Đắk Lắk buộc thôi việc nhiều giáo viên, nhân viên trường học sử dụng bằng giả

29/09/2021 - 11:56

PNO - UBND huyện Cư Kuin đã buộc thôi việc nhiều trường hợp giáo viên, nhân viên trường học sử dụng bằng giả, không hợp pháp.

Trưa 29/9, ông Võ Tấn Huy, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị đã buộc thôi việc, chấm dứt hợp đồng và đang xử lý đối với những trường hợp sử dụng bằng THPT giả đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Theo vị lãnh đạo này, vào ngày 23/7, huyện nhận được văn bản của Công an tỉnh Đắk Lắk về việc 10 trường hợp cán bộ, công chức viên chức sử dụng văn bằng giả, không hợp pháp trên địa bàn huyện. Các trường hợp này đều thừa nhận bằng tốt nghiệp THPT giả và sử dụng bằng này để học lên cao rồi xin việc vào các cơ quan nhà nước và xét tuyển viên chức.

Cơ quan công an phát hiện hàng chục trường hợp sử dụng bằng giả, bằng không hợp pháp
Cơ quan công an phát hiện hàng chục trường hợp sử dụng bằng giả, không hợp pháp

Trên cơ sở đó, UBND huyện cũng đã buộc thôi việc đối với 5 trường hợp (giáo viên, nhân viên các trường học); chấm dứt hợp đồng lao động đối với 2 trường hợp (nhân viên y tế trường học); riêng đối với 2 trường hợp nhân viên bảo vệ hợp đồng tại trường học, UBND huyện đã giao hiệu trưởng đơn vị xử lý theo thẩm quyền.

Đối với một cán bộ của Ban Chỉ huy Quân sự xã Ea Bhốk hiện là đảng ủy viên, đại biểu HĐND, thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý, UBND huyện đã chuyển hồ sơ đến Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy kiểm tra, xử lý về mặt Đảng theo thẩm quyền.

Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin cho biết thêm, những trường hợp sử dụng bằng giả để công tác tại các cơ quan, đơn vị đã có thâm niên công tác hàng chục năm. “Quan điểm của huyện là ai vi phạm thì sẽ phải xử lý theo đúng quy định. Đến thời điểm hiện tại, huyện mới nắm được thông tin về 10 trường hợp sử dụng bằng THPT giả và tiến hành xử lý kịp thời. Riêng thông tin 20 người sử dụng bằng giả mà báo chí đưa tin thì đến nay huyện vẫn chưa nhận được”, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin nói.

Như đã đưa tin, trước đó, qua kiểm tra một số cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Cư Kuin, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện 20 người sử dụng 20 bằng tốt nghiệp THPT giả và 20 bằng cao đẳng, đại học, cử nhân không hợp lệ. Trong đó, chủ yếu là giáo viên đang dạy học tại các trường trên địa bàn huyện này.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI