“Đại tiệc” điện ảnh châu Âu miễn phí tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Đà Lạt

11/05/2022 - 18:58

PNO - 17 phim của 15 quốc gia, trong đó có nhiều phim đến từ các nền điện ảnh ít phổ biến với khán giả Việt như Slovakia, Ukraine, Ireland…sẽ được chiếu miễn phí.

 

Phim Những người dọn dẹp nói về nghề kiểm duyệt các trang mạng xã hội
Phim Những người dọn dẹp (Đức) nói về nghề kiểm duyệt các trang mạng xã hội

Sau hơn một năm tạm dừng vì đại dịch, Liên hoan phim châu Âu tại Việt Nam (do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tổ chức) sẽ trở lại từ ngày 19/5 đến 5/6 tại bốn thành phố lớn gồm Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và Đà Lạt.

Liên hoan lần thứ 21 năm nay giới thiệu 17 bộ phim đặc sắc đến từ Đức, Bỉ, Áo, Slovakia, Hungary, Ý, Séc, Hà Lan, Bulgary, Pháp, Ireland, Ukraine, Đan Mạch,Thụy Điển, Tây Ban Nha. Đây đều là những tác phẩm chủ đề gia đình, giới trẻ có giá trị cao về nghệ thuật, đã đạt các giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế.

Trong số các bộ phim trên, đáng chú ý có phim 22 thiên thần (Tây Ban Nha) dựa trên những sự kiện có thật về đoàn thám hiểm do bác sĩ Francisco Javier Balmis dẫn đầu đã đưa vắc xin đậu mùa đến châu Mỹ vào đầu thế kỷ XIX; phim Để ánh sáng chiếu soi từng đại diện Slovakia tranh giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Oscar 2020 và phim tài liệu Những người dọn dẹp (Đức) nói về công việc của những người kiểm duyệt nội dung các trang mạng xã hội như Facebook, YouTube và Twitter.

Phim 22 thiên thần dựa trên chuyện có thật
Phim 22 thiên thần dựa trên chuyện có thật

Lần đầu tiên tham gia liên hoan phim, điện ảnh Ukraine mang đến tác phẩm Người con gái Hutsul. Đây là bộ phim ca nhạc về một chuyến phiêu lưu kỳ thú lấy bối cảnh những năm 1930.

Trong phim, Yaro, một thanh niên người Mỹ gốc Ukraine, chỉ được thừa kế gia tài của cha với điều kiện anh phải kết hôn với một cô gái Ukraine. Anh tìm đến khu vực dãy Carpathian và đã gặp Ksenya - một cô gái người Hutsul, hội tụ những điều cha anh mong muốn. Hai người yêu nhau. Yaro cần phải cân nhắc lại kế hoạch của mình và suy nghĩ đến việc ở lại.

Người con gái Hutsul đã giành giải thưởng Âm nhạc hay nhất và Bài hát hay nhất tại lễ trao giải thưởng Viện hàn lâm Điện ảnh Ukraine 2020.

Điện ảnh Ukraine lần đầu có mặt tại LHP châu Âu ở VN
Điện ảnh Ukraine lần đầu có mặt tại Liên hoan phim châu Âu ở Việt Nam

Tại Hà Nội, các phim sẽ được chiếu tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ), Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học).

Khán giả tại TPHCM có thể xem phim tại rạp Cinestar Hai Bà Trưng (135 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1).

Tại Đà Nẵng sẽ diễn ra tại Rạp Galaxy Coop Mart (478 Điện Biên Phủ, Thanh Khê Đông, Thanh Khê). Tại Đà Lạt, chiếu ở Rạp Cinestar Quảng trường Lâm Viên.

Vé được phát miễn phí cho khán giả tại các địa điểm chiếu phim trên và Viện Goethe tại TPHCM và trụ sở Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Hà Nội.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI