn tiến hành tiếp tục vận động thì người nghèo có tiền, còn nếu huyện không vận động nữa thì không có tiền.

Ong Tùng giải thích thêm, điều đó có nghĩa là việc dừng bắn pháo hoa và việc vận động cho người nghèo là hai việc khác nhau, và tùy thuộc vào các huyện. Và việc vận động tiền bắn pháo hoa chủ yếu và vận động các doanh nghiệp, không vận động trong nhân dân.

Phản biện lại ý kiến cho rằng, nhiều tỉnh vẫn đặt vấn đề bắn pháo hoa là niềm vui chung của người dân trong tỉnh để chúc mừng năm mới, dù tốn kém cũng không nên so sánh việc dành tiền cho người nghèo là tốt hơn, ông Tùng cho rằng: "Mỗi tỉnh mỗi khác, còn tỉnh mình vẫn là tỉnh nghèo, đời sống vẫn khó khăn, vẫn phải xin Trung ương nhiều, Chủ tịch quyết định thế thì mình cũng nghe theo".

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI