Đắk Lắk: Ghi nhầm, chứ không phải tiêm nhầm 2 loại vắc-xin COVID-19 cho cùng một trẻ

25/06/2022 - 11:55

PNO - Theo báo cáo, quá trình ghi trả phiếu, cán bộ trả phiếu có nhầm lẫn trong việc ghi tên vắc-xin Moderna thành vắc-xin Pfizer.

Sáng 25/6, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã báo cáo Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế về thông tin tiêm 2 loại vắc-xin COVID-19 cho cùng 1 trẻ tại Trạm Y tế phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột.

Trước đó, Cục Y tế dự phòng đã có công điện gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đề nghị báo cáo "Về việc tiêm nhầm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em".

Theo Cục Y tế dự phòng, ngày 24/6, đơn vị nhận được thông tin về việc tiêm vắc-xin Pfizer cho trẻ nữ 10 tuổi thay vì tiêm vắc-xin Moderna cùng loại đã tiêm mũi 1 tại điểm tiêm Trạm Y tế phường Tân An.

Trạm Y tế phường Tân An tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ em
Trạm Y tế phường Tân An tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ em

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, trong ngày 22/6, có trường hợp em N.T.D (SN 2012, trú tại phường Tân An) tới Trạm Y tế phường Tân An để tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi 2. Trước đó, ngày 26/4, em D. đã tiêm mũi 1 vắc-xin Moderna. Vào lúc 14g30 ngày 22/6, em D. được người nhà đưa đến Trạm Y tế phường Tân An để tiêm mũi 2.

Khi đến trạm, em D. được nhân viên y tế của trạm đón tiếp, tư vấn, khám sàng lọc, chỉ định tiêm vắc-xin Moderna vào phiếu khám sàng lọc và được tiêm đúng loại vắc-xin theo chỉ định (vắc-xin Moderna). Tuy nhiên, quá trình ghi trả phiếu, cán bộ trả phiếu có nhầm lẫn trong việc ghi tên vắc-xin đã tiêm vào phiếu xác nhận sau tiêm là vắc-xin Moderna thành vắc-xin Pfizer.

Do đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khẳng định, việc tiêm nhầm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ tại Trạm Y tế phường Tân An theo các nguồn thông tin là không đúng sự thật.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI