Đã Nẵng: Món tài trợ 37,2 tỉ chuyển từ y tế qua giáo dục

10/10/2015 - 09:45

PNO - Ngân hàng Liên Việt đồng ý tiếp tục chuyển khoản tài trợ 37,2 tỉ đồng cho Đà Nẵng, nhưng số tiền này là để đầu tư cho ngành giáo dục.

Đến chiều tối ngày 9/10, buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng và Ngân hàng TMCP Liên Việt, liên quan đến vụ nguyên giám đốc Bệnh viện Ung bướu trả lại 37,2 tỉ đồng tiền tài trợ đã kết thúc.

Trao đổi với PV báo Phunuonline, bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết: "Sau khi làm việc, Tổng giám đốc Ngân hàng Liên Việt có thông tin, khi trả lại số tiền đó thì hiện nay mục chi từ thiện cho Y tế ngân sách đã hết, cho nên Ngân hàng thống nhất là vẫn làm từ thiện cho Đà Nẵng nhưng vẫn qua đầu tư cho ngành giáo dục. Việc đầu tư cho Bệnh viện sẽ được tính và xem xét vào những năm sau, nhưng điều đó thì không chắc".

Da Nang: Mon tai tro 37,2 ti chuyen tu y te qua giao duc
Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng

Ngân sách của thành phố Đà Nẵng dành cho trường học trong thời gian tới có thể sẽ dùng để đầu tư cho Y tế, bà Yến cho hay.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - ông Đặng Việt Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác của TP làm việc với lãnh đạo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt để thuyết phục việc tài trợ lại 37,2 tỉ đồng cho Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, nhưng bị ông Trịnh Lương Trân (nguyên giám đốc bệnh viện) tự ý đem trả lại.

Từng trao đổi khi nhận được thông tin về việc sử dụng số tiền tài trợ khi Bệnh viện trả lại, Ngân hàng Liên Việt cho hay: "Chúng tôi cũng đã quyết định bàn bạc với con trai ông Nguyễn Bá Thanh để thực hiện xây trường tại nơi ông Nguyễn Bá Thanh học từ nhỏ. Đó cũng là tâm nguyện của ông khi còn sống".

Trang Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI