4 địa phương xin chuyển vắc xin do không dùng hết, Bộ Y tế yêu cầu tiếp tục tiêm

23/06/2022 - 15:29

PNO - Dù 4 địa phương xin chuyển vắc xin chưa dùng tới song Bộ Y tế yêu cầu phải tiếp tục tiêm và chịu trách nhiệm nếu để tồn đọng, lãng phí.

 

Đà Nẵng,Đồng Tháp, Đồng Nai xin chuyển vắc xin chưa dùng tới, Bộ Y tế yêu cầu phải tiếp tục tiêm và chịu trách nhiệm nếu để tồn đọng, lãng phí

Đà Nẵng, Đồng Tháp, Đồng Nai, Quảng Ngãi xin chuyển vắc xin chưa dùng tới, Bộ Y tế yêu cầu phải tiếp tục tiêm và chịu trách nhiệm nếu để tồn đọng, lãng phí (ảnh minh họa)

Chiều 23/6, Bộ Y tế cho biết đã có công văn về việc tăng cường triển khai tiêm vắc xin COVID-19 và sử dụng hiệu quả vắc xin tại Đồng Nai, Đà Nẵng, Đồng Tháp và Quảng Ngãi.

Theo đó, Bộ Y tế nhận được văn bản của Đồng Nai, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Quảng Ngãi về hỗ trợ điều chuyển vắc xin chưa sử dụng cho các địa phương khác có nhu cầu.

Để tăng cường công tác tiêm chủng nhằm đạt các mục tiêu tiêm chủng theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tránh để xảy ra lãng phí vắc xin, Bộ Y tế đề nghị lãnh đạo 4 địa phương trên quan tâm chỉ đạo của Sở Y tế và các đơn vị liên quan, tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng.

Cụ thể, cần rà soát đối tượng thuộc diện phải tiêm theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Phải tăng cường thông tin, truyền thông nhằm đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng.

4 địa phương cần khẩn trương tiếp nhận và triển khai tiêm các vắc xin đã được phân bổ kịp thời, hiệu quả, tránh lãng phí. "Nếu không nhận hoặc để vắc xin tồn không sử dụng trong khi vẫn còn người dân chưa được tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, để xảy ra dịch tại địa phương thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ", công văn nhấn mạnh.

Bộ Y tế cũng đề nghị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để đẩy mạnh triển khai tiêm nhắc mũi 3 cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên và hoàn thành tiêm đủ liều cơ bản cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8/2022 theo chỉ đạo của Chính phủ. Ngoài ra, cần đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 4 cho các đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI