Đà Nẵng rà soát lại các dự án lấn sông Hàn

25/04/2019 - 08:22

PNO - Giới chức Đà Nẵng cho biết đang tiến hành rà soát lại các dự án ven sông Hàn có tình trạng tương tự như dự án lấn sông Marina Complex, tuy nhiên hiện chưa biết được bao nhiêu dự án.

Chiều 24/4, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức họp báo quý 1 năm 2019. Buổi họp báo nhận được nhiều sự quan tâm của báo giới về xây dựng và quy hoạch trên địa bàn thành phố, trong đó có các dự án lấn sông Hàn và bờ biển.

Theo phản ánh, từ dự án lấn cửa sông Hàn ngược dòng lên thượng nguồn (qua trung tâm thành phố) có khoảng 3 đến 4 dự án có biểu hiện lấn sông.

Ngoài ra, dưới cửa sông Hàn, dự án Khu đô thị Đa Phước liên quan đến Vũ 'nhôm' cũng lấn một vùng vịnh Đà Nẵng.

Da Nang ra soat lai cac du an lan song Han
Dự án bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng lấn cửa sông Hàn đã bị tạm dừng

Trả lời báo chí, ông Thái Ngọc Trung, Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết: Sở đang rà soát lại các dự án ven sông Hàn để kiểm tra về tính pháp lý cũng như báo cáo đánh giá tác động môi trường và sẽ có tổng hợp báo cáo.

Về dự án Vầng trăng khuyết, do liên quan đến Vũ 'nhôm' nên hiện thành phố đang chờ điều tra, kết luận từ công an.

Về dự án Euro Village, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có thông báo xuống địa phương yêu cầu chủ đầu tư mở hàng rào chắn để người dân có lối đi xuống bờ sông.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng thừa nhận đang chỉ đạo Sở Xây dựng rà soát nên hiện chưa thể trả lời được có bao nhiêu dự án ven sông Hàn có tình trạng lấn sông vì vẫn đang rà soát.

“Về dự án Marina Complex hiện đã chỉ đạo tạm dừng. Sắp tới tổ chức hội thảo (dự kiến tổ chức từ ngày 3-7/5/2015), dựa trên ý kiến góp ý của chuyên gia thì thành phố sẽ đưa ra phương án xử lý”, ông Dũng nói.

Da Nang ra soat lai cac du an lan song Han
Dự án lấn sông Hàn nằm phía trên dự án Marina Complex

Được biết, từ năm 2016 thành phố Đà Nẵng đã tổ chức cuộc thi quốc tế quy hoạch ven sông Hàn. Hiện, kết quả cuộc thi này vẫn chưa được công bố. Ông Thái Ngọc Trung cho biết, Sở Xây dựng đã trình UBND TP lần cuối để chờ thông qua và trình lên Thành ủy. Về quy hoạch bờ biển, do đơn vị tư vấn báo giá quá cao nên thành phố chưa thực hiện và khả năng sẽ gộp vào bản quy hoạch chung sắp tới.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI