Đa số phụ huynh không muốn con vào trường nghề

18/05/2014 - 18:20

PNO - PNO - Phần đông trong số 800 phụ huynh tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh lớp 10 và hướng nghiệp - phân luồng cho HS lớp 9 tại quận Phú Nhuận thích cho con học tiếp lên THPT sau khi học hết lớp 9, chứ không muốn cho con rẽ qua trường...

edf40wrjww2tblPage:Content

Da so phu huynh khong muon con vao truong nghe

Phụ huynh học sinh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp

Ngày 18/5, tại Trường THCS Ngô Tất Tố (Q. Phú Nhuận), Báo Giáo dục TP.HCM và Phòng GD quận Phú Nhuận đã phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh lớp 10 và hướng nghiệp - phân luồng cho HS lớp 9 và phụ huynh HS.

Phần tư vấn cho phụ huynh vào buổi sáng đã thu hút khoảng 800 phụ huynh tham dự. Qua các câu hỏi gửi đến ban tư vấn của chương trình, phần đông phụ huynh thích cho con học tiếp lên THPT sau khi học hết lớp 9, chứ không muốn cho con rẽ qua trường nghề. Những phụ huynh muốn con vào trường nghề lại thường quan tâm đến các nghề du lịch - khách sạn và dược.

Đặc biệt, phụ huynh gần như không có thông tin về các chương trình đào tạo 9+3 (đào tạo trung cấp cho HS sau THCS) và 9+5 (đào tạo cao đẳng cho HS sau THCS).

Buổi chiều, có khoảng 1.100 HS đã tham dự phần tư vấn cho HS. Các em đặc biệt quan tâm: học trung cấp ra có việc làm không? có thể học tiếp lên bậc học cao hơn?

HS cũng được giao lưu với một số nhân vật thành đạt từ học nghề.

Minh Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI