Đại sứ Anh tại Việt Nam: “Chúng ta rất may mắn khi được sinh sống và làm việc tại Việt Nam”

30/03/2020 - 23:44

PNO - Thông điệp mới nhất từ Đại sứ Anh Gareth Ward và Tổng lãnh sự Anh Ian Gibbons gửi tới các công dân Anh đang sinh sống làm việc tại Việt Nam.

Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward và Tổng lãnh sự Anh Ian Gibbons đưa lời khuyên với các công dân Anh trong thời điểm Chính phủ Việt Nam thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan

Ngày 30/3, Đại sứ quán Anh gửi đi thông điệp thông qua clip bằng tiếng Việt và tiếng Anh kêu gọi các công dân Vương quốc Anh tôn trọng luật pháp và chuẩn mực văn hóa của Việt Nam cũng như thể hiện sự chung sức ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Theo Đại sứ quán Anh, với việc các doanh nghiệp và cửa hàng không thiết yếu hiện đã tạm thời đóng cửa, người dân địa phương hay người nước ngoài tại Việt Nam đều đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn dịch bệnh.

“Cách ly xã hội là điều mà tất cả chúng ta cần phải làm. Nhưng nó có nghĩa là gì? Tại Hà Nội nơi tôi đang sống, số lượng người ra đường đã giảm đáng kể. Bạn nên ở nhà nhiều nhất có thể và nếu bắt buộc phải ra ngoài, hãy luôn nhớ đeo khẩu trang. Đồng thời, cố gắng giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét với những người xung quanh”, ông Gareth Ward khuyên.

Theo Đại sứ Anh, những biện pháp này được thực hiện để đảm bảo an toàn và sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam.

“Chúng tôi khuyên bạn hãy tuân thủ luật pháp và phong tục Việt Nam để tránh bị xử phạt. Chúng ta rất may mắn khi được sinh sống và làm việc tại đây, không nên kỳ vọng được đối xử đặc cách so với người địa phương. Hãy tôn trọng luật pháp và chuẩn mực văn hóa của Việt Nam và hãy thể hiện rằng bạn đang chung sức góp phần ngăn chặn đại dịch toàn cầu này", Ngài Đại sứ nhấn mạnh.

Những lời khuyên với các công dân Anh lựa chọn sinh sống và làm việc tại Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19, được Đại sứ quán Anh nhắn gửi nhằm giúp họ giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh. 

Ít tuần trước, ông Gareth Ward cũng đại diện Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam làm clip cám ơn Việt Nam hỗ trợ công dân Anh giữa mùa dịch COVID-19.

Đăng Thư

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Dinh 31-03-2020 09:36:14

    Chúng tôi khuyên bạn hãy tuân thủ luật pháp và phong tục Việt Nam để tránh bị xử phạt. Chúng ta rất may mắn khi được sinh sống và làm việc tại đây, không nên kỳ vọng được đối xử đặc cách so với người địa phương. Hãy tôn trọng luật pháp và chuẩn mực văn hóa của Việt Nam và hãy thể hiện rằng bạn đang chung sức góp phần ngăn chặn đại dịch toàn cầu này", Ngài Đại sứ nhấn mạnh.Một vị Đại sứ có cái nhìn rất nhân văn trách nhiệm, thể hiện trách nhiệm người công dân toàn cầu, chỉ buồn cho những đồng bào Việt kiều lại có những đòi hỏi quá mức.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI